Hô biến căn nhà 40 năm tuổi thành tổ ấm hiện đại và hoàn mỹ cho gia đình 3 người

Qua bàn tay của các nhà thiết kế và đội ngũ xây dựng, ngôi nhà 40 năm tuổi đã lột xác hoàn toàn, mang đến cho gia chủ một không gian sống tươi sáng và hiện đại.

Những ngôi nhà cũ kỹ thường khá chật chội và lạc hậu nên việc cải tạo chúng cho phù hợp với cuộc sống hiện đại là nhu cầu của rất nhiều người khi họ không có ý định đập đi xây lại hay mua một căn nhà đẹp mới hoàn toàn. Đó là thách thức không nhỏ đối với các nhà thiết kế và cũng là công trình để họ khẳng định khả năng của mình.

Hô biến căn nhà 40 năm tuổi thành tổ ấm hiện đại và hoàn mỹ cho gia đình 3 người-1Hô biến căn nhà 40 năm tuổi thành tổ ấm hiện đại và hoàn mỹ cho gia đình 3 người-2

Ngôi nhà trong bài viết này đã có 40 năm tuổi với rất nhiều hạn chế về không gian lưu trữ cũng như mọi khu vực chức năng đều rất cũ kỹ và xuống cấp. Tuy nhiên qua bàn tay của các nhà thiết kế và đội ngũ xây dựng, nó đã lột xác hoàn toàn, mang đến cho gia chủ một không gian sống tươi sáng và hiện đại, ấm áp tự nhiên và thư thái.

Hô biến căn nhà 40 năm tuổi thành tổ ấm hiện đại và hoàn mỹ cho gia đình 3 người-3

Thông tin cơ bản: Cải tạo căn hộ cũ có diện tích trong nhà 23m², bố trí 2 phòng ngủ, 2 phòng khách, 1 phòng tắm cho 2 người lớn và 1 trẻ nhỏ.

Hô biến căn nhà 40 năm tuổi thành tổ ấm hiện đại và hoàn mỹ cho gia đình 3 người-4

1. Thiết kế phòng khách
 

Bức tường chính của phòng khách được sơn nghệ thuật tạo ấn tượng thị giác nhẹ nhàng. Cùng với đó, KTS sử dụng kết hợp tấm gỗ đục lỗ ở bên cạnh, tạo ra kết cấu độc đáo và bầu không khí tự nhiên, mang lại cho gia chủ một cuộc sống thoải mái, thư thái. 

Hô biến căn nhà 40 năm tuổi thành tổ ấm hiện đại và hoàn mỹ cho gia đình 3 người-5

Bức tường phía sau ghế sofa bố trí tủ gỗ tiện dụng vừa có chức năng lưu trữ, vừa mang đến cho không gian những ý nghĩa thiết thực và thẩm mỹ. Ở phía bên phải là một tấm bảng trắng mạ viền titan có tính chất trang trí, đồng thời che đi phần mở của đường di chuyển dẫn đến không gian phòng ngủ chính và duy trì kết cấu tổng thể gọn gàng.

Hô biến căn nhà 40 năm tuổi thành tổ ấm hiện đại và hoàn mỹ cho gia đình 3 người-6

2. Thiết kế phòng ăn

Khu vực phòng ăn và phòng khách được quy hoạch theo hướng mở, các thanh dầm chạy qua 3 khu vực phòng khách, phòng ăn và bếp đều được ốp bằng vật liệu gỗ thay vì che kín thiết kế trần của cả căn phòng. Điều này giúp duy trì chiều cao ban đầu của không gian, hơn nữa các dầm cũng đóng vai trò phân tách từ trên cao các khu vực công cộng và riêng tư, gián tiếp loại bỏ cảm giác ngột ngạt của không gian do kết cấu tạo ra. 

Hô biến căn nhà 40 năm tuổi thành tổ ấm hiện đại và hoàn mỹ cho gia đình 3 người-7

Bức tường chính của phòng ăn cũng sử dụng bảng đục lỗ với những thanh nhôm xuyên qua cho phép gia chủ treo quần áo hay đồ dùng cá nhân, vật trang trí khi cần thiết. Ngoài ra, chủ nhà còn bố trí những chậu cây cảnh giúp không gian thêm sống động và trở thành tâm điểm của sự chú ý trực quan. Với kết cấu của vật liệu sàn gỗ, nó tôn lên một thái độ sống đơn giản và cá tính.

Hô biến căn nhà 40 năm tuổi thành tổ ấm hiện đại và hoàn mỹ cho gia đình 3 người-8

Phần trần phía trên nhà hàng được thiết kế theo hình vòng cung phẳng và thấp dần nhằm điều chỉnh cấu trúc của ngôi nhà bằng tôn. Trong mối quan hệ mở với phòng khách, việc sử dụng cấu trúc của các đường kim loại và thiết kế đèn ẩn, tạo hiệu ứng ánh sáng và bóng tối linh hoạt, từ đó xác định các thuộc tính chức năng của các khu vực tương ứng.

Hô biến căn nhà 40 năm tuổi thành tổ ấm hiện đại và hoàn mỹ cho gia đình 3 người-9

3. Thiết kế phòng bếp
 

Không gian bếp được quy hoạch bằng cửa lùa nhôm có tác dụng cách ly khói dầu trong quá trình nấu nướng hiệu quả, đặc tính vật liệu nhìn sáng, tránh bóng giúp cho nguồn sáng trong nhà luôn dồi dào.

Hô biến căn nhà 40 năm tuổi thành tổ ấm hiện đại và hoàn mỹ cho gia đình 3 người-10

Đây là khu vực chức năng được bổ sung sau khi có kế hoạch tân trang. Toàn bộ phòng bếp có nền trắng và thiết kế tủ bằng thép kết tinh. Ngoài ra, các đường cấp thoát nước cũng được quy hoạch lại, tăng cường kỹ thuật để bố trí thêm những công năng mới, hiện đại và tiện dụng hơn. 

Hô biến căn nhà 40 năm tuổi thành tổ ấm hiện đại và hoàn mỹ cho gia đình 3 người-11

Do nằm trên tầng 3 của căn hộ nên việc đội ngũ thiết kế và kỹ thuật xây dựng đã phải hợp tác chặt chẽ, cũng như khá vất vả mới hình thành nên được không gian sống tiện ích và chất lượng cao này cho sau gia chủ.

Hô biến căn nhà 40 năm tuổi thành tổ ấm hiện đại và hoàn mỹ cho gia đình 3 người-12

4. Thiết kế phòng ngủ chính
 

Phương án thiết kế kết cấu mái nghiêng được áp dụng, tủ sách mở không thiết kế theo kiểu cao từ trần đến sàn nhằm loại bỏ cảm giác ngột ngạt cho không gian.

Hô biến căn nhà 40 năm tuổi thành tổ ấm hiện đại và hoàn mỹ cho gia đình 3 người-13

Hô biến căn nhà 40 năm tuổi thành tổ ấm hiện đại và hoàn mỹ cho gia đình 3 người-14

Tủ bên cạnh bàn làm việc được thiết kế bằng Sonnet, các dải trang trí mạ titan, sau đó với khoảng cách bằng nhau là 40cm và 80cm để phân chia kích thước của kệ mở mang đến cho không gian trải nghiệm trực quan về nhiệt độ nhân văn.

Hô biến căn nhà 40 năm tuổi thành tổ ấm hiện đại và hoàn mỹ cho gia đình 3 người-15

Tủ bên cạnh bàn làm việc được thiết kế bằng gỗ thông với dải trang trí mạ titan, tỷ lệ của kệ mở được chia theo khoảng cách bằng nhau 40cm và 80cm, nhằm mang đến cho không gian trải nghiệm thị giác dễ chịu.

Hô biến căn nhà 40 năm tuổi thành tổ ấm hiện đại và hoàn mỹ cho gia đình 3 người-16

5. Thiết kế phòng tắm
 

Không gian phòng tắm sử dụng gạch nhập khẩu tạo cá tính tự nhiên theo kích thước 1x1 mét và gạch vân gỗ định hình nên 2 khu vực khô và ướt riêng biệt.

Hô biến căn nhà 40 năm tuổi thành tổ ấm hiện đại và hoàn mỹ cho gia đình 3 người-17Hô biến căn nhà 40 năm tuổi thành tổ ấm hiện đại và hoàn mỹ cho gia đình 3 người-18

6. Thiết kế cầu thang

Nhà thiết kế đặc biệt tân trang lại cấu trúc cầu thang, áp dụng phong cách Bắc Âu tương tự như nội thất, và sử dụng vật liệu gỗ sáng màu để bố trí tay vịn,  bậc thang với kết cấu ấm và ẩm.

Hô biến căn nhà 40 năm tuổi thành tổ ấm hiện đại và hoàn mỹ cho gia đình 3 người-19

7. Thiết kế đường chuyển động
 

Phòng khách được quy hoạch là vị trí trung tâm trong căn hộ, đồng thời cũng là nơi quy tụ các đường chuyển động của từng khu vực. Thông qua việc bố trí tường mô hình và tường, nó ngụ ý về dòng chảy của sông, đồng thời mang lại cho cuộc sống một năng lượng gắn kết.

Hô biến căn nhà 40 năm tuổi thành tổ ấm hiện đại và hoàn mỹ cho gia đình 3 người-20

Ngoài việc áp dụng thiết kế và quy hoạch mở trong phạm vi công cộng để tăng cảm giác không gian, KTS cũng đang nghiên cứu các nguyên tắc kiến trúc trong quy hoạch thiết kế nội thất. Nhà bếp, phòng tắm và các không gian cấp nước khác được phân chia về cùng một phía để đạt được sự phân tách khô và ướt trong bố cục, thuận tiện hơn cho sinh hoạt.

8. Quy hoạch lưu trữ
 

Ngoài thiết kế tủ giày, tủ quần áo, tủ sách, kho trưng bày, KTS còn quy hoạch một khoảng lửng giữa bức tường chính của phòng khách và xà nhà để gia chủ thoải mái trong công năng lưu trữ.

Hô biến căn nhà 40 năm tuổi thành tổ ấm hiện đại và hoàn mỹ cho gia đình 3 người-21

9. Lựa chọn vật liệu xây dựng
 

Tấm canxi silicat nhập khẩu từ Nhật Bản, gạch men nhập khẩu từ Tây Ban Nha, tủ hệ thống E1 nhập khẩu từ Châu Âu, gạch vân gỗ, ván lỗ, dải trang trí mạ titan, sonneite, nung thép pha lê, thạch cao Bộ phận Sơn nghệ thuật Terman…

Hô biến căn nhà 40 năm tuổi thành tổ ấm hiện đại và hoàn mỹ cho gia đình 3 người-22

10. Phương án màu sắc
 

Việc thiết kế, sử dụng đồ đạc và màu sắc vật liệu chủ yếu dựa trên màu đất, tạo nên đặc điểm tự nhiên độc đáo, cũng như bầu không khí nhẹ nhàng cho toàn bộ căn phòng.

Hô biến căn nhà 40 năm tuổi thành tổ ấm hiện đại và hoàn mỹ cho gia đình 3 người-23

Theo V.K - Vietnamnet


thiết kế nhà đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.