4 năm đi làm tích góp được 50 triệu, 9X quyết định bỏ nhà thuê, về quê xây nhà nửa tỷ

Câu chuyện của cô bạn Hồ Thuỳ Mơ quả thực khiến dân tình có động lực xây nhà mà!

Nhiều người vẫn bảo, có 50 triệu đồng trong tay mà mơ xây nhà thì quả là ý nghĩ viễn vông hết chỗ nói. Thậm chí, nghĩ đến chuyện vay nợ sau đó thì cũng ngao ngán đến tận tâm can. Thế nhưng, cô bạn tên Hồ Thuỳ Mơ đã có quyết định táo bạo, đi ngược lại với suy nghĩ của hầu hết mọi người. Thuỳ Mơ xây nhà ở độ tuổi 26 và tất nhiên, cô nàng phải mượn thêm tiền để có thành quả là căn nhà xịn đẹp 70m2. Thế mới nói, đôi khi số tiền có trong tay cũng không phải là điều quan trọng nhất mà nút thắt nằm ở lựa chọn của bạn rằng có muốn mạo hiểm để sở hữu một tài sản riêng cho mình hay không.

4 năm đi làm tích góp được 50 triệu, 9X quyết định bỏ nhà thuê, về quê xây nhà nửa tỷ-1
Căn nhà của nhân vật chính

Trao đổi với Thuỳ Mơ để cùng nghe câu chuyện xây nhà thú vị, truyền cảm hứng cho người trẻ nhé!

Chào Mơ, bạn giới thiệu một chút về mình nhé!

Mình là Mơ, sinh năm 1994. Trước khi lập gia đình, mình làm bên thiết kế nội thất nên cũng có chút "vốn liếng", kĩ năng để mình có thể lên ý tưởng, bản vẽ thiết kế cho ngôi nhà dưới quê của mình. Sau khi lấy chồng rồi thì mình không làm công việc này nữa mà mở shop hoa tươi, set up tiệc cưới.

Những năm đi làm, bạn dành dụm được bao nhiêu?

Thú thực là trải qua 4 năm lăn lộn, làm đủ nghề, vất vả thức khuya dậy sớm thì mình dành dụm được chỉ khoảng hơn 50-60 triệu thôi. Nhiều người cũng ngạc nhiên khi mình chỉ có ngần ấy tiền mà đã quyết định xây nhà. Trong mắt người khác, đó có thể là liều lĩnh, nhưng với mình thì không.

Có vẻ chuyện sở hữu nhà thực dễ dàng với bạn, sự thật có phải vậy không?

Nói dễ thì không dễ nhưng cũng không khó như mọi người tưởng đâu. Vì ba mẹ ruột mình đã cho miếng đất gần 70m2 rồi nên mình mới mạnh dạn xây nhà đó chứ. Dù chỉ có mấy chục triệu trong tay nhưng mình vẫn chọn cách vay tiền người thân để sớm có một nơi riêng tư cho gia đình nhỏ. Mình vay của mẹ chồng 150 triệu, vay thêm của cô chồng 250 triệu nữa là đúng 400. Vì vay người nhà nên khi nào có thì trả, không cần lo nghĩ lãi suất hàng tháng như vay ngân hàng hay người ngoài.

Xây được nhà rồi, vậy quá trình trả nợ có tạo cho bạn gánh nặng không?

Như mình nói ở trên là do nợ người nhà nên cũng không quá lo, khi nào gom đủ tiền thì trả. Có thể trường hợp của mình may mắn, thuận lợi hơn nhiều người khiến mình không có áp lực trong việc trả nợ.

Vì sao lại có quyết định xây nhà lúc này mà không phải sớm hay muộn hơn?

Lúc đó mình còn ở nhà thuê 5 triệu/tháng. Tình hình khi đó cũng khó khăn do rơi vào tâm điểm của dịch Covid-19. Còn trước khi ở nhà thuê, mình ở cùng ba mẹ ruột. Nhiều thứ cộng lại thôi thúc mình xây một căn nhà trên miếng đất ba mẹ cho. Mình không muốn ở nhà ba mẹ nữa, cũng không muốn tiếp tục thuê nhà vì nghĩ sẽ khó mà trang trải thêm chi phí thuê nhà mỗi tháng. Và rồi, mình mạnh dạn vay mượn tiền để có căn nhà thoải mái, riêng tư.

Bạn nghĩ sao với quyết định mua nhà, xây nhà khi chưa đủ tiền của người trẻ?

Mình cũng là một người trẻ và mình thấy việc này bình thường đấy chứ! Nếu có một công việc, thu nhập ổn định, có khả năng dành dụm để trả nợ thì mình nghĩ sở hữu một căn nhà không khó đâu. Chứ nếu đợi đến khi tích góp đủ tiền rồi thì lúc đó giá đất, chi phí tăng lên gấp mấy lần mất, rồi tiếp tục đợi đến bao giờ?

Mơ chia sẻ chút về căn nhà của mình đi?

Do mình thích phong cách đơn giản nên nhắm đến những tông trắng đen thôi. Điểm mình thấy ưng bụng là căn nhà có đầy đủ công năng, xây vừa đủ ở, không bị phí đi khoảng không gian nào hết.

4 năm đi làm tích góp được 50 triệu, 9X quyết định bỏ nhà thuê, về quê xây nhà nửa tỷ-2
Nhà cô bạn khá rộng, có sân vườn để chill

Tổng chi phí cho căn nhà này là?

Tổng hết thì là 450 triệu đó! Nội thất và đồ decor trong nhà tính sương sương khoảng 100 triệu. Còn các phần khác như thiết bị vệ sinh, mái vòm, cổng... là 80 triệu đồng.

Điểm thuận lợi khi xây nhà là như nào nhỉ?

Có lẽ thuận lợi đầu tiên chính là mình không tốn chi phí thiết kế do mình tự vẽ. Còn phần thô thì mình không khoán cho đơn vị nào hết, do nhà mình có thợ xây, thợ điện nước... Mình có nhiều người quen nên các chi phí xây nhà đều thấp hơn bình thường. Nên kinh nghiệm xây nhà của mình cũng không có gì nhiều, chỉ cần có bản vẽ và đội ngũ thi công tốt để tránh phát sinh những rủi ro là ổn.

4 năm đi làm tích góp được 50 triệu, 9X quyết định bỏ nhà thuê, về quê xây nhà nửa tỷ-3
Phòng khách đặt sofa xám trang nhã. Điểm ấn tượng còn có tường ốp giả bê tông

4 năm đi làm tích góp được 50 triệu, 9X quyết định bỏ nhà thuê, về quê xây nhà nửa tỷ-4
Đối diện sofa là TV. Căn nhà được decor theo style tối giản, tinh tế

4 năm đi làm tích góp được 50 triệu, 9X quyết định bỏ nhà thuê, về quê xây nhà nửa tỷ-5
Góc bàn nhỏ trong phòng khách

4 năm đi làm tích góp được 50 triệu, 9X quyết định bỏ nhà thuê, về quê xây nhà nửa tỷ-6
Khu vực bếp với màu sắc trắng đen đơn giản nhưng hiện đại và đủ điểm sang trọng rồi!

4 năm đi làm tích góp được 50 triệu, 9X quyết định bỏ nhà thuê, về quê xây nhà nửa tỷ-74 năm đi làm tích góp được 50 triệu, 9X quyết định bỏ nhà thuê, về quê xây nhà nửa tỷ-8

Phòng ngủ hai vợ chồng

4 năm đi làm tích góp được 50 triệu, 9X quyết định bỏ nhà thuê, về quê xây nhà nửa tỷ-94 năm đi làm tích góp được 50 triệu, 9X quyết định bỏ nhà thuê, về quê xây nhà nửa tỷ-10

Phòng của con gái

4 năm đi làm tích góp được 50 triệu, 9X quyết định bỏ nhà thuê, về quê xây nhà nửa tỷ-114 năm đi làm tích góp được 50 triệu, 9X quyết định bỏ nhà thuê, về quê xây nhà nửa tỷ-12

Một vài góc khác thơ thơ ngoài vườn

4 năm đi làm tích góp được 50 triệu, 9X quyết định bỏ nhà thuê, về quê xây nhà nửa tỷ-13
Phòng tắm

4 năm đi làm tích góp được 50 triệu, 9X quyết định bỏ nhà thuê, về quê xây nhà nửa tỷ-14
Góc nhỏ sau vườn được cô bạn chia sẻ

Cảm ơn Thuỳ Mơ về những chia sẻ thú vị này!

 

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/4-nam-di-lam-tich-gop-duoc-50-trieu-9x-quyet-dinh-bo-nha-thue-ve-que-xay-nha-nua-ty-161210402001809168.htm

thiết kế nhà đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.