Giải mã tướng số người viết sử vàng cho bóng đá Việt Nam - Park Hang Seo 'kỳ nhân dị tướng'

Chúng tôi vẫn tin tưởng vào một chiến thắng to lớn – Park Hang Seo

Chúng tôi vẫn tin tưởng vào một chiến thắng to lớn – Park Hang Seo

Giải mã tướng số người viết sử vàng cho bóng đá Việt Nam - Park Hang Seo kỳ nhân dị tướng-1

Chúng tôi vẫn tin tưởng vào một chiến thắng to lớn – Park Hang Seo

Những ngày gần đây, cái tên Park Hang Seo có lẽ được nhắc đến rất nhiều trong tâm trí những người hâm mộ bóng đá nước nhà. Sự kiện Việt Nam đánh bại các đối thủ, thẳng tiến vào chung kết châu Á, bên cạnh sự đóng góp sức và màn thể hiện xuất sắc của các cầu thủ còn là sự sáng suốt của nhà cầm quân gốc Hàn Quốc.

Theo thông tin được công bố, ông Park Hang Seo sinh ngày 4/1/1959 tại Gyeongsang Nam, Hàn Quốc. Bát tự của ông nhằm năm Kỷ Hợi, mệnh Bình địa mộc. Lá số này có điểm “huyền khí” – điểm đánh giá tổng quan tử vi của mỗi người - chạm mức -17,9. Điều này được dự đoán cuộc đời của chủ nhân tuy có tài năng nhưng đôi lúc vẫn gặp nhiều khó khăn trắc trở trên con đường đi tới thành công.

Thế nhưng vì có mệnh Thủy Nhị cục ở Hợi, hay còn gọi là Đại Hải Thủy Cục, là một yếu tố rất tốt nên dù cuộc đời dễ thăng trầm với biên độ lớn, chủ nhân vẫn được dự đoán chỉ cần gặp đúng thời cơ, họ có thể trở thành anh hùng hào kiệt bất ngờ. Thú vị là rất nhiều các bậc danh nhân có chung yếu tố này trong tử vi lá số. (Theo Trung Châu tử vi đẩu số - Lý Hóa Phái).

Giải mã tướng số người viết sử vàng cho bóng đá Việt Nam - Park Hang Seo kỳ nhân dị tướng-2

Xét theo con giáp, nam tuổi Hợi mang mệnh Mộc là người thẳng thắn, công bằng, sự nghiệp có nhiều cơ hội thăng tiến. Họ có cá tính mạnh mẽ nên không hề tỏ ra e ngại trước khó khăn. Vận dụng vào trường hợp của nhà chiến lược bóng đá, người ta nhận thấy HLV Park Hang Seo đã phải trải qua khá nhiều chông gai trước khi được sải bước trên con đường thăng hoa sự nghiệp.

Năm 1978, ông được chọn làm người đại diện thanh thiếu niên lứa tuổi U20 tham dự giải bóng đá trẻ châu Á lần thứ 20. Ba năm sau, chàng trai họ Park bắt đầu sự nghiệp bóng đá trưởng thành tại Korea First Bank, nhưng đội bóng cũng bị giải thể. Ngay lập tức, Hang Seo tham gia nhập ngũ và hoàn thành nghĩa vụ quân sự.

Sự nghiệp cầm quân của người đàn ông này cũng có nhiều sự đáng bàn. Từng là trợ lý HLV Guus Hiddinlk tại World Cup 2002, thầy trò Park Hang Seo thất bại đau đớn trước U23 Iran trong loạt penalty với tỷ số 3-5, và chỉ dành được Huy chương đồng tại Asian Game 2002. Cho đến nay, đây cũng là cột mốc đáng nhớ nhất của của ông Park trên cương vị HLV trưởng ở bình diện đội tuyển quốc gia.

Thế nhưng chỉ hơn 4 tháng nắm quyền điều hành U23 Việt Nam, HLV Park đã đạt được những thành tích xuất sắc hơn cả sự mong đợi của chính ông và tất cả mọi người 16 năm về trước. Lối chơi hiện đại, hiệu quả, chiến thuật hợp lý đã giúp đội tuyển của chúng ta vượt qua rất nhiều đối thủ và đường hoàng thẳng tiến đến trận chung kết cup châu Á. Đây là kì tích không phải ai cũng làm được.

Giải mã tướng số người viết sử vàng cho bóng đá Việt Nam - Park Hang Seo kỳ nhân dị tướng-3

Có thể nói, HLV Park Hang Seo như đang trải qua những nốt thăng hoa của sự nghiệp. Người ta nhắc đến ông như một người hùng, một nhà phát kiến vĩ đại của nền bóng đá Việt Nam.

Nhận xét về nhà cầm quân 59 tuổi, bạn bè, đồng nghiệp và các học trò thường miêu tả Park Hang Seo là “một mẫu người kì dị, nét mặt thường nhăn nhúm, mắt híp lại, đôi lúc chúng ta không thể biết rằng ông ấy đang buồn, vui hay bực tức”.

Thực tế, ông Park cao chưa đến 1m70, thân hình thấp đậm, gò trán cao, tóc đã không còn mọc nhiều. Ngày ông đến Việt Nam, có người nói rằng: ông này có vẻ không “có tướng” làm HLV trưởng. Khác với mấy HLV trước đó, ông Park cũng không được giới truyền thông săn đón, thậm chí một vài khoảnh khắc trên sân tập, nhiều người nhận xét rằng biểu cảm của ông trông rất “khó coi”.

Ông Park không nói nhiều. Thậm chí ở Hàn Quốc, báo chí nước này gọi ông là “Ngài ngủ gật” vì đôi mắt luôn nhíu lại như một khán giả phải xem một bộ phim nhàm chán giữa đêm khuya. Nói chung, chỉ mới nhìn tướng nhiều người đã hoài nghi ông Park không dễ gì làm nên chuyện.

Tuy nhiên, xét theo quan điểm của nhân tướng học, những nam giới như Park Hang Seo được liệt kê vào danh sách những “kì nhân dị tướng”, có nghĩa nhân dạng nhiều nét khác biệt và bản lĩnh vượt xa cơ số người.

Giải mã tướng số người viết sử vàng cho bóng đá Việt Nam - Park Hang Seo kỳ nhân dị tướng-4

Vị Huấn luyện viên tài ba mang vinh dự về cho bóng đá Việt Nam

Ngài Park có một thần thái nghiêm nghị, vầng trán cao, tóc mái thưa hình vòng cung. Đặc biệt, trán trơn nhẵn là biểu tượng cho tướng người thông minh nhanh nhẹn.

Theo nhân tướng học, người có nét tướng này “thường xu hướng bộc lộ sự cố chấp. Họ thông minh, đôi lúc vì cá tính quá mạnh mà dễ lấn át người khác để bảo vệ quan điểm của bản thân mình”. Sự “cố chấp” này phải chăng được thể hiện ở niềm tin mãnh liệt ông dành cho đội tuyển Việt Nam với phát ngôn “Chúng tôi vẫn tin tưởng vào một chiến thắng to lớn”.

Giống bao người dân Hàn Quốc, người viết nên chương mới cho bóng đá Việt có cặp mắt một mí. Điểm đặc biệt vì ông thường nheo mắt, nhíu mày nên khi nhìn chính diện, người ta dễ cảm thấy mình đang bị đối phương dò xét.

Thêm vào đó, cử chỉ quen thuộc của Park Hang Seo là tư thế khoanh tay, hai môi có phần khép chặt và hơi hướng sang bên phải. Các nhà tướng số nhận định, đây là cử chỉ của người cẩn thận, kĩ tính. Họ không dễ gì tin tưởng và bộc lộ bản thân cho những người xung quanh.

Bằng chứng thực tế, HLV Park  là người ít nói. Trước mỗi trận đấu, chính các học trò cũng không hiểu nổi ông đang suy tính những điều gì.

Nét kì nhân dị tướng của Park Hang Seo được thể hiện rõ nhất đôi tai to, rộng, hàng lông mày hình tam giác. Sách Tử vi giảng minh của Thiên Phúc Vũ có viết: “Nam giới có đôi tai rộng như cánh lá, phần đầu tai hơi vểnh, lại thêm lông mày dốc ngược, giống dáng quan võ. Dạng người này thường bộc lộ cá tính từ nhỏ, anh minh dung mãnh, không sợ khó khăn, cuộc đời thường dễ dàng đạt được thành tựu lớn. Điểm yếu của mẫu người này là đôi khi có cảm giác cô độc, vì sự nghiệp có thể bỏ bê cuộc sống hôn nhân”.

Giải mã tướng số người viết sử vàng cho bóng đá Việt Nam - Park Hang Seo kỳ nhân dị tướng-5

Nhà cầm quân người Hàn Quốc không ngại rời xa gia đình để dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Được biết hiện nay, vợ HLV cũng đã sang hội ngộ cùng chồng và đang ở tại khu nhà ở cho chuyên gia của VFF.

Bà từng chia sẻ không muốn can thiệp vào công việc của chồng vì biết ông là người rất tham vọng. “Dù tuổi đã 60 nhưng niềm đam mê bóng đá của ông ấy thể hiện vẫn rất mãnh liệt. Nếu không theo đuổi tình yêu với trái bóng, có lẽ ông ấy không còn là Park Hang Seo nữa”.

Đối với người hâm mộ, tham vọng của ông Park được thể hiện ở những phát ngôn như: "Tôi biết Việt Nam là đội bóng tiềm năng ở Đông Nam Á. Họ có tốc độ, kỹ thuật và thể hình rất tốt".

Điều mà nhà cầm quân này hướng đến chính là một chức vô địch, vô địch không chỉ trong mùa giải, mà còn là sự dẫn đầu trong trái tim những người hâm mộ bộ môn túc cầu. Cùng cầu chúc và hi vọng HLV trưởng Park và các cầu thủ U23 sẽ “làm nên chuyện” trong trận đấu tới.

Giải mã tướng số người viết sử vàng cho bóng đá Việt Nam - Park Hang Seo kỳ nhân dị tướng-6

Theo VietNamNet

U23 Việt Nam

HLV Park Hang-seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.