Mẹ đảm chi 60 triệu làm vườn ở Nhật: Rau quả Việt ngập lối, 60 gốc hoa hồng quanh năm khoe sắc hương

Khi ngắm nhìn khu vườn của chị Hồng, nhiều người như lạc lối vào xứ sở thần tiên, không kìm lòng được mà bất giác thốt lên: “Đẹp xỉu, nhà mà còn đẹp hơn cả công viên”.

Mẹ đảm chi 60 triệu làm vườn ở Nhật: Rau quả Việt ngập lối, 60 gốc hoa hồng quanh năm khoe sắc hương-1

Một ngôi nhà nho nhỏ, một mảnh vườn be bé để trồng rau, trồng hoa là điều rất nhiều người ao ước. Tuy nhiên, để rau luôn xanh tốt, hoa trong vườn khoe sắc quanh năm đòi hỏi người trồng phải bỏ vào đó rất nhiều tâm huyết. Phải thật sự yêu hoa, mê vườn mới có thể có được mảnh vườn quanh năm ngập sắc hương.

Mẹ đảm chi 60 triệu làm vườn ở Nhật: Rau quả Việt ngập lối, 60 gốc hoa hồng quanh năm khoe sắc hương-2

Chị Hồng (quê Bắc Giang, hiện sống ở tỉnh Ibaraki, Nhật Bản) cho biết, chị qua Nhật Bản du học từ năm 2014 và phải lòng những khóm hoa hồng lúc nào không hay. Vì thế, dù không có đất trồng, chị Hồng vẫn mua vài chậu đặt ở cửa để được ngắm vẻ đẹp quyến rũ của hoa hồng, để được hít hà hương thơm của nó cho thỏa lòng.

Mẹ đảm chi 60 triệu làm vườn ở Nhật: Rau quả Việt ngập lối, 60 gốc hoa hồng quanh năm khoe sắc hương-3

Chị Hồng cùng con trai và cô bé hàng xóm chơi trong sân vườn nhà mình.

Tới năm 2020, vợ chồng chị Hồng mua nhà sau một năm kết hôn thì chị mới có cơ hội để được sống với đam mê làm vườn của mình. “Cả hai vợ chồng mình đều thích nhà có vườn nên chúng mình đã chọn đất ven thành phố để có diện tích đất rộng. Sau khi mua đất, hai vợ chồng mới xây nhà, làm vườn”, chị Hồng chia sẻ.

Mẹ đảm chi 60 triệu làm vườn ở Nhật: Rau quả Việt ngập lối, 60 gốc hoa hồng quanh năm khoe sắc hương-4

Mẹ 1 con cho biết, mảnh vườn trước nhà có diện tích khoảng 90m2. Ban đầu chị dự tính trồng rau củ nhưng sau một năm trồng rau củ, chị đã làm sân cỏ rộng để làm khu vui chơi cho con. Bao quanh sân cỏ là vườn hoa hồng.

Mẹ đảm chi 60 triệu làm vườn ở Nhật: Rau quả Việt ngập lối, 60 gốc hoa hồng quanh năm khoe sắc hương-5

Trong vườn nhà chị Hồng có 60 gốc hoa hồng với 50 loại khác nhau. 

Mẹ đảm chi 60 triệu làm vườn ở Nhật: Rau quả Việt ngập lối, 60 gốc hoa hồng quanh năm khoe sắc hương-6

Ngoài hoa hồng, mẹ đảm còn trồng nhiều loài hoa theo mùa với nhiều màu sắc khác nhau. 

Tính đến thời điểm hiện tại, sau 4 năm vun trồng và chăm sóc, vườn nhà chị Hồng có tới 60 gốc hoa hồng thuộc 50 loại khác nhau, đa dạng màu sắc. Còn bên trái hông nhà, mẹ đảm trồng các loại cây ăn quả và rau củ như đào, ổi, khế ngọt,…

Khi ngắm nhìn khu vườn của chị Hồng, nhiều người như lạc lối vào xứ sở thần tiên, không kìm lòng được mà bất giác thốt lên: “Đẹp xỉu, nhà mà còn đẹp hơn cả công viên”, “U mê không lối thoát, lướt ảnh đến đâu xuýt xoa tới đó”, “Lạc vào đây không muốn đi ra nữa”,…

Mẹ đảm chi 60 triệu làm vườn ở Nhật: Rau quả Việt ngập lối, 60 gốc hoa hồng quanh năm khoe sắc hương-7

Thực ra, để khu vườn có diện mạo như bây giờ, chị Hồng đã đổ vào đây biết bao công sức. Chị cho biết, chị đầu tư trên 60 triệu để cải tạo và làm vườn.

“Lúc mới mua, nơi đây chỉ là khoảng đất trống với nhiều sỏi đá. Mình đã rất vất vả để loại bỏ sỏi đá ra khỏi sân vườn. Chồng mình công việc bận rộn nên anh tài trợ kinh tế là chính, thứ 7 và chủ nhật thi thoảng có chở mình đi mua nguyên vật liệu về làm vườn. Vì thế, khu vườn này phần lớn là do một tay mình làm.

Mẹ đảm chi 60 triệu làm vườn ở Nhật: Rau quả Việt ngập lối, 60 gốc hoa hồng quanh năm khoe sắc hương-8

Trong vườn nhà, chị Hồng đặt nhiều viên đá và hình thú để khu vườn thêm sinh động. 

Về chi phí, sân cỏ mình tự làm nên tính riêng tiền vật liệu khoảng hơn 16 triệu đồng. Tiền mua giống hoa hồng khoảng 32 triệu đồng, các phụ liệu khác như gạch, hàng rào, phân bón khoảng 16 triệu đồng, nên tính ra để cải tạo vườn tốn trên 60 triệu đồng. Ngoài ra, mình còn trồng thêm các loại hoa theo mùa. Mỗi mùa tiền mua hoa khoảng 3 triệu nữa”, chị Hồng cho hay.

Mẹ đảm chi 60 triệu làm vườn ở Nhật: Rau quả Việt ngập lối, 60 gốc hoa hồng quanh năm khoe sắc hương-9Mẹ đảm chi 60 triệu làm vườn ở Nhật: Rau quả Việt ngập lối, 60 gốc hoa hồng quanh năm khoe sắc hương-10

Sân nhà chị Hồng lúc ráng chiều và buổi tối. Nhìn góc này, nhiều người cứ ngỡ căn nhà trong phim hoạt hình vì quá đỗi bình yên. 

Về kinh nghiệm trồng hoa hồng, chị Hồng cho biết, chị thường xuyên vào các hội nhóm về hoa hồng để học hỏi kinh nghiệm. Ngoài ra, để hoa hồng phát triển tốt thì chị ưu tiên chọn các giống hoa hồng ít sâu bệnh và sai hoa.

“Mình nghĩ, trồng hoa, cây cảnh cũng như nuôi thú cưng vậy. Muốn chúng tươi tốt thì mình cần quan tâm, chăm sóc nó hàng ngày. Làm vườn tuy có vất vả nhưng đổi lại là con mình có khu chơi giải trí, được gần gũi với thiên nhiên hơn. Đó cũng là nơi thư giãn của gia đình mình sau những giờ làm việc căng thẳng. Cái cảm giác ngồi trên sân cỏ ngắm nhìn con vui đùa, hít hà hương thơm thoang thoảng của hoa hồng thích lắm”, chị Hồng tâm sự.

Mẹ đảm chi 60 triệu làm vườn ở Nhật: Rau quả Việt ngập lối, 60 gốc hoa hồng quanh năm khoe sắc hương-11

Nông sản thu hoạch trong sân vườn nhà chị Hồng.

Mẹ đảm chi 60 triệu làm vườn ở Nhật: Rau quả Việt ngập lối, 60 gốc hoa hồng quanh năm khoe sắc hương-12

Nhìn con vui đùa cùng bạn trong sân nhà, mẹ đảm cảm thấy vô cùng bình yên và hạnh phúc. 

 

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/me-dam-chi-60-trieu-lam-vuon-o-nhat-rau-qua-viet-ngap-loi-60-goc-hoa-hong-quanh-nam-khoe-sac-huong-a613404.html

khu vườn đẹp


Các cách phục hồi chảo chống dính cực hiệu quả mà đơn giản, chưa cần phải thay mới
Chảo chống dính là một thiết bị gia dụng không thể thiếu ở mỗi gia đình Việt, giúp chiên rán thức ăn thơm ngon và vệ sinh dễ dàng hơn. Tuy nhiên, dùng chảo chống dính một thời gian thì lớp chống dính sẽ bị bong tróc khiến đồ ăn bị nát, trông rất mất thẩm mĩ.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.