Vườn bưởi bạc tỷ bán Tết sớm bên hồ Tây

Hàng trăm gốc bưởi đẹp, trong đó có cây lên tới 70 triệu đồng, được nông dân bày bán sớm trên đường Lạc Long Quân (Hà Nội) phục vụ khách chơi Tết.

Vườn bưởi bạc tỷ bán Tết sớm bên hồ Tây-1
Ông Nguyễn Kim Thắng (Hoài Đức, Hà Nội) bén duyên với nghề trồng cây cảnh đã hơn 2 thập kỷ. Năm nào cũng vậy, trước Tết Nguyên đán từ 1-2 tháng, người nông dân đã sớm cung ứng ra thị trường những sản phẩm độc đáo, hút khách.

Vườn bưởi bạc tỷ bán Tết sớm bên hồ Tây-2
Để phục vụ nhu cầu chơi cây cảnh của người dân dịp Tết Giáp Thìn, dịp này vườn nhà ông Thắng có khoảng 200 gốc bưởi, là loại được ghép quả công phu, đem lại giá trị kinh tế cao. Hiện gần 100 gốc bưởi được vận chuyển tới đường Lạc Long Quân bày bán.

Vườn bưởi bạc tỷ bán Tết sớm bên hồ Tây-3
Giá bưởi cảnh dao động từ 2 triệu đồng trở lên, tùy thuộc vào kích thước. Những cây to, gốc đẹp, sai trái có giá từ 60-70 triệu đồng.

Vườn bưởi bạc tỷ bán Tết sớm bên hồ Tây-4
"Khách chơi cây bao giờ cũng tập trung vào 3 yếu tố để chọn. Một là họ nhìn gốc cây có dáng thế đẹp, các cây dáng trực (cây mọc thẳng), dáng siêu (thân cây siêu dần về phía trái, phải, siêu từ gốc đến ngọn). Hai là người ta sẽ nhìn lá xanh tốt, dày, đủ cả lá non, già. Cuối cùng là nhìn quả bưởi căng, tròn và vàng bóng", ông chia sẻ.

Vườn bưởi bạc tỷ bán Tết sớm bên hồ Tây-5
Bưởi Diễn là giống bưởi được ông Thắng cũng như nhiều nhà vườn khác lựa chọn để kinh doanh. "Vì bưởi Diễn chơi bền quả. Nhiều người hay chọn loại này để thắp hương", ông giải thích.

Vườn bưởi bạc tỷ bán Tết sớm bên hồ Tây-6
Để có được những gốc bưởi phát triển đều, đẹp, trĩu quả đúng dịp Tết, ông Thắng ghép quả từ tháng 4. "Năm nay thời tiết khá thuận lợi, tỷ lệ thành công đạt 40-60%. Tôi thu mua phôi từ các tỉnh mang về chăm sóc, gây dựng gốc, rồi sau đó là ghép quả. Tiền vốn cũng vài tỷ đồng", ông Thắng cho hay.

Vườn bưởi bạc tỷ bán Tết sớm bên hồ Tây-7
Ông Thắng khoe chồi non mới mọc của một gốc bưởi. "Đây là dấu hiệu cây khỏe mạnh, phát triển tốt", ông khẳng định.

Vườn bưởi bạc tỷ bán Tết sớm bên hồ Tây-8
Còn hơn một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng nhiều khách đã đến vườn xem và đặt hàng. Cây nào đã bán đều được ông Thắng đánh dấu cẩn thận.

Vườn bưởi bạc tỷ bán Tết sớm bên hồ Tây-9
Ngoài bưởi, vườn ông Thắng còn có bán thêm những chậu quất cảnh, với giá từ 200.000 đồng đến vài chục triệu đồng, tùy kích thước và dáng cây.

Vườn bưởi bạc tỷ bán Tết sớm bên hồ Tây-10
Do số lượng cây nhiều, vườn luôn có từ 2-3 nhân công để chăm sóc, vận chuyển. Thời điểm này, nhà vườn đang hoàn tất những công đoạn chăm sóc cuối cùng trước khi giao cho khách. Nếu thuận lợi, vườn bưởi cảnh của ông Thắng năm nay dự kiến có doanh thu tiền tỷ.

 

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vuon-buoi-bac-ty-ban-tet-som-ben-ho-tay-2235024.html?fbclid=IwAR0t3z4ySDsJA0TybbMhKuqd9MQFoGNPPn6R_lTKq494sxfdMe2mrpA_7Dc

bưởi Tết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.