Tại sao khi chuyển nhà không được mang theo 3 món đồ cũ này?

Khi chuyển nhà có những món đồ bắt buộc phải có nhưng cũng có một số được khuyên đừng nên mang theo.

Thứ đầu tiên bạn không nên mang theo khi di chuyển nhà là chiếc khăn cũ. Ai cũng biết, chiếc khăn cũ khi sử dụng lâu ngày sẽ chuyển sang màu vàng và sinh ra nhiều loại vi khuẩn. Các chuyên gia sức khỏe khuyên rằng, khi sử dụng khăn chúng ta nên thay mới thường xuyên. Đặc biệt, khi chuyển nhà mới, đừng nên mang theo khăn cũ, chúng thực sự rất bẩn. Hãy sắm những chiếc khăn mới để đảm bảo sức khỏe, an toàn khi sử dụng.

Tại sao khi chuyển nhà không được mang theo 3 món đồ cũ này?-1

Thứ hai, bạn không nên mang theo đồ chơi nhồi bông. Đồ chơi nhồi bông sử dụng một thời gian sẽ bị ố vàng và bám cực nhiều bụi. Đây là nơi vi khuẩn tích tụ và không dễ dàng làm sạch. Khi chuyển nhà bạn mang theo đồ chơi nhồi bông chẳng khác gì kéo theo bụi bẩn, vi khuẩn đến môi trường mới. Đương nhiên, điều này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và hệ hô hấp của các thành viên trong gia đình.

Tại sao khi chuyển nhà không được mang theo 3 món đồ cũ này?-2

Thứ ba, bạn không nên mang theo rèm khi chuyển đến nhà mới. Có người cho rằng rèm không bị hỏng, lỗi thời thì không mang theo sẽ rất lãng phí. Nhưng thực tế thì rèm đã qua sử dụng thì phần trên rất bẩn, bám nhiều bụi. Nếu mang rèm cũ vào nhà mới sẽ ảnh hưởng không khí trong nhà. Hơn nữa, phong cách trang trí của ngôi nhà mới sẽ không phù hợp với rèm cửa đã sử dụng trước đây. Vì vậy khi chuyển đến nhà mới, rèm cửa nên được thay hoàn toàn. 

Tại sao khi chuyển nhà không được mang theo 3 món đồ cũ này?-3

Theo Minh Minh - Vietnamnet


nhà mới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.