Những hiểu lầm thường gặp phải trong cải tạo nhà, 10 người thì 9 người mắc phải

Do không có kiến thức nên nhiều người sẽ có những hiểu lầm trong việc trang trí nhà cửa. Từ đó, dẫn tới việc đưa ra những quyết định sai lầm mà sau khi chuyển đến nhà mới mọi người mới nhận ra. Dưới đây là những gợi ý giúp bạn nhìn nhận vấn đề đúng đắn, nhằm tránh sự cố đáng tiếc xảy ra.

1. Vị trí và số lượng ổ cắm

Ổ cắm thực ra là một chi tiết trang trí nhỏ nhưng lại rất quan trọng. Trong quá trình cải tạo, nhiều người sẽ định sơ sơ về vị trí của ổ cắm. Kết quả là, khi lắp đặt, thợ điện nước sẽ phát hiện ra một số ổ cắm bị chặn bởi đồ đạc hoặc không thể sử dụng như sơ đồ ban đầu vạch sẵn.

Tốt nhất bạn nên sắp xếp đồ đạc trước rồi mới thiết kế vị trí ổ cắm, số lượng nên nhiều hơn một vài chiếc so với nhu cầu thiết kế. Nếu có điều kiện, bạn nên chọn ổ cắm điện có cổng USB. Ngoài chức năng thông thường, loại ổ điện này còn được tích hợp thêm cổng USB giúp bạn sạc pin cho nhiều thiết bị điện tử mà không cần dùng đến củ sạc.  

Những hiểu lầm thường gặp phải trong cải tạo nhà, 10 người thì 9 người mắc phải-1

2. Đèn trần pha lê

Vì muốn không gian nhà tăng thêm tính thẩm mỹ, nhiều người lựa chọn trang trí trần bằng đèn pha lê. Tuy những loại đèn này có thiết kế rất đẹp và bắt mắt nhưng hiệu quả sử dụng không cao. Đặc biệt, với những gia đình có diện tích tương đối nhỏ thì lắp đèn pha lê sẽ khiến chiều cao của ngôi nhà bị giảm đi rất nhiều. Hãy thử thay thế đèn pha lê bằng dòng đèn trần thạch cao, vừa hiện đại, lại không làm hạn chế chiều cao không gian nhà. Đây cũng là cách rất phổ biến mà các công ty trang trí sử dụng trong các căn hộ nhỏ.

Những hiểu lầm thường gặp phải trong cải tạo nhà, 10 người thì 9 người mắc phải-2

3. Màu sắc và chất liệu của gạch lát nền

Với sự lên ngôi của các phong cách trang trí, nhiều người thích những tone màu tối. Nhưng thực tế, sàn nhà màu tối sẽ khiến không gian trông rất buồn tẻ và bị thu nhỏ. Hơn nữa, hệ thống màu tối còn giấu vết bẩn nên việc vệ sinh sẽ khó khăn hơn. Cũng vì lý do đó mà trong khâu chọn vật liệu lát nền, bạn không nên dùng gạch mờ, tối màu. Nên chọn gạch càng đồng màu càng tốt, hạn chế màu sắc quá cầu kỳ vì sẽ làm giảm thể tích không gian phòng.

Những hiểu lầm thường gặp phải trong cải tạo nhà, 10 người thì 9 người mắc phải-3

4. Tủ đựng sách không cửa

Đối với tủ sách, nhiều người chọn cách không đóng thêm cửa. Nhưng thực tế, tủ sách được chia thành nhiều ngăn, từng lớp nên rất dễ bị rơi ra ngoài. Mặt khác, do không có cửa nên bụi rất dễ bám vào trong các ngăn tủ. Khi dọn dẹp bạn sẽ thấy rất mất thời gian để lau bỏ lớp bụi này. 

Tóm lại: Trong trang trí, mỗi người sẽ có sở thích riêng. Nhưng tốt nhất, bạn nên tham khảo những đề xuất của công ty trang trí và trao đổi với nhà thiết kế nhằm tránh những lựa chọn sai lầm đáng tiếc.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


cải tạo nhà

thiết kế nhà đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.