Kiểu đàn ông khiến phụ nữ sống chung "cực kỳ ức chế, cực kỳ đau đớn"

Một số thành viên tham gia bình luận cho rằng sống với đàn ông như vậy còn khổ hơn bị cắm sừng khi chồng đi ngoại tình

Trên diễn đàn Webtretho, có một topic dài thu hút sự tham gia bình luận của đông đảo chị em về chủ đề đàn ông keo kiệt. Chủ topic này là một người vợ chẳng may lấy phải ông chồng quá bủn xỉn mà theo chị “sống chung cực kỳ ức chế, cực kỳ đau đớn” và chị chia sẻ để “giúp các bạn trẻ tỉnh táo, không lấy phải những người đàn ông như thế”.

Topic trên Webtretho về việc nhận diện đàn ông keo kiệt

Một số thành viên tham gia bình luận cho rằng sống với đàn ông keo kiệt còn khổ hơn bị cắm sừng khi chồng đi ngoại tình. Và sau đây là một số đặc điểm giúp bạn nhận diện và tránh xa kiểu đàn ông nói trên:

>> Đoán tính cách bạn chỉ qua cách nắm tay

Dấu hiệu về tính cách:

Có “sở thích” chia đều tiền khi đi ăn

Đàn ông thường rộng rãi về mặt tiền bạc, nhất là với người mình thích nên nếu mỗi khi đi ăn hay đi chơi người ấy luôn đề nghị “ai ăn người đấy trả” thì chắc chắn anh ta là người keo kiệt.

Dù không có quy tắc nào cho rằng hễ là đàn ông thì phải trả tiền, đàn ông cũng có thể tiết kiệm và chi tiêu hợp lí nhưng nếu tính toán từng đồng với cả người thương thì không phải là một người đàn ông đáng để yêu.

Thường xuyên quên mang ví

Anh ấy đòi trả tiền nhưng rồi lại phát hiện ra quên mang ví bên người và việc này diễn ra không chỉ một lần thì cũng khó tránh khỏi thuộc tuýp người đàn ông keo kiệt. Ít ai đãng trí quá nhiều lần trong cùng một việc, điều đó chỉ thể hiện rằng chàng không muốn trả tiền và đang tìm cách để tham lam với bạn.

Đàn ông keo kiệt thì không “đi gái”?

Mượn tiền nhưng không trả

Không có gì khó xử bằng việc cho bạn trai mượn tiền, hứa vài ngày sau sẽ trả rồi lại quên bẵng đi. Người đàn ông mượn tiền rồi “cố tình quên” không chỉ là người keo kiệt mà còn vô cùng đáng ghét, các cô gái nên tránh xa. Bạn hãy tỉnh tảo, đừng đi quá xa để rồi bị “lừa” cả tình lẫn tiền rồi hối hận không kịp.

Luôn đến nhà bạn tay không

Một người đàn ông nên biết là nếu đến thăm bạn gái thì ít nhất anh ta cũng nên mang theo một cái gì đó để “làm quà” hay thể hiện sự quan tâm. Nếu anh ta thường xuyên đến nhà bạn tay, xong lại coi việc ở lại cùng dùng bữa là việc ngẫu nhiên, tiện thể thì chắc chắn bạn đang gặp phải kẻ keo kiệt thực sự.

Ít giao lưu với bạn bè

Không phải người đàn ông nào có đặc điểm này cũng là người keo kiệt. Thế nhưng những anh chàng kẹt xỉn thường ít khi hưởng ứng một cuộc vui nếu phải đóng tiền và ít nhận lời mời đi ăn để khỏi phải mời ngược lại.

Đi chơi chung với bạn bè, chàng thường ngăn cản việc gọi những món đắt tiền và hiếm khi chi trả. Nếu phải mua quà tặng bạn hoặc gia đình bạn, chắc chắn chàng keo kiệt sẽ chọn các món đơn giản, rẻ tiền.

đàn ông, hẹn hò, đàn ông hoang tàn, keo kiệt, sở khanh, cả thèm chóng chán, chải chuốt, tình yêu, cô gái

Thích nắm giữ tài chính trong gia đình

Người đàn ông thường rộng rãi, phóng khoáng về tiền bạc, còn người phụ nữ được họ nhường vai trò làm “tay hòm chìa khóa” cho gia đình. Nhưng ngược lại, người đàn ông keo kiệt thường thích nắm giữ mọi khoản chi tiêu, tính toán từng hào, từng đồng ngay cả khi đi chơi với người yêu. Những người như vậy không được coi là tiết kiệm mà là keo kiệt, bủn xỉn.

Quan tâm đến hóa đơn và chi li trong mọi cuộc mua bán

Bất cứ khi nào bạn mua sắm thì điều đầu tiên mà anh ta hỏi là hóa đơn. Dù đó là những thứ nhỏ nhất thì anh ấy cũng cũng cần hóa đơn vì muốn biết bạn đã tiêu bao nhiêu tiền. Khi đi ăn anh ta luôn đưa lên đặt xuống để chọn món giá thấp, hay gọi ít một với lý do sợ ăn không hết sẽ phí...

Trong chi tiêu hằng ngày, anh ta luôn theo dõi các mặt hàng cần thiết, và sẵn sàng đi xa 3 km để mua một món rẻ hơn nơi bán gần nhà 1.000 đồng... Một người đàn ông mà tính toán từng đồng thì chắc chắn anh ta sẽ chẳng bao giờ chi tiêu mạnh tay vì bạn cả.

Đặc điểm trên khuôn mặt, cơ thể:

Trang phục của anh ấy "quá đơn giản"

Người đàn ông keo kiệt có thể mặc đi mặc lại một bộ quần áo trong 3 ngày và giữ gìn rất sạch với mục đích đỡ tốn xà phòng, đỡ phải sắm sửa nhiều quần áo. Đôi giày của anh ta có thể ngả sang màu nâu chỉ vì thiếu xi hoặc đã mòn do sửa vài lần và bắt đầu biến dạng...

Những người đàn ông như vậy chắc chắn vô cùng bất cẩn hoặc quá kẹt xỉn không muốn chi tiêu bất cứ thứ gì kể cả cho bản thân. Họ không thể tự mua cho mình đôi giày thì phụ nữ có thể mong đợi gì từ họ?

Có mùi khó chịu trên cơ thể

Đàn ông có thể không thích nước hoa nhưng nếu xuất hiện ở chỗ hẹn giống như vừa đi bộ cả quãng đường dài thì bạn cũng nên suy nghĩ. Mồ hôi là điều hoàn toàn bình thường nhưng anh ta không nên để nó biến thành mùi đặc trưng đến nỗi mà tất cả mọi người có thể nhận ra khi đi qua. Không thể nào một người đàn ông hào phóng lại để mình “tầm thường” và thiếu hấp dẫn đến vậy trước mặt bạn gái bởi anh ta sẽ chăm sóc bản thân mình tốt hơn.

Đàn ông keo kiệt thì biết cách “giữ tiền rất tốt“

Môi siêu mỏng

Theo quan điểm nhân tướng học, đa phần đàn ông môi mỏng bạc tình bạc nghĩa, không coi trọng tình cảm, ngay cả với những người thân trong gia đình. Họ thường ích kỷ, chỉ khư khư ôm lợi về mình, thậm chí còn than thân trách phận rằng bị người khác đối xử không ra gì... Vì thế, thấy đàn ông có tướng môi mỏng, quý cô nên tránh xa kẻo sẽ rước họa vào mình, bản thân phải chịu thua thiệt.

Đầu mũi khá nhọn

Đàn ông có đầu mũi nhỏ, nhọn thường tính toán chi ly, nhiều tham vọng về tiền bạc. Làm việc gì cũng chỉ chăm chăm lợi ích cá nhân. Bên cạnh đó, anh chàng này bụng dạ hẹp hòi, lại mắc thêm cái tật hiếu thắng, nên chúa ghét bị thua thiệt, đồng thời tìm mọi cách để được lợi về mình.... Đây là một trong những tướng mặt đàn ông ki bo điển hình, hiếm khi thấy họ hào phóng trong chi tiêu, ngay cả trước mặt nữ giới.

Mắt nhỏ

Trong nhân tướng học, tướng mắt to phản ảnh tâm hồn trong sáng, cởi mở. Người có cặp mắt to lúc nào cũng lạc quan, vui vẻ, nhưng rất dễ bị người khác lợi dụng. Còn người có mắt càng nhỏ lại càng tính toán chi ly, ích kỷ, đặt lợi ích của mình lên trên tất cả.

Lỗ mũi hẹp

Lỗ mũi hẹp, khó nhìn thường là người tính tình hướng nội, khó đoán. Lỗ mũi hẹp, hai cánh mũi cũng hẹp nhỏ thì tâm tính nhỏ nhen ích kỷ, đa nghi. Họ coi trọng tiền bạc, có tiền không nỡ tiêu. Khi gặp phải vấn đề thì họ cứ phải chuyện bé xé ra to mới thấy an tâm.

Răng nhỏ và khít

Con trai hay con gái mà có răng nhỏ và khít thì rất coi trọng tiền bạc, không muốn lãng phí một đồng nào, giữ tiền cực giỏi, cho dù bạn bè có gặp chuyện lớn nhỏ cần nhờ họ cũng sẽ biết cách buộc chặt túi tiền của mình, chỉ sợ bị người ta lấy mất.

* Thông tin trong bài mang tính chất tham khảo.

Vân Khánh (Tintuconline tổng hợp)
Theo VietNamNet


keo kiệt

đàn ông keo kiệt

nhận diện đàn ông

bị cắm sừng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.