Sắm Tết thông minh nhớ mua thứ này đặt ở ban công hứng lộc trời cho, thu về nhiều tài lộc

Dân gian cho rằng cây kim tiền có thể mang lại sung túc cho gia đình.

5 loại đồ vật, cây cối thích hợp để đặt ngoài ban công

1. Cây kim tiền

Dân gian cho rằng cây kim tiền có thể mang lại sung túc cho gia đình. Loại cây này không còn quá xa lạ đối với hầu hết các gia đình và dễ dàng tìm thấy tại các cửa hàng cây giống.

Lá cây kim tiền dày và xanh, tổng thể chậu cây vừa làm cảnh vừa rất hữu ích cho sức khỏe thể chất và tinh thần của gia chủ. Đặt cây kim tiền ở ban công giống như hứng lộc trời cho, thu về nhiều tài lộc, may mắn.

Sắm Tết thông minh nhớ mua thứ này đặt ở ban công hứng lộc trời cho, thu về nhiều tài lộc-1

2. Quả bầu

Từ đồng âm với quả bầu trong tiếng Hán là "Phúc bồn tử", trong phong thủy tượng trưng cho tài lộc.

Đồng thời, khi ánh mặt trời chiếu vào quả bầu, theo phong thủy tài lộc sẽ được nhân lên. Theo quan niệm dân gian, miệng bầu và bụng bầu to cũng có thể xua đuổi những điều không may mắn.

3. Hoa hồng môn

Hoa hồng môn thường nở rất nhiều hoa và được mệnh danh là nữ hoàng của các loài hoa. Loài hoa này nở quanh năm, vì vậy ta luôn bắt gặp hình ảnh nó vươn lên và nở rộ đều đặn ở khắp mọi nơi. Ngoài việc mang lại may mắn, hoa hồng môn còn có giá trị thẩm mỹ cao. Có cây hoa, cây cảnh làm đẹp trong nhà giúp con người trở nên thư thái hơn.

4. Đá phong thủy

Nhiều người sử dụng đá thái phong thủy để trấn an nhà cửa, xua đuổi điều xui xẻo. Trong khi đó, ban công là không gian mở nên sẽ không tránh khỏi việc thu hút tà khí.

Bạn có thể đặt đá phong thủy ở đây để giữ cho ngôi nhà luôn ổn định. Bên cạnh đó, loại đá này còn mang ý nghĩa vững vàng như núi Thần Tài, tượng trưng cho điềm lành, tài lộc trường tồn.

5. Rùa đồng

Rùa là biểu tượng của sự trường thọ, sức khỏe và may mắn. Theo phong thủy, đặt rùa đồng ở ban công vừa có thể hóa giải tà khí, vừa mang lại nhiều sức khỏe và may mắn trong cuộc sống.

Lưu ý trong phong thủy ban công

Không đặt gương ngoài ban công

Theo phong thủy, không được đặt gương ở ban công, vì gương có tác dụng xua đuổi tà khí nhưng khi bị ánh nắng chiếu ra nơi khác thì tà khí lại phản xạ vào nhà sẽ không tốt.

Điều này không những không thể tăng tài vận cho gia đình mà còn có tác dụng ngược lại. Nó sẽ mang lại tai họa cho nhà.

Không để đồ tạp hóa ngoài ban công

Không gian ban công sử dụng có hạn, một số chủ nhân thậm chí chỉ để nó nhàn rỗi làm nơi xếp đồ đạc lặt vặt.

Như mọi người đã biết, thực tế ban công có quá nhiều đồ lặt vặt cũng là điều không may mắn cho gia đình. Bởi theo quan điểm của phong thủy, quá nhiều xà bần (rác thải, đồ dư thừa) trên ban công không có lợi cho việc hút tài lộc, dễ gây ra một số điều xui xẻo cho người ở nhà.

Nhanh nhanh hãy loại bỏ xà bần này.

Ban công không nên đối diện với cửa

Nếu ban công chiếu thẳng với cửa ra vào ngôi nhà trong phong thuỷ học gọi là “xuyên tâm” tối kị. Xét từ sinh hoạt thực tế, khi ban công và cửa ra vào nhà đối thẳng nhau, sẽ không có lợi cho sự thầm kín của gia đình.

Mỗi khi cửa ra vào mở rộng, người từ ngoài bước vào trông thấy ngay ban công, sẽ thấy rõ mọi thứ phơi bày trong nhà, rõ ràng là không hay.

Nếu ban công đối diện với cửa ra vào, rèm có thể kéo dài thành một khối để che đi. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng một chiếc tủ dài chắn ở hiên nhà để tạo ngăn cách giữa cửa và ban công.

Ngoài ra có thể đặt bể cá, chậu cây, đây leo ở cửa để che bớt ban công.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/sam-tet-thong-minh-nho-mua-thu-nay-dat-o-ban-cong-hung-loc-troi-cho-thu-ve-nhieu-tai-loc.html

cây phong thủy

cây cảnh

phong thủy nhà ở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.