Cô gái 25 tuổi tiết kiệm tiền xây nhà khang trang cho bố mẹ, khéo chi lắm nên chỉ hết 600 triệu

Bắt đầu từ hồi cấp 3, cô nàng Dương Trâm đã tiết kiệm tiền để hoàn thành ước mơ xây một ngôi nhà khang trang cho bố mẹ.

Ở tuổi 25, trong khi đa số mọi người còn đang ở nhà thuê, loay hoay với công việc sớm tối, chỉ mong sao đủ nuôi thân thì cô nàng Dương Trâm trong câu chuyện dưới đây đã lăn lội đủ mọi nghề, tiết kiệm tiền để hiện thực hoá giấc mơ xây một căn nhà ở quê cho gia đình

Vì muốn cho gia đình một cuộc sống sung túc, ấm áp hơn nên cô nàng Dương Trâm đã ấp ủ ước mơ xây căn nhà từ lúc còn học cấp 3. Tất cả chi phí xây dựng căn nhà do cô dành dụm từ lúc học đại học đến bây giờ và có mượn thêm người thân 150 triệu để hoàn tất ngôi nhà. Lúc còn đang đi học đại học, Trâm đã làm đủ thứ công việc để trang trải, kể ra thì không biết bao nhiêu là việc: "Nhớ lúc đi làm nhà hàng tiệc cưới tận khuya mới được về, làm thối cả móng chân mà 1 ngày được có 60k, rồi đi dán tem rượu ở cảng tôn lợp nóng cháy da được có mấy chục ngàn, nhớ lại thời gian đó cũng nghĩ mình chịu cực hay thật, chắc là lúc đó còn trẻ, còn sung sức và muốn trải nghiệm, tới gần cuối đại học mình bắt đầu kinh doanh online và dần có nguồn thu nhập ổn định".

Cô gái 25 tuổi tiết kiệm tiền xây nhà khang trang cho bố mẹ, khéo chi lắm nên chỉ hết 600 triệu-1
Ngôi nhà khang trang Trâm xây cho bố mẹ ở quê

Do là con gái, cũng không có kinh nghiệm gì về nhà cửa nên ban đầu, Trâm đã quyết định là sẽ thuê kiến trúc sư thiết kế bản vẽ theo ý của mình và thầu luôn làm ngôi nhà đấy. Nhưng về quê, gia đình cô nàng lại không cho thuê và thầu kiểu như vậy vì sợ họ làm không chất lượng, lại tốn kém nên Trâm đã huỷ với bên thiết kế, tự thiết kế với thầu ở quê và đi chọn vật tư. Trong quá trình xây nhà 2 tháng, Trâm chỉ về được vài lần vì cô có công việc ở Sài Gòn. 

Tuy nhiên, ngày nào, cô cũng gọi video call cho bác thầu xây dựng để xem tình hình như nào, cũng có máy khi bận không gọi được, các chú tự ý xây, cô không ưng nên lại phải đập đi: "Tính mình thật sự rất cầu toàn, một lỗi nhỏ cũng làm mình khó chịu nên mình luôn theo sát trong quá trình xây dựng, cửa nhà mình có vài cái làm không đúng kích thước mình phải bỏ luôn cứa đấy và đặt lại cái mới luôn, cũng do mình thuộc dạng khó tính và tỉ mỉ". 

Cô gái 25 tuổi tiết kiệm tiền xây nhà khang trang cho bố mẹ, khéo chi lắm nên chỉ hết 600 triệu-2
Đồ nội thất được đặt làm theo kích cỡ, đồng thời cô chọn xưởng giá rẻ để tối ưu chi phí

Cô gái 25 tuổi tiết kiệm tiền xây nhà khang trang cho bố mẹ, khéo chi lắm nên chỉ hết 600 triệu-3Cô gái 25 tuổi tiết kiệm tiền xây nhà khang trang cho bố mẹ, khéo chi lắm nên chỉ hết 600 triệu-4

Thân là con gái nhưng hầu như mọi công đoạn xây dựng nhà cô nàng đều tham gia

Cô gái 25 tuổi tiết kiệm tiền xây nhà khang trang cho bố mẹ, khéo chi lắm nên chỉ hết 600 triệu-5


Trong quá trình xây nhà, do không có kinh nghiệm và chỉ học hỏi trên mạng nên Trâm có nhiều ý trái chiều với cả gia đình và bác thầu xây dựng. Nhưng cuối cùng, cô cũng cố gắng thuyết phục ba và bác thầu làm theo ý mình. Trâm cảm thấy khó khăn nhất là việc phải tìm xưởng nội thất nào giá rẻ, đặt kích thước hợp, đồng thời phải tìm thuê một chiếc xe tải chở hết đồ nội thấy về dưới quê. 

Vì đã phải suy nghĩ bố cục làm sao cho hợp lý nên đến lúc xây xong, Trâm cảm thấy rất hài lòng về không gian nhà mình: ban ngày ánh sáng rọi vào tất cả căn nhà và không một góc nào bị tối cả. Nhà xây vào mùa mưa nên thời gian hoàn thành là hơn 2 tháng, chi phí được cô nàng tiết kiệm tối đa nên bao gồm nội thất cũng chỉ có 600 triệu. 

Cô gái 25 tuổi tiết kiệm tiền xây nhà khang trang cho bố mẹ, khéo chi lắm nên chỉ hết 600 triệu-6
Phòng ngủ được decor đơn giản nhưng vừa xinh

Cô gái 25 tuổi tiết kiệm tiền xây nhà khang trang cho bố mẹ, khéo chi lắm nên chỉ hết 600 triệu-7Cô gái 25 tuổi tiết kiệm tiền xây nhà khang trang cho bố mẹ, khéo chi lắm nên chỉ hết 600 triệu-8

Vì được bố trí hợp lý nên góc nào trong nhà cũng tràn ngập ánh sáng

Cô gái 25 tuổi tiết kiệm tiền xây nhà khang trang cho bố mẹ, khéo chi lắm nên chỉ hết 600 triệu-9


Theo cô nàng, khi muốn xây nhà, mọi người nên tìm hiểu kĩ về giá vật tư, dự kiến hoàn thành ngôi nhà tốn bao nhiêu để dự trù sẵn kinh phí, tìm hiểu giá thành các vật dụng cũng như nội thất để tiết kiệm được tối đa. Đồng thời, bản thân mình phải theo sát vì thợ có người làm kĩ làm ẩu, mình muốn chỉnh chu, cầu toàn hơn thì phải giám sát trực tiếp và lên sẵn ý tưởng trong đầu về bố cục, cũng như cách trang trí để thảo luận với thầu cho dễ dàng. Các bạn cũng có thể thuê thiết kế rồi đem bản thiết kế đó về cho thầu ở quê làm, như vậy sẽ đỡ hơn rất nhiều. 


Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/co-gai-25-tuoi-tiet-kiem-tien-xay-nha-khang-trang-cho-bo-me-kheo-chi-lam-nen-chi-het-600-trieu-162201911095959213.htm

thiết kế nhà đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.