“Siêu phẩm” u hoa bò giá hơn 300.000 đồng/kg không phải lúc nào cũng mua được

Phần thịt này của con bò được coi là “hàng hiếm”, hiện được bán với giá dao động từ 250.000 – 300.000 đồng/kg, khách muốn mua phải đặt hàng trước mới có.

Thịt bò vốn là loại thực phẩm phổ biến được bán khắp nơi, tuy nhiên có một phần thịt của con bò được liệt vào danh sách “hàng hiếm”, chính là những miếng u hoa bò.

U hoa bò hay còn gọi là gù bò là phần thịt nổi lên ở phần lưng gần cổ con bò, thường chỉ có ở các giống bò thuộc nhóm bò u. Phần thịt u bò có vân mỡ đều, thịt mềm do ở vị trí ít cử động của bò.

Với phần thịt này, chỉ cần nấu đúng độ sẽ cho món ăn có độ giòn mềm độc đáo. Đặc biệt, mỡ ở những miếng u hoa bò này nếu chế biến tiếp xúc với lửa sẽ tạo nên mùi ấn tượng. Cả thịt cả mỡ hòa quyện tạo nên món ăn vô cùng hấp dẫn.

Siêu phẩm” u hoa bò giá hơn 300.000 đồng/kg không phải lúc nào cũng mua được-1

U hoa bò, phần thịt ngon nhất mà người tiêu dùng vẫn lùng mua mà không có vì số lượng rất ít.

Tuy nhiên, phần thịt u hoa bò thường có khối lượng khá ít trong cơ thể của một con bò trưởng thành (chỉ có từ 2- 4kg thịt) lại có chất lượng đặc biệt ngon, vì vậy chị em nội trợ không dễ để mua được miếng thịt này.

Trước đây, u hoa bò thi thoảng được bán ở chợ, khách muốn mua phải dặn trước người bán cả tuần, thậm chí cả tháng mới gặp được phần thịt ngon. Tuy nhiên hiện nay, u hoa bò được bán nhiều hơn trên các chợ mạng.

Siêu phẩm” u hoa bò giá hơn 300.000 đồng/kg không phải lúc nào cũng mua được-2

Đây được coi là một trong những “cực phẩm” của con bò, trong ảnh là u hoa bò Mỹ nhập khẩu.

Siêu phẩm” u hoa bò giá hơn 300.000 đồng/kg không phải lúc nào cũng mua được-3

U hoa của bò bán trên các trang thương mại điện tử với giá 150.000 đồng/500g. (Ảnh: chụp màn hình)

Theo khảo sát của phóng viên, trên các trang mạng xã hội, u hoa bò được bán với giá dao động từ 250.000 – 300.000 đồng/kg, trong đó u hoa bò ta khoảng 350.000 đồng/kg; u hoa bò Úc, Mỹ khoảng 180.000 – 250.000 đồng/kg. Đặc biệt đắt đỏ nhất phải kể đến loại u hoà bò đặc sản ở Gia Lai – Tây Nguyên đã tẩm ướp sẵn được bán với giá hơn 500.000 đồng/kg.

Chị Khuất Linh (Quan Hoa, Cầu Giấy) người bán thực phẩm trên mạng chia sẻ: “Miếng u hoa bò ta muốn mua được phải đặt trước các lò mổ cả tháng vì phải chọn đúng con bò có phần u ở gáy mới chuẩn thịt ngon. Do giá thành tương đối cao, lại là hàng hiếm nên khách mua hàng thường là những người sành ăn, biết cách chế bến mới ngon. Số lượng ít nên tôi chỉ ưu tiên cho khách quen.”

U bò khi chế biến đúng cách ăn sẽ rất mềm và ngọt hơn những phần thịt khác. Tuy nhiên không phải con bò nào thì phần thịt u hoa này cũng ngon, con bò non quá hay già quá thì thịt không ngon. U hoa mà nạc quá không có mỡ thì cũng không ngon. Nếu dùng để nướng thì có thể mua thêm bắp cải, hành tây, ớt xanh Đà Lạt, rau quế và ngò gai, chấm muối tiêu chanh…

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/sieu-pham-u-hoa-bo-gia-hon-300000-dong-kg-khong-phai-luc-nao-cung-mua-duoc-502022267164329523.htm

thịt bò


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.