Mê Lâm Đồng, cặp vợ chồng xây nhà 1000m2 nằm giữa lưng chừng núi, "ở ẩn" nhưng vẫn tiện nghi bất ngờ

Giữa vùng đồi núi rộng 10.000m2, vợ chồng anh Tôm đã xây hẳn một ngôi nhà hoành tráng như "biệt phủ" với vườn cây, ao cá để làm nơi nghỉ dưỡng cho cả gia đình.

Cách đây hơn 2 năm, vợ chồng anh Tôm, chị Ớt có dịp về nhà bạn chơi ở Lâm Đồng. Vì ấn tượng với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và không khí trong lành, bình yên nơi đây, anh chị nhanh chóng lên kế hoạch xây thêm một chốn nghỉ dưỡng. Trong suốt gần 1 năm tìm hiểu, khảo sát, cuối cùng cả hai cũng chọn được một mảnh đất ưng ý nằm lưng chừng đồi núi.

Anh chia sẻ rằng: "Công việc của mình khá tự do, ở đâu cũng có thể làm việc được. Hai vợ chồng trẻ mới cưới chưa vướng bận con cái nên quyết định về đây rất nhanh chóng. Mong muốn có một nơi nghỉ dưỡng chỉn chu, đúng sở thích nên vợ chồng mình dành nhiều tâm huyết triển khai từng chi tiết. Sau 2 năm thì công trình được hoàn thiện. Một số hạng mục vẫn tiếp tục được bổ sung. Xây nhà xong thì dịch Covid-19 bùng phát nên cả gia đình về đây sinh sống".

Mê Lâm Đồng, cặp vợ chồng xây nhà 1000m2 nằm giữa lưng chừng núi, ở ẩn nhưng vẫn tiện nghi bất ngờ-1
Xung quanh ngôi nhà là rừng núi

Trên mảnh đất rộng 10.000m2, anh xây dựng công trình nhà ở có diện tích 1.000m2, gồm 3 tầng được liên kết với nhau bởi các khối nhà có kiến trúc độc đáo. Anh còn cho biết, căn nhà được kiến trúc sư người Mỹ thiết kế theo phong cách đương đại.

Do nhà được xây dựng ở vị trí rất sâu, giáp núi rừng, đường đi lại chưa có mà nguồn vật tư chủ yếu được mua ở TP. Hồ Chí Minh nên việc vận chuyển cũng khó khăn. Chưa kể, anh còn mong muốn đội ngũ thiết kế là phải giữ nguyên hiện trạng của mảnh đất. Bởi vậy ngôi nhà được đảm bảo vị trí gác lên quả đồi thay vì san lấp thành mặt phẳng để không phá cảnh quan và thế đất tự nhiên.

Kết cấu của ngôi nhà là những khối hình hộp chồng lên nhau. Một số khối được khéo léo "đẩy" ra ngoài mà không có cột đỡ, sử dụng vật liệu bằng bê tông cốt thép rất nặng. Cách thiết kế này vừa đảm bảo nhu cầu sinh hoạt đa dạng, vừa tạo diện mạo độc đáo cho công trình. Đây cũng là công đoạn tốn nhiều thời gian của nhóm kỹ sư kết cấu.

Mê Lâm Đồng, cặp vợ chồng xây nhà 1000m2 nằm giữa lưng chừng núi, ở ẩn nhưng vẫn tiện nghi bất ngờ-2
Kết cấu độc đáo của ngôi nhà

Mê Lâm Đồng, cặp vợ chồng xây nhà 1000m2 nằm giữa lưng chừng núi, ở ẩn nhưng vẫn tiện nghi bất ngờ-3
Mái nhà là bê tông lợp ngói nhựa Hàn Quốc

Mê Lâm Đồng, cặp vợ chồng xây nhà 1000m2 nằm giữa lưng chừng núi, ở ẩn nhưng vẫn tiện nghi bất ngờ-4Mê Lâm Đồng, cặp vợ chồng xây nhà 1000m2 nằm giữa lưng chừng núi, ở ẩn nhưng vẫn tiện nghi bất ngờ-5

Ngôi nhà nổi bật giữa thiên nhiên rộng lớn

Mê Lâm Đồng, cặp vợ chồng xây nhà 1000m2 nằm giữa lưng chừng núi, ở ẩn nhưng vẫn tiện nghi bất ngờ-6

Để không gian sống gần gũi chan hòa với thiên nhiên, các phòng chức năng phần lớn được thiết kế mở với hệ cửa kính lớn. Khi cần, anh chị chỉ cần mở cửa kính để tận hưởng không gian thiên nhiên thoáng đãng.

Phòng bếp rộng rãi với đảo bếp lớn giúp gia đình thuận tiện nấu nướng, thoải mái phục vụ những bữa tiệc đông người. Đứng từ bếp nhìn ra còn có thể ngắm trọn cảnh quan núi rừng và suối tự nhiên bên ngoài.

Mê Lâm Đồng, cặp vợ chồng xây nhà 1000m2 nằm giữa lưng chừng núi, ở ẩn nhưng vẫn tiện nghi bất ngờ-7
Phòng khách tiện nghi với phong cách tối giản

Mê Lâm Đồng, cặp vợ chồng xây nhà 1000m2 nằm giữa lưng chừng núi, ở ẩn nhưng vẫn tiện nghi bất ngờ-8Mê Lâm Đồng, cặp vợ chồng xây nhà 1000m2 nằm giữa lưng chừng núi, ở ẩn nhưng vẫn tiện nghi bất ngờ-9Mê Lâm Đồng, cặp vợ chồng xây nhà 1000m2 nằm giữa lưng chừng núi, ở ẩn nhưng vẫn tiện nghi bất ngờ-10Mê Lâm Đồng, cặp vợ chồng xây nhà 1000m2 nằm giữa lưng chừng núi, ở ẩn nhưng vẫn tiện nghi bất ngờ-11

Phòng khách mở liên thông với phòng bếp và khu vực ăn uống

Mê Lâm Đồng, cặp vợ chồng xây nhà 1000m2 nằm giữa lưng chừng núi, ở ẩn nhưng vẫn tiện nghi bất ngờ-12
Phòng ngủ bài trí theo phong cách tối giản, luôn tràn ngập ánh sáng và gió tự nhiên. Tầm nhìn mở rộng ra bốn phía xung quanh để người ở có thể ngắm nhìn cảnh quan bên ngoài, mang đến cảm giác thư thái, dễ chịu.

Mong muốn giữ được thế đất vốn có, không tác động cảnh quan tự nhiên nên ngoài nhà ở rộng rãi, anh chị còn thiết kế những hạng mục khác nhau để đáp ứng nhiều nhu cầu như bãi tắm suối tự nhiên, vườn rau sạch, nhà vườn hồng, ao cá, khu nuôi gia cầm, vườn cây ăn trái,...

Mê Lâm Đồng, cặp vợ chồng xây nhà 1000m2 nằm giữa lưng chừng núi, ở ẩn nhưng vẫn tiện nghi bất ngờ-13
Từ phòng ngủ có thể ngắm trọn cảnh quan bên ngoài

Mê Lâm Đồng, cặp vợ chồng xây nhà 1000m2 nằm giữa lưng chừng núi, ở ẩn nhưng vẫn tiện nghi bất ngờ-14Mê Lâm Đồng, cặp vợ chồng xây nhà 1000m2 nằm giữa lưng chừng núi, ở ẩn nhưng vẫn tiện nghi bất ngờ-15Mê Lâm Đồng, cặp vợ chồng xây nhà 1000m2 nằm giữa lưng chừng núi, ở ẩn nhưng vẫn tiện nghi bất ngờ-16

Không gian bên ngoài được bố trí các khu vực tâm linh, giải trí

Mê Lâm Đồng, cặp vợ chồng xây nhà 1000m2 nằm giữa lưng chừng núi, ở ẩn nhưng vẫn tiện nghi bất ngờ-17

Khi về đây, anh cảm thấy rất yên tĩnh, không khí trong lành, cuộc sống thật sự tự do và gia đình có nhiều thời gian cho nhau hơn vì không bị chi phối bởi lối sống sôi động của thành thị. Tuy nhiên, do cách xa thành phố nên mỗi lần đi lại mất nhiều thời gian, việc mua những nhu yếu phẩm cần thiết mỗi tuần mới đi 1 lần, bệnh viện cũng xa hơn.

Theo anh, khi muốn lựa chọn cuộc sống thôn quê thì phải cân nhắc về yếu tố kinh tế, phải có sự ổn định về thu nhập ngay khi chúng ta không có mặt để trực tiếp làm việc hoặc điều hành, tốt nhất là nên có thu nhập thụ động từ các nguồn khác. Ngoài ra, mọi người không nên có tư duy là bỏ hết, về quê tự cung tự cấp và tự sống. Đây là chuyện bình thường đối với dân địa phương, nhưng nó lại là vấn đề lớn đối với dân thành thị. Vì vậy, hãy cho phép bản thân trải nghiệm trước về cuộc sống ở quê xem có thật sự thích nghi không để tránh trường hợp quyết định theo cảm xúc rồi bị vỡ mộng.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/me-lam-dong-cap-vo-chong-xay-nha-1000m2-nam-giua-lung-chung-nui-o-an-nhung-van-tien-nghi-bat-ngo-220201612152815323.htm

thiết kế nhà đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.