Vụ Tiên Lãng: Đề nghị kỷ luật thêm 7 cán bộ

Ngay sau buổi họp báo của Thành ủy Hải Phòng, đêm 72, Liên chi hội nuôi trồng thủy sản nước lợ huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) đã có văn bản đề nghị kỷ luật thêm 7 cán bộ huyện Tiên Lãng liên quan đến vụ cưỡng chế.

Ngay saubuổi họp báo của Thành ủy Hải Phòng, đêm 7/2, Liên chi hội nuôi trồngthủy sản nước lợ huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) đã có văn bản đề nghị kỷluật thêm 7 cán bộ huyện Tiên Lãng liên quan đến vụ cưỡng chế.


Văn bản này được Phó chủ tịchLiên chi hội nuôi trồng thủy sản nước lợ gửi tới Thủ tướng, Chủ nhiệm Vănphòng Chính phủ đề nghị kỷ luật thêm 7 cán bộ huyện Tiên Lãng và xã VinhQuang vì có sai phạm trong việc cưỡng chế thu hồi đất đối với gia đình ôngĐoàn Văn Vươn.

Đại diện Liên chi hội nghềnày cho biết: ngoài chủ tịch, phó chủ tịch huyện Tiên Lãng bị đình chỉ côngtác thì người phải chịu trách nhiệm đầu tiên về Đảng, đã để xảy ra một việcđặc biệt nghiêm trọng như vậy phải là Bí thư Đảng bộ huyện Tiên Lãng và đềnghị cách chức, buộc thôi việc và khai trừ Đảng ông này.

Vụ Tiên Lãng: Đề nghị kỷ luật thêm 7 cán bộ
Ngay sau buổi họp báo của Thành ủy Hải Phòng, đêm 7/2, Liên chi hội nuôi trồng thủy sản nước lợ huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) đã có văn bản đề nghị kỷ luật thêm 7 cán bộ huyện Tiên Lãng liên quan đến vụ cưỡng chế.

Trao đổi với PV, ông VũVăn Luân, một chủ đầm cũng đang nằm trong diện bị cưỡng chế thu hồi, thưký Liên chi hội thẳng thắn bày tỏ quan điểm này.

Trong đơn đề nghị, Liên chịhội nuôi trồng thủy sản nước lợ huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) cũng đề nghịcách chức, buộc thôi việc, khai trừ khỏi Đảng đối với các ông Phạm Xuân Hoa- Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường, ông Vũ Văn Hè - Trưởng phòng Tưpháp huyện Tiên Lãng, ông Lê Thanh Liêm - Chủ tịch UBND xã Vinh Quang, ôngVũ Hồng Chuân - Trưởng ban Tuyên giáo Huyện uỷ, ông Phạm Đăng Hoan - Bí thưĐảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã Vinh Quang, ông Ngô Ngọc Khánh –Chánh Văn phòng UBND huyện Tiên Lãng, người tham mưu, giúp việc cho Chủ tịchUBND huyện Tiên Lãng liên quan đến vụ việc.

Cuối giờ sáng ngày 8/2, Hiệphội nghề cá Việt Nam cũng đã về làm việc với Liên chi hội nuôi trồng thủysản nước lợ huyện Tiên Lãng.

Trong số các chủ đầm nhậnquyết định thu hồi đất đầm bãi từ năm 2007, Đoàn Văn Vươn và Vũ Văn Luân làhai chủ đầm nhận quyết định cưỡng chế.

Việc cưỡng chế thu hồi đầmbãi đã được huyện Tiên Lãng tổ chức đối với đầm của Đoàn Văn Vươn. Hộ của VũVăn Luân cũng đã có quyết định cưỡng chế nhưng chưa tổ chức cưỡng chế.

Đến thời điểm hiện tại, thôngbáo về việc cưỡng chế đầm bãi của ông Vũ Văn Luân vẫn được dán trên bảngthông báo của UBND xã Vinh Quang.

Theo Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.