Khu vườn 50m² trong ngôi nhà cũ 18 năm tuổi khiến ai một lần ghé qua cũng phải xuýt xoa không ngớt

Không chỉ là nơi nghỉ ngơi yêu thích của cả gia đình, khu vườn 50m² còn khiến mọi vị khách ghé qua đều phải tấm tắc khen ngợi hết lời.

Ngôi nhà cũ được xây dựng từ 18 năm trước và ở phía sân sau có một mảnh vườn nhỏ chừng 50 mét vuông. Một vài cây cổ thụ có từ khi gia đình chị Ngô chuyển vào sống nên giờ đây cho bóng mát quanh năm, biến khu vườn nhỏ này thành một nơi nghỉ ngơi ngoài trời yêu thích của cả gia đình.

Khu vườn 50m² trong ngôi nhà cũ 18 năm tuổi khiến ai một lần ghé qua cũng phải xuýt xoa không ngớt-1
Khu vườn rộng 50 mét vuông trong ngôi nhà cũ 18 năm tuổi.

Sau nhiều năm sống với khu vườn này, gia đình chị Ngô nhận thấy được những ưu và nhược điểm của nó. Do khu vườn hướng Bắc và có cây cổ thụ che bóng nên khá mát mẻ, có nhiều cây xanh. Nhược điểm của khu vườn là không trồng được nhiều loài hoa ưa ánh mặt trời mà điển hình là hoa hồng. Nắm được những điều này nên khi lựa chọn cây trồng cho khu vườn, chị Ngô luôn ưu tiên các loại cây ưa bóng.

Khu vườn 50m² trong ngôi nhà cũ 18 năm tuổi khiến ai một lần ghé qua cũng phải xuýt xoa không ngớt-2Khu vườn 50m² trong ngôi nhà cũ 18 năm tuổi khiến ai một lần ghé qua cũng phải xuýt xoa không ngớt-3
Khu vườn của gia đình khá mát mẻ với nhiều cây xanh.

Thỉnh thoảng gia đình cũng sẽ tiến hành cải tạo lại khu vườn. Sáu năm trước chị Ngô đã làm lại tất cả các hàng rào gỗ trong khu vườn do hàng rào trước kia đã quá cũ. Cách đây 3 năm, gia đình chị cũng lát lại nền bằng gạch đỏ do lớp nền cũ mọc rêu, dễ gây ra trơn trượt nhất là vào những ngày mưa. Từ khi sửa lại bằng nền gạch đỏ, diện mạo của khu vườn cũng có thay đổi đáng kể.

Khu vườn 50m² trong ngôi nhà cũ 18 năm tuổi khiến ai một lần ghé qua cũng phải xuýt xoa không ngớt-4
Khu vườn được gia đình chị Ngô cải tạo nhiều lần qua các năm.

Khu vườn 50m² trong ngôi nhà cũ 18 năm tuổi khiến ai một lần ghé qua cũng phải xuýt xoa không ngớt-5
Việc lát nền bằng gạch đỏ mang đến diện mạo rất mới mẻ cho khu vườn.

Những năm gần đây, chị Ngô cũng dành nhiều thời gian cho khu vườn của gia đình hơn vì thế mà số lượng các chậu cây cũng ngày một tăng, số lượng các loài cây ngày càng đa dạng hơn. Trong số đó, có không ít những chậu cây chị Ngô nhận được từ những người bạn mỗi khi họ ghé qua chơi.

Khu vườn 50m² trong ngôi nhà cũ 18 năm tuổi khiến ai một lần ghé qua cũng phải xuýt xoa không ngớt-6
Theo thời gian số lượng chậu cây và loài hoa trong vườn ngày càng nhiều.

Khu vườn 50m² trong ngôi nhà cũ 18 năm tuổi khiến ai một lần ghé qua cũng phải xuýt xoa không ngớt-7
Những người bạn của gia đình chị Ngô cũng thích mang tặng những chậu cây khác nhau cho mảnh vườn này.

Sau hai năm nghiên cứu và chăm sóc, những bụi hoa cẩm tú cầu bên trong vườn ngày càng tươi tốt. Chị Ngô thực sự bị vẻ đẹp nhẹ nhàng, thơ mộng của loài hoa cẩm tú cầu chinh phục.

Khu vườn 50m² trong ngôi nhà cũ 18 năm tuổi khiến ai một lần ghé qua cũng phải xuýt xoa không ngớt-8
Chị Ngô trồng nhiều bụi hoa cẩm tú cầu bên trong khu vườn của gia đình.

Khu vườn 50m² trong ngôi nhà cũ 18 năm tuổi khiến ai một lần ghé qua cũng phải xuýt xoa không ngớt-9Khu vườn 50m² trong ngôi nhà cũ 18 năm tuổi khiến ai một lần ghé qua cũng phải xuýt xoa không ngớt-10
Vẻ đẹp nhẹ nhàng, mỏng manh của loài hoa cẩm tú cầu đã chinh phục chị Ngô và những người bạn khi đến chơi nhà.

Vì muốn khu vườn nhà luôn tràn đầy sức sống, chị Ngô đã dành thời gian ra lựa chọn nhiều loài hoa để chăm sóc bên trong khu vườn. Hoa phi yến, hoa trà, hoa anh thảo, hoa huệ và các loài hoa chịu bóng khác đều phát triển tốt tại đây. Bởi thế mà khu vườn bốn mùa đều luôn rực rỡ khiến những vị khách đến chơi nhà đều rất thích thú.

Khu vườn 50m² trong ngôi nhà cũ 18 năm tuổi khiến ai một lần ghé qua cũng phải xuýt xoa không ngớt-11
Chị Ngô cùng lựa chọn không ít loài hoa ưa bóng để trồng trong mảnh vườn nhà.

Khu vườn 50m² trong ngôi nhà cũ 18 năm tuổi khiến ai một lần ghé qua cũng phải xuýt xoa không ngớt-12
Tất cả các loài cây bên trong khu vườn đều phát triển rất tốt.

Khu vườn 50m² trong ngôi nhà cũ 18 năm tuổi khiến ai một lần ghé qua cũng phải xuýt xoa không ngớt-13Khu vườn 50m² trong ngôi nhà cũ 18 năm tuổi khiến ai một lần ghé qua cũng phải xuýt xoa không ngớt-14Khu vườn 50m² trong ngôi nhà cũ 18 năm tuổi khiến ai một lần ghé qua cũng phải xuýt xoa không ngớt-15Khu vườn 50m² trong ngôi nhà cũ 18 năm tuổi khiến ai một lần ghé qua cũng phải xuýt xoa không ngớt-16Khu vườn 50m² trong ngôi nhà cũ 18 năm tuổi khiến ai một lần ghé qua cũng phải xuýt xoa không ngớt-17Khu vườn 50m² trong ngôi nhà cũ 18 năm tuổi khiến ai một lần ghé qua cũng phải xuýt xoa không ngớt-18Khu vườn 50m² trong ngôi nhà cũ 18 năm tuổi khiến ai một lần ghé qua cũng phải xuýt xoa không ngớt-19
Khu vườn gia đình quanh năm luôn tràn đầy sức sống.

Chị Ngô còn thiết kế riêng một khoảng sân làm nơi nghỉ ngơi, tiếp khách ngoài trời. Vào những ngày đẹp trời, tất cả các vị khách của gia đình chị Ngô đều thích ngồi giữa vườn để có thể nhìn ngắm các loài hoa đang thi nhau khoe sắc.

Khu vườn 50m² trong ngôi nhà cũ 18 năm tuổi khiến ai một lần ghé qua cũng phải xuýt xoa không ngớt-20
Một góc nghỉ ngơi ngoài chơi được đặt giữa khu vườn.

Khu vườn 50m² trong ngôi nhà cũ 18 năm tuổi khiến ai một lần ghé qua cũng phải xuýt xoa không ngớt-21
Những vị khách của gia đình yêu thích việc vừa thưởng trà vừa ngắm nhìn các loài hoa.

Khu vườn 50m² trong ngôi nhà cũ 18 năm tuổi khiến ai một lần ghé qua cũng phải xuýt xoa không ngớt-22Khu vườn 50m² trong ngôi nhà cũ 18 năm tuổi khiến ai một lần ghé qua cũng phải xuýt xoa không ngớt-23

Tận hưởng không khí bên trong khu vườn khiến mọi vị khách của gia đình cảm thấy rất dễ chịu.

Cuộc sống đô thị đầy lo toan, mệt mỏi, làm vườn là cách tốt nhất để chữa lành tâm trí của con người. Việc quan sát cỏ cây đâm chồi nảy lộc từ đất, phát triển tươi tốt và nở hoa rực rỡ giúp chị Ngô có thể tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn. Với chị Ngô, giữa thành phố ồn ào, không có một chung cư cao cấp đắt tiền nào có thể so sánh được với mảnh vườn cũ kỹ những đầy sức sống của gia đình chị.

Khu vườn 50m² trong ngôi nhà cũ 18 năm tuổi khiến ai một lần ghé qua cũng phải xuýt xoa không ngớt-24
Chị Ngô vô cùng yêu thích mảnh vườn cũ kỹ của gia đình mình.

Khu vườn 50m² trong ngôi nhà cũ 18 năm tuổi khiến ai một lần ghé qua cũng phải xuýt xoa không ngớt-25
Việc chăm sóc khu vườn giúp chị Ngô tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn hơn.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/khu-vuon-50m-trong-ngoi-nha-cu-18-nam-tuoi-khien-ai-mot-lan-ghe-qua-cung-phai-xuyt-xoa-khong-ngot-2220223217755780.htm

thiết kế nhà vườn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.