Căn bếp 15m² của bà mẹ Sài Thành đẹp như tạp chí, trưng bày dụng cụ làm bếp không khác gì "walk-in closet"

Chủ nhân căn bếp tâm sự khiêm tốn rằng gian bếp của mình "nhỏ xíu vừa đủ chui vào chiên cơm nguội cho ông chồng ăn", nhưng nhìn gian bếp "nhỏ mà có võ" này thì phụ nữ nào cũng mơ ước...

Nữ giám đốc một nhãn hàng chuyên "trị liệu" bằng... nấu nướng

Chủ nhân căn bếp này là Diệu Linh, hiện đang sinh sống tại Sài Gòn, công việc chính của Linh là phụ trách 1 nhãn hàng chăm sóc tóc cao cấp của Pháp.

Chị cũng là mẹ của hai cô con gái xinh xắn 2 tuổi và 7 tuổi. Nhìn vào căn bếp của cô ai cũng phải khen: xinh xắn ngọt ngào và ngăn nắp, đáng yêu quá đỗi.

Gia đình Linh là người gốc Bắc, sinh sống tại Sài Gòn hơn 30 năm qua. Vì là con gái trong một gia đình thuần Bắc, từ nhỏ Linh đã được bà và mẹ dạy dỗ rất cẩn thận về việc chăm sóc nhà cửa và gia đình. Tuổi thơ của Linh là những buổi trưa trong góc bếp với bà, bị bắt học cách nhặt từng cọng rau, tỉa từng bông hoa từ củ quả, làm những món bánh ăn xế cho cả gia đình. 

Căn bếp 15m² của bà mẹ Sài Thành đẹp như tạp chí, trưng bày dụng cụ làm bếp không khác gì walk-in closet-1

Căn bếp 15m² của bà mẹ Sài Thành đẹp như tạp chí, trưng bày dụng cụ làm bếp không khác gì walk-in closet-2

Căn bếp 15m² của bà mẹ Sài Thành đẹp như tạp chí, trưng bày dụng cụ làm bếp không khác gì walk-in closet-3

Cô bé tinh nghịch hiếu động ấy thuở nhỏ cứ trốn đi chơi và phụng phịu khi bị bắt học những việc nhà như vậy và từng nghĩ rằng lớn lên sẽ chẳng bao giờ làm mấy việc lặt vặt lắt nhắt thế này. Nhưng đâu ai ngờ, phải 20 năm sau khi xa nhà đi du học niềm yêu bếp trong Linh được trỗi dậy rất đỗi tự nhiên.

Lần đầu tiên xa gia đình, chỉ có một thân một mình, bản thân lại là người thích ăn ngon Linh bắt buộc phải chui vào bếp ký túc xá để tự nấu những bữa ăn cho mình. Trong điều kiện thiếu thốn cả về dụng cụ và nguyên liệu, đột nhiên Linh tìm thấy 1 tình yêu đặc biệt với những lá rau gia vị, với mùi thơm, với màu sắc của các món ăn. Và từ đó, những giây phút trong bếp trở thành những giây phút relax nhất của cô. Linh hay gọi đùa là cooking therapy – liệu pháp trị liệu bằng nấu nướng, bởi mọi căng thẳng, stress hay hờn giận đều tan đi khi cô ở đây.

Căn bếp 15m² của bà mẹ Sài Thành đẹp như tạp chí, trưng bày dụng cụ làm bếp không khác gì walk-in closet-4

Sau này thành người phụ nữ của gia đình, do tính chất công việc, Linh không có nhiều thời gian để dọn dẹp và nấu nướng mỗi ngày. Tuy nhiên cô chủ vẫn luôn chú trọng căn bếp, còn hơn cả phòng khách khi thiết kế 1 ngôi nhà mới.

Bí quyết không giàu vẫn có thể sắm đồ đạc tiện nghi cho gian bếp

Khi lên ý tưởng thi công căn bếp này, Linh đã tự hình dung về công năng sử dụng, các bữa ăn sẽ nấu hàng ngày và các món nhà mình thường ăn. Việc lên kế hoạch thế này giúp cô có được sự bố trí và sắp xếp hợp lý hơn.

Ví dụ, khi nấu ăn các loại gia vị phải ở ngay trong tầm tay, nên cô làm 1 khay treo gia vị ngay cạnh bếp, vừa tiện dụng vừa có tính trang trí.

Các loại chai lọ lỉnh kỉnh Linh cất trong các ngăn tủ, gắn bộ phụ kiện inox có thanh ray kéo để lấy ra dễ dàng. Những vật dụng như dao, thớt thường khó cất gọn, cô sử dụng khay inox gác vung để cất thớt, nhìn gọn hơn rất nhiều. Ngoài ra, Linh cũng gắn thêm phụ kiện bàn mở rộng để có thêm không gian khi cần thiết.

Căn bếp 15m² của bà mẹ Sài Thành đẹp như tạp chí, trưng bày dụng cụ làm bếp không khác gì walk-in closet-5

Căn bếp 15m² của bà mẹ Sài Thành đẹp như tạp chí, trưng bày dụng cụ làm bếp không khác gì walk-in closet-6

Căn bếp 15m² của bà mẹ Sài Thành đẹp như tạp chí, trưng bày dụng cụ làm bếp không khác gì walk-in closet-7

Căn bếp 15m² của bà mẹ Sài Thành đẹp như tạp chí, trưng bày dụng cụ làm bếp không khác gì walk-in closet-8

Vì vậy, bếp nhỏ xíu vậy mà cô có thể thường xuyên tổ chức tiệc tùng tại nhà cho 10-20 người, nên theo Linh sự khoa học và hợp lý là yếu tố vô cùng quan trọng.

Ngoài lúc nấu nướng, bếp sẽ là 1 góc đẹp trong nhà, nên cô thường hạn chế tối đa đồ vật lộn xộn để căn bếp luôn đẹp, gọn gàng, ngăn nắp.

Linh chia sẻ thêm cô sử dụng rất nhiều máy móc gia dụng để tiết kiệm thời gian. Máy rửa bát, lò nướng, lò vi sóng là các loại must-have đối với mình.

Đối với các loại máy này, cô thường nghiên cứu khá kỹ trước khi mua, so sánh các loại nhãn hiệu, seri, công năng,… để đáp ứng vừa đủ nhu cầu của gia đình. Linh ưu tiên các thương hiệu tốt, có thiết kế đẹp (vì cô làm trong ngành làm đẹp) như Bosch, Hafele, Smeg, Staub...

Căn bếp 15m² của bà mẹ Sài Thành đẹp như tạp chí, trưng bày dụng cụ làm bếp không khác gì walk-in closet-9

"Có một số bạn bảo mình là đắt, chắc phải giàu lắm mới mua được Thật ra chỉ cần bạn tiết kiệm vài tháng trà sữa café quần áo giày dép không cần thiết, bạn sẽ có khả năng mua món đồ mình thật sự thích thôi.

Đam mê của mình là đồ gia dụng và nội thất, mỗi khi đi công tác, các chị em sẽ đi shopping quần áo giày dép, mình thì hay lang thang các cửa hàng nội thất và gia dụng. Mình mua được rất nhiều món của các thương hiệu nổi tiếng ở mức giá rẻ bất ngờ khi có sale, nên các bạn thử nhé. Hiện tại mình đầu tư khoảng 70 triệu cho các thiết bị máy móc", Linh chia sẻ thêm.

Thú vui uống cafe ngắm kệ đồ bếp và niềm hạnh phúc trong gian bếp

Bếp với cô vợ, với bà mẹ 2 con này là nơi gắn kết của gia đình, là nơi vợ chồng chuyện trò lúc nấu ăn, là nơi các cô con gái cùng chơi và nấu ăn làm bánh với mẹ.

Cô gái 7 tuổi của Linh biết làm kha khá món, thường rủ các bạn về nhà cuối tuần để cùng làm bánh, nên Linh rất vui vì căn bếp nhỏ của mình góp phần nhen nhúm một chút sự khéo léo tài hoa của các cô gái trong tương lai.

Căn bếp 15m² của bà mẹ Sài Thành đẹp như tạp chí, trưng bày dụng cụ làm bếp không khác gì walk-in closet-10

Căn bếp 15m² của bà mẹ Sài Thành đẹp như tạp chí, trưng bày dụng cụ làm bếp không khác gì walk-in closet-11

Trong gian bếp nhỏ xinh của Linh cũng có hẳn 1 tủ mà cô yêu thương trưng bày các "em" máy móc của mình, như kiểu các cô gái có walk-in closet để trưng bày quần áo giày dép. Giờ phút thảnh thơi nhất trong ngày của mình là lúc sáng sớm khi thức dậy, vừa uống café vừa ngắm các em xinh lung linh.

Căn bếp 15m² của bà mẹ Sài Thành đẹp như tạp chí, trưng bày dụng cụ làm bếp không khác gì walk-in closet-12

"Phụ nữ hiện đại thật sự rất may mắn vì có sự hỗ trợ của khoa học cho cuộc sống dễ dàng hơn. Bếp là nơi mình dành khá nhiều thời gian khi ở nhà nên mình nghĩ nên đầu tư để có sự thuận tiện nhất cho mình. Mình thích ngăn nắp nên thường sẽ dọn sạch sẽ sau khi nấu nướng.

Ngoài ra, bếp với mình là góc trang trí cho ngôi nhà thêm đẹp nên luôn ngăn nắp. Thỉnh thoảng mình hay lấy máy hình chụp bếp, xem qua ảnh thấy chỗ nào chưa tươm tất thì sẽ dọn ngay", bí quyết để có căn bếp ấm, relax và tạo ra những món ăn ngon và sự đoàn viên ấm áp của Linh.

Căn bếp 15m² của bà mẹ Sài Thành đẹp như tạp chí, trưng bày dụng cụ làm bếp không khác gì walk-in closet-13

Căn bếp 15m² của bà mẹ Sài Thành đẹp như tạp chí, trưng bày dụng cụ làm bếp không khác gì walk-in closet-14

Căn bếp 15m² của bà mẹ Sài Thành đẹp như tạp chí, trưng bày dụng cụ làm bếp không khác gì walk-in closet-15

Căn bếp 15m² của bà mẹ Sài Thành đẹp như tạp chí, trưng bày dụng cụ làm bếp không khác gì walk-in closet-16

Người ta bảo nhìn vào bếp sẽ hiểu được người phụ nữ đó như thế nào. Gian bếp chỉ 15m2 nhưng cực kỳ khoa học và xinh xắn gọn gàng đã cho thấy cô chủ là người chỉn chu, thông minh, khoa học và rất có gu. "Bếp là nơi cả nhà mình sẽ tụ tập cuối ngày. Đó là nơi vợ chồng trò chuyện, con cái chơi đùa, cả nhà cùng nấu ăn và dùng cơm, nên đó là nơi hạnh phúc nhất trong ngôi nhà theo mình nghĩ", Linh cười nói.

Theo Nhịp sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/can-bep-15m-cua-ba-me-sai-thanh-dep-nhu-tap-chi-trung-bay-dung-cu-lam-bep-khong-khac-gi-walk-in-closet-cua-cac-co-gai-thoi-thuong-22202024028440.htm

trang trí nhà cửa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.