Thấy loại cỏ này đừng nhổ bỏ, một kg bán được tới vài triệu đồng

Ở nước ngoài, nó được coi là “loại cỏ vàng” có giá trị kinh tế cao.

Cỏ hoa vàng là giống cây mọc dại, dễ dàng bắt gặp ở các vùng nông thôn Việt Nam. Không nhiều người biết rằng đây là 1 loại dược liệu quý trong Đông y. 

Thấy loại cỏ này đừng nhổ bỏ, một kg bán được tới vài triệu đồng-1

Loài thực vật này còn có tên gọi khác là cỏ cam. Cây thường có hoa vàng và thân tím (ở miền Bắc) hoặc thân xanh (ở miền Nam). Không giống nhiều loại cỏ khác, cỏ hoa vàng là thực vật nửa ký sinh. Chúng có khả năng sinh sôi và phát triển rất mạnh, một cây có tới hàng trăm nghìn hạt giống. Hạt giống sau khi trưởng thành sẽ phát tán theo gió và ký sinh trên rễ của các cây họ lúa. Từ đó, chúng sẽ khai hoa kết quả và bắt đầu 1 chu kỳ sinh trưởng mới.

Thấy loại cỏ này đừng nhổ bỏ, một kg bán được tới vài triệu đồng-2

Nếu ruộng không có lúa, hạt giống cỏ hoa vàng sẽ nằm yên trong đất để chờ lúa xuất hiện. Chúng vốn là thứ hút hết chất dinh dưỡng cần thiết cho lúa, gây ảnh hưởng tới sự phát triển của cây trồng nhà nông. Nhưng vì sao giống thực vật có hại này lại được mệnh danh là “loại cỏ vàng”?

Thấy loại cỏ này đừng nhổ bỏ, một kg bán được tới vài triệu đồng-3

Tất nhiên, chuyện gì cũng có lý do của nó. Đầu tiên, cỏ hoa vàng có tính ứng dụng cao trong việc bảo vệ và hỗ trợ sức khỏe. Chúng có công dụng chữa chứng biếng ăn, thải độc cho cơ thể (nếu dùng làm trà uống), hỗ trợ chữa đau mắt, mắt kém. Thông thường, người ta sẽ đun cỏ hoa vàng để làm nước uống, ngoài ra cũng có thể kết hợp với các thảo dược khác để có tác dụng tốt hơn. 

Thấy loại cỏ này đừng nhổ bỏ, một kg bán được tới vài triệu đồng-4

Ở Việt Nam, bạn có thể mua cỏ hoa vàng phơi khô trên chợ mạng với giá khoảng 200.000 đồng/100g. Còn ở Trung Quốc, bạn sẽ phải bỏ ra khoảng 400 NDT/100g, tương đương hơn 1,4 triệu đồng/100g. 

Thấy loại cỏ này đừng nhổ bỏ, một kg bán được tới vài triệu đồng-5

Cỏ hoa vàng tươi và khi sấy khô

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/thay-loai-co-nay-dung-nho-bo-mot-kg-ban-duoc-toi-vai-trieu-dong-50202169168410.htm

dược liệu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.