Big Bang - từ huyền thoại đến nhóm nhạc của những bê bối chấn động

Big Bang là một trong những nhóm nhạc thành công nhất của Kpop trong những năm 2010, trước kỷ nguyên của BTS và BlackPink. Nhưng trong những năm gần đây, tên tuổi của nhóm đã bị hoen ố bởi những cáo buộc hình sự mà các thành viên phải đối mặt. Seungri vướng vào vụ bê bối mại dâm, tham ô, TOP hay G-Dragon dính lùm xùm sử dụng ma túy bất hợp pháp...

Thời kỳ đỉnh cao, Big Bang là một trong những nhóm nhạc có ảnh hưởng nhất Kpop đến thị trường âm châu Á. Ra mắt năm 2006 với hình tượng đi ngược với tiêu chuẩn, 5 thành viên Big Bang cũng phải trải qua quá trình đào tạo nghiêm ngặt trong nhiều năm trước khi bước chân vào giới giải trí. Sự nghiệp của nhóm bùng nổ từ năm 2008 với nhiều bài hát tự viết, tự sản xuất.

Big Bang - từ huyền thoại đến nhóm nhạc của những bê bối chấn động-1

Huyền thoại Kpop vang danh một thời

Big Bang cuốn hút nhiều thế hệ khán giả bởi âm nhạc của mình. Họ từng được độc giả Time 100 có ảnh hưởng nhất năm 2016. Nhóm không phải là một cái tên quen thuộc ở Mỹ nhưng tại thị trường quốc nội hay châu Á, đặc biệt là Trung Quốc, Việt Nam… Big Bang vẫn có được sự mến mộ từ người hâm mộ.

Ở thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp, Big Bang công phá các bảng xếp hạng âm nhạc và giải thưởng trong và ngoài nước bằng những ca khúc đình đám như Haru Haru, Lies, Bang Bang Bang, Fantastic Baby... Họ thường xuyên được trao các danh hiệu Nghệ sĩ của năm, Bài hát của năm và Album của năm tại các lễ trao giải âm nhạc lớn của châu Á. Trưởng nhóm G-Dragon trở thành hình mẫu lý tưởng với nhiều thần tượng Kpop thế hệ sau.

 

Mọi thứ bắt đầu chậm lại đối với Big Bang khi các thành viên lần lượt lên đường nhập ngũ. Ngay cả khi không có âm nhạc mới, Big Bang vẫn có ảnh hưởng lớn. Các thành viên sau đó cũng tạo tiếng vang các lĩnh vực khác. G-Dragon ra mắt giày sneaker thành công với Nike, anh và TOP là những nhân vật có sức ảnh hưởng trong thế giới nghệ thuật với tư cách là nhà sưu tập, Taeyang đã kết hôn có con trai, còn Daesung, người luôn tránh xa mạng xã hội, mở cửa hàng giày thể thao, tương tác với người hâm mộ trên kênh YouTube cá nhân. Seungri dính vào bê bối mại dâm, sự nghiệp hoàn toàn bị hủy hoại.

Big Bang dần “rã đám” khi các thành viên lần lượt rời YG – công ty đã tạo ra Big Bang và gắn liền với sự nghiệp của nhóm.

Still Life là như lời chào tạm biệt đến người hâm mộ Big Bang dưới tư cách là nhóm hoàn chỉnh. “Tạm biệt những ngày tuổi trẻ yêu dấu của tôi”, “Tôi vẫn nhớ những ngày huy hoàng và yêu thương đó”... đưa người nghe trở lại thời Big Bang đang lưu diễn vòng quanh thế giới và cháy vé các buổi diễn với hoạt động không ngừng nghỉ.

Big Bang - từ huyền thoại đến nhóm nhạc của những bê bối chấn động-2

Still Life như lời chào tạm biệt của Big Bang nhưng vẫn khiến fan hy vọng họ tiếp tục cùng nhau mở ra cánh cửa mới. Tuy vậy, scandal mới nhất của G-Dragon đã hủy hoại ước vọng ấy.

Tài đi đôi với tật, Big Bang tự phá hủy hình ảnh và sự nghiệp của mình với hầu hết thành viên đều có scandal chấn động.

Nhóm nhạc không xa lạ với bê bối: tình dục, ma túy

Từ nhóm nhạc mang tính biểu tượng của Kpop, nhiều người biết đến Big Bang chẳng còn lạ gì với bê bối tình dục, ma túy. 4/5 thành viên nhóm đều dính scandal. Sự trong sạch duy nhất còn sót lại là Taeyang.

Seungri, thành viên trẻ nhất của Big Bang, đã rời nhóm sau khi dính líu đến bê bối hộp đêm Burning Sun – nơi được mô tả là “điểm nóng tội phạm, nam thần tượng là cựu giám đốc điều hành. Một số khách hàng nữ được cho là đã bị đánh thuốc mê và cưỡng hiếp trong câu lạc bộ. Vụ bê bối đặc biệt này chạm tới góc khuất lớn, khi người phụ nữ tại đây đang bị đối xử như món đồ chơi.

Big Bang - từ huyền thoại đến nhóm nhạc của những bê bối chấn động-3

Seungri tự do sau một năm rưỡi ngồi tù vì môi giới mại dâm và nhiều tội danh khác.

Bên cạnh đó, em út Big Bang được cho là người tích cực tham gia phòng chat của Jung Joon Young, nơi các thành viên “đánh giá” những người phụ nữ mà họ quan hệ tình dục.

Trong quá trình điều tra, Seungri nhập ngũ. Năm 2019, anh bị kết án ba năm tù, sau đó giảm xuống còn 18 tháng sau khi kháng cáo với nhiều tội danh bao gồm tham ô tiền, đánh bạc và dàn xếp các dịch vụ tình dục thông qua các hoạt động mại dâm cho các nhà đầu tư kinh doanh ở nước ngoài.

Đây không phải lần đầu Seungri vướng vào tranh cãi, nam thần tượng từng vướng vào vụ bê bối tình dục năm 2012. Phương tiện truyền thông Nhật Bản đã đăng tải bức ảnh anh và người phụ nữ ngủ trên giường trong tình trạng không mảnh vải che thân. Người phụ nữ trong ảnh đã cung cấp bức ảnh và nói với các phóng viên rằng Seungri “thích bóp cổ bạn tình khi quan hệ tình dục”. YG đã im lặng trước cáo buộc.

Tháng 5/2011, Daesung dính vào vụ tai nạn ô tô trên cầu Yanghwa. Anh tông vào người đi xe máy tên là Hyun, lúc này Hyun vừa ngã xe và đang nằm trên đường. Ngay sau khi tông vào anh Hyun, Daesung cũng đâm vào chiếc taxi ở gần đó. Chiếc taxi đã dừng lại để cố gắng giúp đỡ Hyun nhưng ông không phản hồi. Ông Hyun được tuyên bố đã chết. Các cuộc điều tra tiếp theo của cảnh sát kết luận rằng ông Hyun có nồng độ cồn trong máu là 0,186% vào thời điểm xảy ra tai nạn ban đầu, cao gấp hơn 3 lần giới hạn cho phép là 0,05%.

Big Bang - từ huyền thoại đến nhóm nhạc của những bê bối chấn động-4

Daesung gây tai nạn chết người.

Sở cảnh sát Youngdeungpo khẳng định Daesung đã đâm chết người sau khi tiến hành điều tra. Nam ca sĩ đã đến thăm mộ nạn nhân và xin lỗi gia đình người quá cố. Anh chịu toàn bộ chi phí tang lễ của nạn nhân.

Theo cảnh sát, xe Daesung đã đâm vào người lái xe máy Hyun do bị cản tầm nhìn từ xe đi trước. Cơ quan chức năng có biện pháp truy cứu trách nhiệm nhưng không bắt giam.

Thành viên TOP bị chỉ trích vào năm 2017 vì sử dụng cần sa trái phép cùng bạn gái cũ Han Seo Hee. Anh bắt đầu thực hiện nghĩa vụ quân sự với tư cách là cảnh sát nhập ngũ vào tháng 2/2017 nhưng bị đuổi sau khi bị kết tội hút ma túy, sau đó chuyển làm công tác công ích tại Seoul. Nam rapper bị kết án 10 tháng tù treo trong hai năm và phải bồi thường.

Tháng 6/2017, TOP tiếp tục gây chấn động được cấp cứu đến bệnh viện sau vì sử dụng thuốc quá liều. Cảnh sát tiết lộ TOP thường xuyên dùng thuốc an thần khi ở quân đội. Khi bình phục, TOP hầu tòa, thừa nhận cả 4 tội danh sử dụng cần sa: hai lần ở dạng lỏng và hai lần ở dạng bình thường. Nam thần tượng nhận 2 năm quản chế, 10 tháng tù nếu vi phạm.

Big Bang - từ huyền thoại đến nhóm nhạc của những bê bối chấn động-5

TOP mất hình tượng vì bê bối dùng cần sa.

Trưởng nhóm G-Dragon bị cáo buộc nhận được đãi ngộ đặc biệt khi nhập ngũ. Anh gây chú ý sau khi không được thăng cấp hạ sĩ dù đã phục vụ trong quân đội Hàn Quốc từ tháng 2/2018. Thông thường, quân nhân nhập ngũ có thể được thăng cấp hạ sĩ khoảng 10 tháng sau khi nhập ngũ. Nghĩa vụ quân sự là bắt buộc đối với nam giới ở Hàn Quốc.

G-Dragon được cho là đã dành khoảng 1/3 thời gian quân ngũ bên ngoài đơn vị và nằm viện 40 ngày trong bệnh viện quân đội vì vấn đề về mắt cá chân. Quân đội cho biết việc nghỉ phép dài ngày của anh không phải là nguyên nhân khiến anh không được thăng chức nhưng dư luận vẫn đặt nghi vấn.

Nam thần tượng vướng vào bê bối ma túy năm 2011 vì hút cần sa tại câu lạc bộ ở Nhật Bản. Cơ quan điều tra xác định rằng G-Dragon đã hút cần sa ở Nhật Bản vào khoảng tháng 5. Anh thú nhận hút thuốc lá tại câu lạc bộ ở Nhật Bản nhưng không biết chắc đó là cần sa.

Niềm tin của người hâm mộ Big Bang đổ vỡ khi G-Dragon tiếp tục dính líu đến việc sử dụng ma túy bất hợp pháp.

Big Bang - từ huyền thoại đến nhóm nhạc của những bê bối chấn động-6

Thủ lĩnh Big Bang G-Dragon hai lần bị điều tra vì dùng ma túy. Anh hiện bị cấm xuất cảnh khỏi Hàn Quốc.

Theo truyền thông Hàn, thủ lĩnh Big Bang đã bị Cơ quan Cảnh sát Thủ đô Seoul tạm giữ hôm 25/10 với cáo buộc vi phạm Đạo luật Kiểm soát Ma túy. G-Dragon bị phát hiện trong bối cảnh cảnh sát đột kích đường dây phân phối ma túy bất hợp pháp ở khu vực Gangnam, Seoul.

Nam diễn viên nổi tiếng Lee Sun Kyun cũng bị truy tố vì tội ma túy liên quan. Tuy nhiên, cảnh sát phủ nhận việc G-Dragon và Lee liên quan trực tiếp với nhau và cho biết họ đang điều tra riêng hai vụ án.

Các đầu báo Hàn đưa tin người cung cấp miễn phí các chất bất hợp pháp chưa xác định cho Kwon và Lee là bác sĩ cũng đã bị bắt để điều tra.

Đến 27/10, G-Dragon thẳng thừng phủ nhận tin đồn anh sử dụng ma túy bất hợp pháp. Thành viên Big Bang bác bỏ lời buộc tội từ các đơn vị truyền thông. Anh nói sẽ chấp hành hợp tác các cuộc điều tra của cơ quan chức năng.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/big-bang-tu-huyen-thoai-den-nhom-nhac-cua-nhung-be-boi-chan-dong-post1582029.tpo

BigBang


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.