Nhà vườn 390 triệu đồng của con trai xây tặng mẹ dưỡng già ở Đắk Nông

Căn nhà của gia đình anh Lê Phan được xây dựng ngay trên nền đất cũ của gia đình với tổng chi phí 390 triệu đồng. Đây là món quà anh và anh trai muốn dành tặng mẹ dưỡng già.

Ngôi nhà có diện tích 126 m2, được xây dựng vào năm 2015 nằm giữa khu vườn ngập hoa trái ở huyện Dak Mil (Đắk Nông, Tây Nguyên). Đây là món quà mà anh Lê Phan cùng anh trai mình muốn dành tặng mẹ làm nơi nghỉ ngơi, dưỡng già.

“Gia đình mình trước đây rất nghèo, nghèo đến nỗi nhà không có cả một chiếc ổ khóa để khóa cửa. Sau này khi lớn lên mình có cơ hội được làm việc trên du thuyền du lịch. Đó là những ngày đầu tiên mình có cơ hội đi ra nước ngoài, mở mang tầm mắt.

Đã từng được ghé những vùng quê của Hàn và Nhật, cả những làng quê yên bình của Mỹ, mình rất thích những căn nhà ở đó, nó có vẻ nhỏ nhắn nhưng rất tiện dụng và luôn luôn có mảng xanh. Đây cũng là một phần quan trọng để mình lên ý tưởng thiết kế cho ngôi nhà”, anh Lê Phan chia sẻ.

Căn nhà của anh Lê Phan được xây dựng ngay trên nền đất cũ của gia đình với tổng chi phí 390 triệu đồng. Xung quanh nhà, anh Phan cùng mẹ cải tạo khu vườn rộng 700m2, trồng đủ loại cây cảnh, hoa trái, rau xanh...

Nhà vườn 390 triệu đồng của con trai xây tặng mẹ dưỡng già ở Đắk Nông-1
Anh Lê Phan chia sẻ, bản thân mình không thích sống trong những căn nhà phố chật chội mà thích cuộc sống hòa mình với thiên nhiên. Căn nhà được xây dựng nhỏ nhắn, tính toán chi phí hợp lý đúng "chất" nhà vườn. 

Nhà vườn 390 triệu đồng của con trai xây tặng mẹ dưỡng già ở Đắk Nông-2
Khu vườn quanh nhà rộng khoảng 700 m2 được anh Lê Phan tự tay cải tạo, thiết kế. Trong đó, cây cảnh, hoa anh Phan ưu tiên trồng những loại cây địa phương, đá trang trí cho hồ cá được lấy từ con suối gần nhà. 

Nhà vườn 390 triệu đồng của con trai xây tặng mẹ dưỡng già ở Đắk Nông-3
Dak Mil thuộc Đắk Nông, Tây Nguyên có độ cao 900 mét so với mực nước biển nên thời tiết có hai mùa mưa nắng, khí hậu cũng trong lành, mát mẻ. Dù vào mùa hè, buổi sáng thời tiết vẫn se se lạnh, nhiệt độ chỉ khoảng 20 độ C. "Ở nhà sáng mở mắt, bước ra vườn không khí rất tuyệt, cảm giác như đi nghỉ dưỡng", anh Lê Phan chia sẻ. 

Nhà vườn 390 triệu đồng của con trai xây tặng mẹ dưỡng già ở Đắk Nông-4
Sau dịch Covid-19, công việc của anh Lê Phan có chút gián đoạn, anh quyết định ở nhà mở lớp dạy tiếng Anh thay vì lên thành phố làm việc dù có nhiều cơ hội. 

Nhà vườn 390 triệu đồng của con trai xây tặng mẹ dưỡng già ở Đắk Nông-5
Ngoài những giờ dạy học, cuộc sống hàng ngày của anh Lê Phan gần như xoay quanh vườn nhà. Buổi sáng anh ra vườn tưới cây và phụ trách chăm sóc những cây cảnh bonsai. Khu vườn rau và hoa trái trong vườn nhà do mẹ anh đảm nhiệm.

Nhà vườn 390 triệu đồng của con trai xây tặng mẹ dưỡng già ở Đắk Nông-6
"Ngoài những thực phẩm như thịt cá nhà mình phải mua, riêng rau thì gần như có thể tự cung, tự cấp. Từ ngày về quê sống, cảm giác như thời gian trôi chậm lại, mình nhận ra nhiều giá trị về cuộc sống", anh Lê Phan bộc bạch.

Nhà vườn 390 triệu đồng của con trai xây tặng mẹ dưỡng già ở Đắk Nông-7
Trước sân nhà, anh Lê Phan bố trí một bàn trà ngồi uống trà, ngắm cảnh. 

Nhà vườn 390 triệu đồng của con trai xây tặng mẹ dưỡng già ở Đắk Nông-8
Không gian trong nhà được bày biện gọn gàng, sạch sẽ. 

Nhà vườn 390 triệu đồng của con trai xây tặng mẹ dưỡng già ở Đắk Nông-9
Hệ thống cửa được thiết kế với tầm nhìn ra bên ngoài khu vườn xanh mát. 

Nhà vườn 390 triệu đồng của con trai xây tặng mẹ dưỡng già ở Đắk Nông-10
Anh Lê Phan mong muốn dành tặng mẹ một tổ ấm đúng nghĩa, vui hưởng tuổi già cũng như bù đắp những năm tháng khó khăn, thiếu thốn.

Nhà vườn 390 triệu đồng của con trai xây tặng mẹ dưỡng già ở Đắk Nông-11
"Mình rất quan trọng nhà ở, đó không cần phải là nơi quá sang trọng, tiện nghi nhưng nhất định phải là nơi yên bình, thư thái, trở về nhà sau một ngày làm việc mệt mỏi", anh Lê Phan chia sẻ. 

 

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/bat-dong-san/nha-vuon-390-trieu-dong-cua-con-trai-xay-tang-me-duong-gia-o-dak-nong-20200615121431026.htm

Nhà vườn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.