Tỷ phú huyền thoại Buffett bị kiện

Brad Mart, cựu quan chức tại Forest River Inc., một công ty “con” của Berkshire Hathaway Inc., vừa đâm đơn kiện yêu cầu tòa án thẩm vấn tỷ phú giàu thứ 3 thế giới này cùng Giám đốc tài chính của Berkshire là Mark Hamburg do sa thải nhân viên “tùy hứng”.

Giám đốc điều hànhcủa tập đoàn Berkshire Hathaway Inc., nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffettcó thể sẽ phải giải trình trong cuộc thẩm vấn liên quan đến một vụ kiện vềsa thải nhân viên bất hợp lý.

Brad Mart, cựu quan chức tại Forest River Inc., một công ty “con” củaBerkshire Hathaway Inc., vừa đâm đơn kiện yêu cầu tòa án thẩm vấn tỷ phúgiàu thứ 3 thế giới này cùng Giám đốc tài chính của Berkshire là MarkHamburg do sa thải nhân viên “tùy hứng”.

Cụ thể, đơn kiện khẳng định, tỷ phú Buffett buộc BradMart phải thôi việc sau khi cựu trưởng phòng kinh doanh này cáo buộc giámđốc Forest River Inc., là Peter Liegl, một “cận vệ” của CEO Buffett, gianlận kinh doanh. Tuy nhiên, Peter Liegl nhấn mạnh, ông điều hành Forest Riverđộc lập với Berkshire nên công ty mẹ không có vai trò gì trong quyết định sathải Mart.

Tỷ phú huyền thoại Buffett bị kiện
Ông Buffett có thể bị tòa "hỏi cung"

Dù tập đoàn “mẹ” là Berkshire Hathaway Inc., ngay sau đógửi công văn yêu cầu tòa án bác đơn kiện trên nhưng phía tòa án vẫn chưa cócâu trả lời chính xác. Nhiều luật sư cho rằng, khả năng ông Buffett bị “hỏicung” là có thể xảy ra. Thẩm phán Christopher Nuechterlein cho biết có thểsẽ mở một phiên điều trần vào ngày 26/7 tới để xem xét những lời yêu cầu từMart.

“Cuộc hỏi cung sẽ giúp xác định được sự thật của vụ kiệnnày và có thể chứng thực được ông Buffett hoàn toàn vô tội trong vụ kiện nàytại tòa án” - một luật sư nói.

Giới luật sư cho rằng, vụ kiện này là “điểm nhấn” trongcuộc xung đột lâu nay giữa ông Mart và các thành viên chủ chốt của tập đoànBerkshire Hathaway Inc.,.

Tỷ phú huyền thoại Buffett bị kiện

Nhà đầu tư huyền thoại sáng lập và xây dựng tập đoànBerkshire trong suốt bốn thập kỷ qua. Tập đoàn này hiện có hơn 200.000 nhânviên, hoạt động đầu tư kinh doanh trong các lĩnh vực xây nhà, sản xuất điện,bán bảo hiểm và vận chuyển hàng hóa bằng đường sắt.

Tập đoàn Beshire Hathaway mà ông làm chủ với 44% cổ phần được định giá 10 tỷUSD. Theo tạp chí Forbes, trong 10 vòng năm tới, gia tài của Warren Buffettsẽ lên đến con số 100 tỷ USD và theo nguyện vọng của nhà “hiền tài xứOmaha”, số gia sản này sẽ được tặng cho các tổ chức hoạt động từ thiện khiông qua đời.

Theo Bích Diệp
Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.