Nhà đã nhỏ mà còn mắc những lỗi decor này nữa thì thôi, toang!

Không gian của bạn đã nhỏ lại càng thêm nhỏ vì những lỗi decor này.

1. Những bức tường lớn với hoạ tiết cầu kì

Giấy dán tường với hoạ tiết cầu kì thu hút quá nhiều sự chú ý và làm cho căn phòng trông nhỏ hơn. Nếu bạn muốn có tác dụng ngược lại, hãy chọn giấy dán tường có màu sáng với chữ in nhỏ. Nó phản chiếu nhiều ánh sáng hơn nên căn phòng sẽ trông rộng và thoáng hơn.

Nhà đã nhỏ mà còn mắc những lỗi decor này nữa thì thôi, toang!-1


2. Tủ sách mở

Tủ sách mở ra trông sẽ rất lộn xộn. Nếu căn phòng của bạn nhỏ, nó sẽ trông nhỏ hơn với chúng. Nhà thiết kế Kim Gordon nói "hãy thử một chiếc tủ có cửa để bạn có thể giấu tất cả mọi thứ". Bạn vẫn có thể đọc tất cả những cuốn sách yêu thích của mình, nhưng giữ chúng trong một chiếc tủ phù hợp với tông màu của căn phòng và ngăn mọi thứ trở nên quá lộn xộn. Về mặt thị giác, điều này sẽ giúp căn phòng của bạn có vẻ rộng hơn nhiều.

Nhà đã nhỏ mà còn mắc những lỗi decor này nữa thì thôi, toang!-2


3. Sofa hình chữ L

Ghế sofa hình chữ L là lựa chọn hoàn hảo để tạo ra khu vực riêng trong một không gian mở rộng lớn, nhưng chúng có tác dụng ngược lại khi căn phòng nhỏ hơn.

Nhà đã nhỏ mà còn mắc những lỗi decor này nữa thì thôi, toang!-3


4. Những món đồ decor ngang tầm mắt

Bạn có thể không nhận ra rằng việc để mọi thứ ngang tầm mắt đang tạo ra ảo giác về một không gian nhỏ hơn, bất kể trần nhà của bạn có thấp đến đâu. Nhưng không khó để làm cho trần nhà trông cao hơn và do đó, làm cho căn phòng trông lớn hơn.

Nhà thiết kế nội thất và đồ nội thất John Linden nói: “Kệ, đồ trang trí, tất cả những thứ đó hãy treo nó cao hơn bình thường. Điều này giúp thu hút ánh nhìn về phía trần nhà. Theo một cách nào đó, nó cũng bổ sung thêm không gian theo đúng nghĩa đen".

Nhà đã nhỏ mà còn mắc những lỗi decor này nữa thì thôi, toang!-4


5. Đặt gương sai vị trí

Emma Pritchard, biên tập viên của tạp chí Country Living UK khuyên bạn nên đặt gương trước cửa sổ. Nó sẽ bổ sung ánh sáng tự nhiên giúp phòng ngủ hoặc phòng khách của bạn rộng rãi hơn về mặt thị giác.


Nhà đã nhỏ mà còn mắc những lỗi decor này nữa thì thôi, toang!-5


6. Để nhiều nội thất ngay lối vào

Một chiếc ghế đặt cạnh cửa ra vào có thể làm lộn xộn phòng khách, nhà bếp hoặc phòng ngủ. Nếu có thể, hãy nhóm đồ đạc lớn vào một bức tường. Điều này sẽ giúp mở rộng không gian thêm đôi phần.

Nhà đã nhỏ mà còn mắc những lỗi decor này nữa thì thôi, toang!-6


7. Sofa hay ghế không chân

Một chiếc ghế mà bạn không thể nhìn thấy chân trông sẽ cồng kềnh hơn. Điều ngược lại có thể giúp căn phòng của bạn bớt lộn xộn và để lại không gian thoáng hơn một chút.

Nhà đã nhỏ mà còn mắc những lỗi decor này nữa thì thôi, toang!-7


8. Màn và rèm dày

Những tấm rèm dày làm bằng satin hoặc nhung khiến trần nhà trông thấp hơn và dường như xây một bức tường vô hình trong phòng. Ngoài ra, chúng hấp thụ nhiều ánh sáng từ cửa sổ khiến không khí bị bí. Các loại vải mềm, mịn như vải lanh sẽ giúp nội thất trở nên sinh động hơn.

Nhà đã nhỏ mà còn mắc những lỗi decor này nữa thì thôi, toang!-8


9. Một tấm thảm nhỏ gần ghế sofa hoặc giường

Thật tuyệt khi bước lên một tấm thảm ấm vào buổi sáng sau khi thức dậy, đặc biệt nếu bạn sống ở nơi có khí hậu lạnh. Khi chọn chi tiết nội thất này, điều quan trọng là phải suy nghĩ về kích thước của nó. Một tấm thảm nhỏ khiến nội thất trở nên rời rạc và thu hẹp không gian.

Nhà đã nhỏ mà còn mắc những lỗi decor này nữa thì thôi, toang!-9


10. Quạt trần
Quạt trần làm nghiêng căn phòng rất nhiều và tạo ra bóng bất kể bạn đang ở đâu. Vì vậy, làm không gian bị hẹp đi đáng kể.

Nhà đã nhỏ mà còn mắc những lỗi decor này nữa thì thôi, toang!-10

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/nha-da-nho-ma-con-mac-nhung-loi-decor-nay-nua-thi-thoi-toang-22021173173645757.htm

bài trí nội thất


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.