Tiêu dùng du lịch TP.HCM tăng cao trong tháng 6

Như vậy, nếu so với đầu năm, chỉ số tiêu dùng tháng 6 của TP.HCM có mức tăng 4,88% và so với cách đây 1 năm có mức tăng 9,55%.

Cục Thống kê TP.HCM vừa cho biết, chỉ số giá tiêu dùng tháng 6/2010 trênđịa bàn đã có mức tăng 0,35% so với tháng trước.

Tiêu dùng du lịch TP.HCM tăng cao trong tháng 6
Như vậy, nếu so với đầu năm, chỉ số tiêu dùng tháng 6 của TP.HCM có mức tăng4,88% và so với cách đây 1 năm có mức tăng 9,55%.

Trong tháng này, nhóm văn hóa - giải trí - du lịch và nhóm nhà ở - điện - nước -vật liệu xây dựng đã có mức tăng đứng đầu lần lượt là 0,93% và 0,87%.

Kế đến là các nhóm hàng dịch vụ ăn uống (+0,57%), nhóm hàng hóa dịch vụ khác(+0,56%) và nhóm bưu chính viễn thông (+0,42%). Các nhóm hàng khác tăng khôngđáng kể, riêng nhóm giao thông giảm khá (-0,62%).

Tiêu dùng du lịch TP.HCM tăng cao trong tháng 6
Tiêu dùng du lịch của người dân TP.HCM tăng cao trong dịp hè (Ảnh: VTC)

Theo các chuyên gia về thị trường, nhóm lương thực sau khi giảm nhẹ ở thángtrước 0,39%, tháng này tiếp tục giảm thêm 0,03%. Nguyên nhân là do nguồn cungtăng trong đó nguồn nhập khẩu từ Campuchia tăng mạnh; bên cạnh đó lượng gạo tồnkho vụ Đông Xuân còn nhiều, nhu cầu nhập khẩu gạo ở các nước châu Á trong quý IIgiảm mạnh...

Trong nhóm nhà ở - điện - nước - vật liệu xây dựng, giá nước sinh hoạt tăng3,29%, điện sinh hoạt tăng 3,73% là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tăng giá nhómnày.

Trong tháng 6/2010, giá vàng tiếp tục biến động và có mức tăng 3,49%, nhưng giáUSD lại có mức giảm 0,09%.

Theo TTXVN



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.