Bạn bè cười nhạo vì lắp quạt trần phòng khách, nhưng khi hiểu ra mới thấy hợp lý vô cùng

Sử dụng quạt trần có thể làm mát được trong không gian rộng lớn mà không phải loại quạt nào cũng làm được điều này.

Trong phòng khách hiện nay ngoài quạt điện thì quạt trần là sự chọn lựa số một và được sử dụng ngày càng phổ biến. Thế nhưng bất cứ một sản phẩm điện gia dụng nào đi chăng nữa thì đều có những ưu và nhược điểm riêng và quạt trần cũng vậy. Hãy cùng tìm hiểu những ưu điểm và hạn chế khi sử dụng quạt trần cho phòng khách.

Ưu điểm của quạt trần

Bạn bè cười nhạo vì lắp quạt trần phòng khách, nhưng khi hiểu ra mới thấy hợp lý vô cùng-1

Sử dụng quạt trần có thể làm mát được trong không gian rộng lớn mà không phải loại quạt nào cũng làm được điều này. Quạt trần còn giúp luân chuyển không khí liên tục để tạo ra một không khí mát mẻ, không gian thoáng đãng với phòng khách nhà bạn. Khác hẳn với điều hòa thì cả nhà bạn có ở phòng khách lâu đi chăng nữa cũng không cảm thấy cảm giác mệt mỏi, khô da.

Quạt trần lại có mức tiêu thụ điện năng thấp và chỉ rơi vào khoảng 100W. Với mức tiêu thụ điện năng như vậy sẽ giúp cho gia chủ tiết kiệm được một khoản tiền điện.

Quạt trần treo ở vị trí cao nên không gây tốn diện tích phòng khách nhà bạn, đồng thời còn gia tăng giá trị thẩm mỹ cho căn phòng nếu bạn chọn các loại quạt trần kết hợp với đèn sáng tạo.

Nhược điểm của quạt trần

Bên cạnh những ưu điểm của quạt trần kể trên thì nó vẫn tồn tại những mặt hạn chế đó là quạt được lắp cố định trên trần nhà – một vị trí cao. Chính vì thế mà khiến cho gia chủ khó khăn trong việc lắp đặt, vệ sinh sản phẩm. Trong quá trình hoạt động quạt trần lại phát ra tiếng động lớn gây cảm giác khó chịu. Những thiết kế quạt trần có giá trị thẩm mỹ, kết hợp với đèn thì lại bán với giá thành đắt đỏ.

Bạn bè cười nhạo vì lắp quạt trần phòng khách, nhưng khi hiểu ra mới thấy hợp lý vô cùng-2

Có nên lắp quạt trần trong phòng khách?

Khí hậu nước ta nằm trong khu vực nhiệt đới ẩm gió mùa chính vì thế khi vào mùa hè thời tiết oi nóng cho nên việc lắp đặt quạt trần cho phòng khách sẽ xoa dịu đi cái nắng nóng khó chịu của thời tiết. Khi quạt hoạt động bạn hoàn toàn có thể mở tung cửa để có thể đón gió vào nhà mà không sợ nguồn điện bị tiêu hao.

Đây sẽ là một điểm cộng của quạt trần so với điều hòa, bởi khi dùng điều hòa việc đóng kín cửa dẫn tới thiếu không khí sạch trong căn phòng nếu mở cửa sẽ khiến năng lượng bị tiêu hao đáng kể. Sử dụng quạt trần sẽ giúp không gian phòng khách đẹp thoáng đãng hơn rất nhiều. Vậy việc lắp quạt trần trong phòng khách là một việc nên làm.

Những lưu ý khi lắp quạt trần trong phòng khách

Chính vì quạt trần mang rất nhiều lợi ích đến cho gia đình bạn nhưng nếu không biết cách lắp đặt thì sẽ mang đến hiệu quả thấp, chưa kể phạm phải những điều cấm kỵ trong phong thủy. 

Bạn bè cười nhạo vì lắp quạt trần phòng khách, nhưng khi hiểu ra mới thấy hợp lý vô cùng-3

Đầu tiên quý khách cần lưu ý việc chọn vị trí lắp đặt quạt trần. Theo các bậc tiền nhân quan niệm quạt trần nên lắp tại điểm Thanh Long tức vị trí bên trái, hướng Bắc, thuộc hành Thủy. Đồng thời hạn chế đặt quạt tại vị trí Bạch Hổ tức vị trí bên phải, hướng Tây, thuộc hành Mộc để chiêu tài đón lộc, mang lại may mắn cho tất cả các thành viên trong gia đình.

Không nên lắp đặt quạt trần ở vị trí thấp nó sẽ khiến cho luồng gió thổi ra ngoài quá mạnh và tiền tài trong nhà cũng đội nón đi ra. Khi đặt quạt trần quá thấp hoặc quá cao cũng sẽ khiến người dùng cảm thấy bất tiện và bất an khi sử dụng. Không nên chọn vị trí hướng quạt thổi thẳng vào cơ thể người vì hơi điện từ quạt sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Do vậy việc chọn lắp đặt quạt tránh xa bàn ghế tiếp khách một chút.

Theo Thoidaiplus

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/ban-be-cuoi-nhao-vi-lap-quat-tran-phong-khach-nhung-khi-hieu-ra-moi-thay-hop-ly-vo-cung-d247721.html

quạt trần


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.