Tủ giày cũng mang yếu tố phong thủy, chớ đặt chúng ở những vị trí này kẻo tiền bạc và sức khỏe tiêu tán

Chiếc tủ giày không chỉ để cất giữ giày dép mà còn có tác dụng trang trí nhất định. Đó là lý do không ít gia đình đã lắp đặt tủ giày ngay trước hiên nhà hoặc vị trí nào đó với ý đồ và các cách decor trang trí khác nhau.

Tuy nhiên không phải chỗ nào cũng có thể đặt được tủ giày vì nó tuy nhỏ nhưng cũng có vai trò quan trọng đối với phong thủy của mỗi căn nhà. Vị trí tủ giày sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến phong thủy vận may tài lộc của mọi người trong nhà, chính vì vậy khi sắp xếp tủ giày gia chủ cũng nên cẩn trọng để xác định nơi hợp lý. Bài viết dưới đây là một số thông tin tham khảo, mời độc giả cùng theo dõi.

Tủ giày cũng mang yếu tố phong thủy, chớ đặt chúng ở những vị trí này kẻo tiền bạc và sức khỏe tiêu tán-1

1. Tủ giày không được đối diện với cửa

Chức năng chính của tủ giày là đựng giày dép, lâu ngày sẽ bị nhiễm năng lượng ngũ hành, năng lượng xấu. Nếu tủ giày đối diện với cửa ra vào sẽ dễ xung đột với năng lượng tốt và những điều may mắn từ ngoài vào, gây cản trở khiến những điều may mắn sẽ không vào nhà. Cho dù khí ngoài cửa mạnh, nếu vào phòng mà lọt qua tủ giày cũng sẽ bị ô uế, vận may sẽ biến thành xui xẻo! Vậy sắp xếp tủ giày như thế nào?

Thứ nhất phải xác định thanh long bên trái và bạch hổ bên phải, tủ giày nên đặt ở vị trí bạch hổ bên phải, để tính hôi của tủ giày có thể trấn áp hung khí của vị trí bạch hổ. Thứ hai là phương vị, mũi giày nhọn trong tủ giày nên đặt hướng vào phía trong tường, nếu đặt ngược lại thì tà khí sẽ bào mòn dần sức khỏe của người trong nhà.

Tủ giày cũng mang yếu tố phong thủy, chớ đặt chúng ở những vị trí này kẻo tiền bạc và sức khỏe tiêu tán-2

2. Không đặt tủ giày trong phòng ngủ

Khi điều kiện kinh tế ngày càng tốt thì giày dép ngày càng nhiều, nhiều người còn đặt chiếc tủ giày thứ hai trong phòng ngủ để tiện sử dụng. Đây là điều tối kỵ trong phong thủy bởi lý do rất đơn giản rằng, khi đi giày trên người, về cơ bản có rất nhiều Khí của Ngũ hành (Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ) và các Khí này nói chung là lộn xộn, xung khắc với linh khí của phòng ngủ, dễ mang lại ảnh hưởng xấu. Một khi tủ giày được đặt trong phòng ngủ, nó có khả năng ảnh hưởng không tốt đến mối quan hệ giữa các cặp vợ chồng hoặc tình nhân.

Tủ giày cũng mang yếu tố phong thủy, chớ đặt chúng ở những vị trí này kẻo tiền bạc và sức khỏe tiêu tán-3

3. Giày dép nên được giấu kín và không được để lộ ra ngoài

Nhiều người thiết kế tủ giày dạng mở để tiện cho việc sử dụng. Tuy nhiên, đây cũng là một điều cấm kỵ về mặt phong thủy. Trước hết, tủ giày mở sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và những đôi giày lộ ra ngoài với nhiều kiểu dáng khác nhau sẽ chỉ khiến mọi người cảm thấy lộn xộn vô tổ chức. Trong phong thủy, cửa tủ giày dép có chức năng trấn yểm, nếu để nhiều giày dép trong tủ giày sẽ không tránh khỏi sinh ra mùi hôi, tạp khí.

Tủ giày cũng mang yếu tố phong thủy, chớ đặt chúng ở những vị trí này kẻo tiền bạc và sức khỏe tiêu tán-4

4. Tủ giày cần có kích thước hợp lý

Nói chung, tủ giày sử dụng trong gia đình không nên quá rộng hoặc quá cao, tốt nhất nên chọn tủ giày có kích thước vừa phải theo diện tích phòng ở, ngược lại nếu quá lớn hoặc quá nhỏ sẽ gây bất tiện cho cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

Hơn nữa, nếu tủ giày quá nhỏ, quá nhiều giày dép sẽ không được đặt đủ chỗ dẫn đến không gian trong nhà bừa bộn, tủ giày quá lớn không chỉ chiếm vị trí của cửa ra vào mà còn khiến không gian sinh hoạt trở nên chặt chội hơn. Đồng thời điều này còn ảnh hưởng đến thẩm mỹ, cản trở tài lộc và không khí trong lành vào nhà, không thuận lợi cho việc phát tài phát lộc, dễ khiến gia chủ có nền tảng không vững, tài lộc sa sút.

Tủ giày cũng mang yếu tố phong thủy, chớ đặt chúng ở những vị trí này kẻo tiền bạc và sức khỏe tiêu tán-5

5. Ánh sáng ở khu vực tủ giày không nên quá tối

Ánh sáng ở tủ giày ngay cửa ra vào có thể ảnh hưởng tới sức khỏe và tài lộc của gia đình. Tốt nhất, ánh sáng của vị trí này không nên quá tối hoặc quá sáng bởi ánh sáng quá chói sẽ làm chói mắt, ảnh hưởng đến thần kinh. Ánh sáng quá tối theo nhiều người là sẽ thu hút ma quỷ và những điều xui xẻo. Ngoài ra, đèn và chao đèn nên có hình vuông và tròn, tránh dùng hình tam giác.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

Theo V.K - Vietnamnet


phong thủy

tủ giày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.