Ý nghĩa của cây ngân lượng trong phong thuỷ ngày Tết

Cây ngân lượng là một trong những loại cây vừa mang giá trị trang trí vừa mang giá trị phong thủy. Vậy cây ngân lượng có ý nghĩa như thế nào trong phong thủy ngày Tết?

Cây ngân lượng là loại cây trồng trang trí luôn được mọi người yêu thích. Hiện đang là loại cây cảnh được ưa chuộng hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về ý nghĩa của loại cây này. Theo dõi bài viết dưới đây để hiểu hơn nhé!

1. Cây ngân lượng là cây gì?

Cây ngân lượng, cây kim ngân lượng hay cây châu sa kim có tên khoa học là Ardisia Crenata, phân nhánh Myrsinaceae của họ Primulaceae (họ Anh Thảo). Loại cây này xuất xứ từ Trung Quốc, Nhật.

Cây ngân lượng thuộc loại cây thân gỗ dạng bụi nhỏ. Loại cây này thường có tuổi thọ trung bình cao, có sức chịu đựng tốt, sống lâu năm và có khả năng chịu đựng trong hoàn cảnh khắc nghiệt. Cây ngân lượng có chiều cao khoảng từ 30 đến 100cm rất thích hợp làm các chậu cây cảnh trong nhà.

Về hình dáng của lá, nó có lá hình bầu dục thuôn nhọn hai đầu, dày và có màu xanh đậm tràn đầy sức sống. Ngoài ra với viền lá răng cưa và mọc đối xứng hai bên với nhau tạo nên nét độc đáo, riêng biệt cho cây.

Một nét độc đáo nữa của cây đó là nó có quả kết thành các chùm đỏ tươi rực rỡ cực kì nổi bật và thu hút. Ban đầu những quả chuông đó có màu hồng nhạt sau khi hoa nở rộ hơn thì chuyển thành màu đỏ cùng với hương thơm dịu nhẹ, dễ chịu. Quả kim ngân lượng sẽ chín vào tháng 9 - 12 hàng năm và khoảng 4 đến 5 tháng mới bị rụng.

Thông thường, cây sẽ ra hoa vào tháng 4 - 5 hàng năm, sau đó kết trái tạo thành từng chùm đỏ tươi, căng mọng đu đưa trong gió.

Theo chuyên gia phong thủy, cây ngân lượng là biểu tượng cho sự phú quý, may mắn nên loại cây này thường được ưa chuộng để trang trí trong những dịp Tết.

Từ trước đến nay, theo quan niệm phong thủy màu đỏ là màu tượng trưng cho sự may mắn. Cây trái sai quả là biểu hiện của ấm no, sung túc. Hội tụ cả hai điều đấy, cây ngân lượng được xem là cây cảnh phong thủy mang lại rất nhiều năng lượng tích cực cho người trồng.

Cây kim ngân lượng tượng trưng tài lộc, mang đến nhiều may mắn cho người trồng. Với sức sống dẻo dai và hình dáng độc đáo của nó, loại cây này rất được coi trọng. Ngoài mang lại tài lộc nó còn giúp người trồng vượt qua khó khăn, thử thách trong cuộc sống.

Cây kim ngân lượng rất thích hợp để trưng bày trong phòng khách, văn phòng, khách sạn, quầy lễ tân,... nên bố trí nó ở hướng Đông Bắc hoặc hướng Đông để tính "Mộc" của cây phát huy mạnh.

Đặc biệt, vào ngày lễ Tết bạn có thể thắt vài sợi chỉ đỏ hoặc nơ đỏ, treo thêm vài đồng tiền vàng để trang trí cho cây và chưng trong nhà cho thêm sáng bừng không gian. Nó sẽ giúp xua đuổi u ám, xui xẻo, cầu chúc điềm lành trong năm mới và giúp bạn thăng quan tiến chức, công việc phát đạt.

3. Chế độ chăm sóc cây kim ngân lượng

Cây kim ngân lượng có sức chịu đựng rất tốt, sống bền và duy trì được lâu nên rất giữ được dáng và vẻ đẹp khi trồng trong nhà. Vì vây, bạn không cần chăm sóc quá kỹ lưỡng cho cây chỉ cần lưu ý một số điều dưới đây:

- Về ánh sáng: đây là loại cây ưa sáng bán phần tuy nhiên nó vẫn có thể phát triển và sinh trưởng tốt ở điều kiện sáng hoàn toàn. Mặc dù vậy, để màu sắc của cây được đẹp và bền thì bạn không nên để ánh sáng chiếu trực tiếp vào cây trong thời gian dài.

- Về nhiệt độ: cây kim ngân lượng ưa mát mẻ nhưng lại chịu lạnh kém hơn chịu nóng, nhiệt độ thích hợp nằm trong khoảng từ 15 đến 30 độ C.

- Về độ ẩm: cây ưa độ ẩm trung bình vì vậy bạn nên tưới tiêu nước sao cho hợp lý.

- Về đất trồng: cây không kén đất trồng nhưng để cây ra hoa sai và đẹp hơn thì bạn nên chọn loại đất giàu mùn, nhiều dinh dưỡng và có tính axit.

- Về chế độ dinh dưỡng: nên phân bón loại phân nhả chậm hằng tháng để cây có thể sinh trưởng một cách tốt nhất.

- Sâu bệnh: cây thường rất ít khi có sâu bệnh, nếu cây xuất hiện hiện tượng phấn trắng bạn nên dùng khăn sạch có thấm cồn để lau, còn nếu cây có bệnh quá nặng thì nên đặt cây ra ngoài trời để chữa trị.

 

Ý nghĩa của cây ngân lượng trong phong thuỷ ngày Tết-1

4. Những mệnh hợp với cây ngân lượng

Cây kim ngân lượng là loại cây cảnh được xếp vào hành Hỏa trong ngũ hành với màu bản mệnh là màu đỏ, màu của những chùm quả ngân lượng đỏ thắm.

Theo quy tắc của ngũ hành, Hỏa sinh Thổ. Vì vậy, cây ngân lượng sẽ rất phù hợp với những người mang bản mệnh Thổ và mệnh Hỏa, trợ giúp cho những người mệnh này có được may mắn trong cuộc sống.

5. Giá cây kim ngân lượng

Thông thường, cây ngân lượng có giá dao động từ khoảng 80.000 cho đến 300.000 đồng, tùy thuộc vào kích cỡ là cây mini hay cây trưởng thành. Có những cây to hơn, quả sum suê, cây được tỉa tót cẩn thận đi kèm với chậu cây đẹp có giá lên tới vài triệu đồng.

 

Theo Giadinh.net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.net.vn/o/y-nghia-cua-cay-ngan-luong-trong-phong-thuy-ngay-tet-20210205205220547.htm

không gian đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.