Khách đến tức giùm với 5 lỗi bày biện nội thất phòng khách này, sang đến mấy cũng phải "đập đi xây lại"

Những lỗi bày biện này không chỉ khiến phòng khách kém sang mà gia chủ còn mất tiền oan.

1. Sử dụng quá nhiều đồ đạc

Một trong những sai lầm chính mà chúng ta luôn mắc phải đó là bày biện quá nhiều đồ đạc trong phòng khách. Việc này khiến căn phòng trở nên chật chội và tác động tiêu cực đến tâm trạng của chủ nhà. Chuyên gia khuyên chúng ta hãy giữ sự lưu thông trong cách bố trí nội thất, duy trì khoảng cách thoải mái từ mép ghế sofa đến bàn.

Bạn cũng nên tập trung vào một món đồ lớn, làm nổi bật và bày biện xung quanh nó thay vì có quá nhiều đồ. Ví dụ như nếu bạn có một chiếc ghế sofa lớn, bạn không cần phải có hai chiếc ghế đi kèm đặt cạnh. Thay vào đó, hãy thử thêm một chiếc ghế và một chiếc bàn phụ nhỏ, điều này sẽ tạo ra sự cân bằng cho không gian.

Khách đến tức giùm với 5 lỗi bày biện nội thất phòng khách này, sang đến mấy cũng phải đập đi xây lại-1
Một chiếc sofa lớn là đủ cho không gian nhỏ

2. Sai chiều cao nội thất

Một sai lầm phổ biến khác mà các nhà thiết kế thường nhắc đến là khoảng cách chiều cao của đồ nội thất. Chúng ta thường khá khó chịu với độ cao không cân xứng của tay ghế, chiều cao của ghế so với bàn hay khoảng trống để chân. Giải pháp tốt nhất cho việc này là bạn phải lên kế hoạch và đo đạc thật chuẩn xác kích thước mong muốn trước khi đặt đồ nội thất. Hãy xem xét điều tương tự khi bạn chọn một chiếc tủ đầu giường. Đo giường của bạn với nệm và khung đi kèm để đảm bảo đầu giường không quá thấp hoặc quá cao.

Khách đến tức giùm với 5 lỗi bày biện nội thất phòng khách này, sang đến mấy cũng phải đập đi xây lại-2
Chiều cao phù hợp đem lại cảm giác thoải mái khi sử dụng

3. Sai kích thước thảm trải

Hầu hết các nhà thiết kế đồng ý rằng một chiếc thảm trải có kích thước lớn luôn tốt hơn là thảm nhỏ. Việc sử dụng tấm thảm quá nhỏ trong phòng khách có thể khiến không gian trở nên chật chội và nhỏ đi rất nhiều. Bạn hãy lựa chọn những chiếc thảm trải lớn bao quanh bộ sofa để mang lại cảm giác rộng rãi hơn cho không gian. Những tấm thảm lớn bằng sợi tự nhiên cũng giúp phòng khách thêm sang trọng và tinh tế.

Khách đến tức giùm với 5 lỗi bày biện nội thất phòng khách này, sang đến mấy cũng phải đập đi xây lại-3


4. Sắp xếp nội thất không phù hợp với việc di chuyển

Điều bắt buộc khi thiết kế không gian là bạn phải sắp xếp đồ đạc và bày biện nội thất thuận lợi cho việc di chuyển dễ dàng. Và việc này cần được lên kế hoạch và chuẩn bị từ khâu phác thảo thiết kế đến lựa chọn đồ nội thất phù hợp. Việc bày biện đúng cách giúp tiết kiệm không gian và đem lại cảm giác thoải mái cho gia chủ.

Khách đến tức giùm với 5 lỗi bày biện nội thất phòng khách này, sang đến mấy cũng phải đập đi xây lại-4


5. Đặt đồ nội thất dựa vào tường

Một trong những lời phê bình của các nhà thiết kế nội thất là để nội thất dựa vào tường. Bạn có thể dựa tất cả đồ đạc lên tường, nhưng điều này có thể tạo ra không gian chết ở trung tâm căn phòng. Hãy thử để cách một khoảng giữa tường và ghế sofa, bạn sẽ có một không gian phòng khách hấp dẫn và đẹp mắt hơn nhiều.

Khách đến tức giùm với 5 lỗi bày biện nội thất phòng khách này, sang đến mấy cũng phải đập đi xây lại-5

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/khach-den-tuc-gium-voi-5-loi-bay-bien-noi-that-phong-khach-nay-sang-den-may-cung-phai-dap-di-xay-lai-220211611124558608.htm

trang trí nhà

phòng khách


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.