Khu vườn với đủ loại hoa thơm và trái ngọt của mẹ đảm quê Long An

Chị Tuyết Vân có niềm vui giản dị, đó là trồng và chăm sóc những loại rau quả trong vườn khi rảnh rỗi. Khu vườn của gia đình chị ở Đức quanh năm sai trĩu quả.

Chị Tuyết Vân đã sang Đức định kỳ được 5 năm. Cuộc sống ở Đức đối với chị có khá nhiều điều thú vị. Cuộc sống của chị có vô vàn những điều thú vị, đó là được đi du lịch ở những mảnh đất mà mình yêu thích cùng với gia đình, được thỏa sức với niềm đam mê làm vườn từ thuở nhỏ.

Khu vườn của gia đình chị khá rộng, đủ để chị trồng cây ăn quả và các loại rau sạch, đặc biệt là các loại rau của Việt Nam để vơi đi nỗi nhớ nhà.

Chị Vân cho biết: "Trước đây khi ở Việt Nam, mình rất thích phụ ba làm vườn, trồng cây trái, trồng hoa. Khu vườn của ba được chăm sóc hàng ngày nên tươi tốt rất đẹp. Nhờ những ngày chăm cây cùng ba, mình học hỏi được nhiều kinh nghiệm để có thể tự tin trồng vườn ở Đức".

Khu vườn với đủ loại hoa thơm và trái ngọt của mẹ đảm quê Long An-1
Chị Tuyết Vân theo chồng sang Đức định cư được 5 năm. Chị là người yêu thiên nhiên và đam mê trồng trọt thừa hưởng từ ba.

Khu vườn với đủ loại hoa thơm và trái ngọt của mẹ đảm quê Long An-2
Sang Đức, sẵn có khu vườn rộng, chị thỏa sức trồng trọt các loại cây ăn quả, rau sạch, đặc biệt là các loại gia vị.

Khu vườn với đủ loại hoa thơm và trái ngọt của mẹ đảm quê Long An-3
Chị Vân yêu thích những giây phút được chăm sóc, tỉa cây trong vườn. Khu vườn là nơi được chị trồng các loại cây ăn quả, đặc biệt là rau thơm vì chị thích thưởng thức các món cuốn, món bún của Việt Nam.

Khu vườn với đủ loại hoa thơm và trái ngọt của mẹ đảm quê Long An-4Khu vườn với đủ loại hoa thơm và trái ngọt của mẹ đảm quê Long An-5

Những góc xanh tươi trong nhà. Xung quanh không gian sống đều được chị phủ kín rau quả và hoa.

Khi sang Đức, một phần vì nhớ nhà, một phần vì thành phố nơi chị ở khá xa chợ Việt Nam nên chị không đi chợ Việt thường xuyên được. Hơn nữa, các loại rau, đặc biệt là rau gia vị của Việt Nam được bán ở Đức khá đắt.

Chị Vân lại rất mê các món cuốn, món bún của Việt Nam. Vì thế, mỗi lần về thăm gia đình ở Việt Nam, chị lại mang hạt giống và gốc cây sang Đức để ươm trồng. Khu vườn của chị hiện tại có rất nhiều các loại rau như tía tô, lá quế, húng cây, húng lủi, diếp cá, cần nước, hẹ, hành lá, ngò rí, rau dền cơm, cà chua, dưa leo, ớt…

Mỗi ngày, đối với chị Vân, trồng cây giống như một thú vui. Chị hào hứng với việc chăm sóc, bón phân, tỉa cây, tưới nước… Chị rất thích trồng rau gia vị trong thùng xốp để tránh bị ốc sên cắn. Ở khu vực ban công, chị trồng đủ các loại rau của Việt Nam.

Khu vườn với đủ loại hoa thơm và trái ngọt của mẹ đảm quê Long An-6
Rau mùi.

Khu vườn với đủ loại hoa thơm và trái ngọt của mẹ đảm quê Long An-7
Bí ngòi.

Khu vườn với đủ loại hoa thơm và trái ngọt của mẹ đảm quê Long An-8
Chị rất thích trồng các loại rau thơm. Chị Vân tận dụng 3 ban công xung quanh ngôi nhà của mình để trồng đủ các loại rau gia vị. Chị trồng rau trong thùng xốp để hạn chế việc ốc sên bò vào phá hại.

Khu vườn với đủ loại hoa thơm và trái ngọt của mẹ đảm quê Long An-9
Rau húng.

Khu vườn với đủ loại hoa thơm và trái ngọt của mẹ đảm quê Long An-10
Mùa thu là lúc khu vườn bắt đầu rụng lá, các loại quả chín trĩu trịt. Chị thu hoạch quả trong vườn để chế biến nhiều món ngon cho gia đình.

Khu vườn với đủ loại hoa thơm và trái ngọt của mẹ đảm quê Long An-11Khu vườn với đủ loại hoa thơm và trái ngọt của mẹ đảm quê Long An-12Khu vườn với đủ loại hoa thơm và trái ngọt của mẹ đảm quê Long An-13Khu vườn với đủ loại hoa thơm và trái ngọt của mẹ đảm quê Long An-14Khu vườn với đủ loại hoa thơm và trái ngọt của mẹ đảm quê Long An-15Khu vườn với đủ loại hoa thơm và trái ngọt của mẹ đảm quê Long An-16Khu vườn với đủ loại hoa thơm và trái ngọt của mẹ đảm quê Long An-17
Những khoảng vườn xanh tươi là động lực giúp chị trồng và chăm cây hàng ngày.

Chị Vân yêu thích nhất là mùa hè bởi khi ấy, thời tiết khá ấm áp. Đây cũng là thời điểm để chị trồng và chăm sóc những loại cây mà mình thích. Mùa đông tuyết rơi trắng xóa. Mùa xuân là lúc khu vườn của chị được thức dậy sau một thời gian dài ngủ đông. Các loại cây bắt đầu được ươm và chăm sóc. Mùa thu, trong vườn lá vàng rụng rơi đầy sân cũng là lúc chị bắt đầu thu hoạch các loại quả như táo, lê, nho, hạt giẻ…

Chủ nhân của khu vườn tâm sự: "Trong khu vườn, thú vị nhất là được ngắm nhìn những chú vịt trời ngoài thiên nhiên đi lang thang, sóc chạy nhảy leo trèo hết cây này tới cây khác. Ngoài ra còn có quạ, bồ câu rồi ếch..."

Khu vườn với đủ loại hoa thơm và trái ngọt của mẹ đảm quê Long An-18
Giàn nho trĩu quả khiến ai ngắm nhìn cũng thích thú. Nho đang chuẩn bị cho thu hoạch.

Khu vườn với đủ loại hoa thơm và trái ngọt của mẹ đảm quê Long An-19
Hạt dẻ cũng được chị hái trong khu vườn của gia đình mình.

Khu vườn với đủ loại hoa thơm và trái ngọt của mẹ đảm quê Long An-20
Chị trồng đầy đủ các loại cây gia vị, rau thơm của Việt Nam như tía tô, húng, rau mùi, hành, ớt...

Khu vườn với đủ loại hoa thơm và trái ngọt của mẹ đảm quê Long An-21
Thu hoạch cherry.

Khu vườn với đủ loại hoa thơm và trái ngọt của mẹ đảm quê Long An-22
Một góc trồng rau cần.

Khu vườn với đủ loại hoa thơm và trái ngọt của mẹ đảm quê Long An-23Khu vườn với đủ loại hoa thơm và trái ngọt của mẹ đảm quê Long An-24Khu vườn với đủ loại hoa thơm và trái ngọt của mẹ đảm quê Long An-25Khu vườn với đủ loại hoa thơm và trái ngọt của mẹ đảm quê Long An-26Khu vườn với đủ loại hoa thơm và trái ngọt của mẹ đảm quê Long An-27Khu vườn với đủ loại hoa thơm và trái ngọt của mẹ đảm quê Long An-28Khu vườn với đủ loại hoa thơm và trái ngọt của mẹ đảm quê Long An-29Khu vườn với đủ loại hoa thơm và trái ngọt của mẹ đảm quê Long An-30Khu vườn với đủ loại hoa thơm và trái ngọt của mẹ đảm quê Long An-31
Khu vườn là nơi được chị Vân gửi gắm tình yêu và nỗi nhớ nhà. Vì thế, không gian rộng đủ để chị trồng đa dạng. Sang Đức định cư được 5 năm, cũng nhờ khu vườn, chị Vân cảm thấy mỗi ngày lại có thêm nhiều niềm vui ý nghĩa.

Khu vườn là nơi để chị Vân vơi bớt nỗi nhớ nhà, thỏa sức hiện thực đam mê trồng trọt và yêu thích làm vườn của mình. Không gian xanh xung quanh nhà giúp chị thêm yêu cuộc sống ở Đức hơn mỗi ngày.


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/khu-vuon-voi-du-loai-hoa-thom-va-trai-ngot-cua-me-dam-que-long-an-162200809120302856.htm

vườn rau sạch


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.