Chung Thục Quyên: Không "đạo" mà là hóa thân thành thần tượng

“Tôi vô cùng hâm mộ Miranda Kerr, nên tại sao lại không thể học hỏi thần tượng”.

Tôi vô cùng hâm mộ Miranda Kerr, nên tại sao lại không thể học hỏi thần tượng”.

Sau khi những bức hình nude nghệ thuật của Chung Thục Quyên bị “tố” đạo ý tưởng của siêu mẫu hàng đầu thế giới Miranda Kerr, Eva.vn đã liên lạc với cô để làm rõ vấn đề này. Thật bất ngờ khi Quyên cho biết: “Tôi cảm thấy vui và hạnh phúc nếu hóa thân thành công Miranda Kerr”.

Chung Thục Quyên: Mừng nếu giống được Miranda Kerr - 1

Một trong những bức hình bị tố "đạo" của Chung Thục Quyên.

Không "đạo" mà là hóa thân thành thần tượng

- Xin chào Chung Thục Quyên, không biết Quyên đã mở báo mạng hôm nay chưa?

Quyên vừa đi chụp hình về, ngày hôm nay là ngày làm việc khá bận rộn nên khi về đến nhà, Quyên mới vừa tranh thủ vào mạng. Thấy nhiều trang báo viết về mình, Quyên cảm thấy bất ngờ, sau đó là một chút buồn.

- Khán giả nói rằng bạn đã “sao chép trắng trợn” ý tưởng của Miranda Kerr, đó có phải là nguyên nhân của nỗi buồn?

Nói đó là nguyên nhân cũng không hẳn. Quyên buồn vì công sức lao động của mình bị hiểu sai và áp đặt những lời nhận xét quá khắt khe. Không phải ai cũng hiểu những gì Quyên làm thời gian qua, để rồi dễ dàng quy chụp cho Quyên những ý đồ xấu.

Chung Thục Quyên: Mừng nếu giống được Miranda Kerr - 2

"Miranda Kerr là hình tượng đáng để Quyên học tập".

- Cụ thể chuyện hiểu lầm này thế nào?

Thứ nhất, Quyên xin nói luôn: Quyên vô cùng hâm mộ siêu mẫu Miranda Kerr, hâm mộ về mọi phương diện. Cô ấy đẹp, cô ấy tài năng, cô ấy có một gia đình hạnh phúc. Chẳng riêng gì Quyên mà cả thế giới ngưỡng mộ Miranda. Vậy thì tại sao Quyên không có quyền hóa thân thành thần tượng của mình?

Thứ hai, Quyên chưa bao giờ nói Quyên tự làm stylist cho bộ ảnh, mà Quyên cùng ekip thực hiện bộ ảnh dựa trên idea (ý tưởng) của Quyên về việc hóa thân thành Miranda Kerr – thần thượng của mình.

- Vậy thì công chúng nói bạn sao chép ý tưởng cũng không oan?

Nhưng lời lẽ trong bài báo dễ làm khán giả hiểu lầm. Quyên cho rằng trong sự nghiệp người mẫu, mình nên trải nghiệm nhiều phong cách khác nhau, trong đó có những lúc mình có thể “vào vai” một hình tượng nổi tiếng thế giới nào đó. Chẳng phải có rất nhiều bộ hình thời trang mang phong cách Michael Jackson đó sao?

Chung Thục Quyên: Mừng nếu giống được Miranda Kerr - 3

"Đâu phải ai cũng giống được Miranda Kerr?".

- Tại sao khi công bố bức hình này, Chung Thục Quyên không nói rõ ý tưởng của buổi chụp hình mà chỉ đơn giản nói là: “Chụp ảnh chả vì lý do gì”?

Quyên không cần nói thì mọi người cũng dễ nhận thấy hình tượng mà quyên thể hiện trong bộ ảnh. Quyên muốn cho mọi người thấy những góc nhìn khác về mình, và mặc dù nhận được không ít phản hồi tiêu cực, nhưng Quyên vẫn cảm thấy vui nếu mọi người khen là “giống”. Việc “giống” được với Miranda Kerr đâu phải ai cũng làm được, và Quyên thấy vui và tự hào về điều đó.

Công chúng đừng quá khắt khe

- Thừa nhận mình chụp hình giống Miranda Kerr, lại là tạo hình trong bộ ảnh nude đầu tiên của Chung Thục Quyên, nếu có người nói bạn muốn tạo scandal để hâm nóng tên tuổi, bạn nghĩ sao?

Một số thông tin trên báo nói rằng Quyên đang dùng chiêu để quay trở lại showbiz, thật buồn cười. Thời gian qua Quyên chưa bao giờ biến mất hay bỏ đi đâu đó. Nhưng như mọi người biết đấy, năm 2012 là năm kinh tế khó khăn, Quyên muốn tập trung nhiều cho công việc kinh doanh. Hiện tại Quyên đang làm kinh doanh về khách sạn và thi thoảng có đảm nhiệm vị trí stylist cho một tờ báo. Việc hạn chế sự xuất hiện trong giới showbiz không có nghĩa là Quyên bỏ nghề rồi bây giờ mới quay lại. Quyên muốn nhấn mạnh, 2013 sẽ là năm có nhiều bước tiến mới trong công việc của Chung Thục Quyên.

Chung Thục Quyên: Mừng nếu giống được Miranda Kerr - 4

"Đừng so sánh tôi với Miranda Kerr".

Còn về chuyện hâm nóng tên tuổi, đó không phải là mục đích của Quyên. Quyên chụp bộ hình vì công việc và vì sự ngưỡng mộ với Miranda Kerr, nhưng xin đừng so sánh Quyên với cô ấy. Cô ấy là thần tượng của Quyên cơ mà.

- Vậy nghĩa là trong năm 2013, Chung Thục Quyên sẽ tiếp tục theo đuổi hình tượng thiên thần nội y?

Không phải vậy. Quyên chỉ muốn nói trong sự nghiệp của một người mẫu thì phải đa dạng và biến hóa. Có lúc Quyên sexy, nhưng cũng có lúc quyến rũ, lúc thì lại dịu dàng và truyền thống.

Chung Thục Quyên: Mừng nếu giống được Miranda Kerr - 5

"Sexy chỉ là một phần của công việc".

- Theo Chung Thục Quyên đâu là lí do mà bộ hình nude của bạn bị “ném đá” nhiều đến vậy?

Hãy nhìn hình tượng Miranda Kerr, cô ấy là một thiên thần nội y và có biết bao nhiêu bộ hình nude, vậy sao cả thế giới ngưỡng mộ sự nghiệp của cô ấy. Rồi thì ở Châu Á cũng có nhiều người chụp ảnh nude, họ vẫn thành công. Quyên cho rằng bộ ảnh của Quyên mang tính nghệ thuật, không có gì đáng bị "ném đá". Tuy nhiên do tại Việt Nam, có một số bộ ảnh nude khác khá là dung tục, phản cảm. Chính những bộ ảnh đó vô cùng chung mang đến cho công chúng cái nhìn khắt khe về ảnh nude của người nổi tiếng.

Chung Thục Quyên: Mừng nếu giống được Miranda Kerr - 6

"Nhiều bộ hình nude phi nghệ thuật làm công chúng vô tình ác cảm"
.

- Sau scandal bị tố “đạo ảnh”, Chung Thục Quyên có điều gì muốn nhắn gửi tới các khán giả của mình?

Quyên xin cám ơn khán giả đã quan tâm đến bộ ảnh nude đầu tiên trong sự nghiệp người mẫu của Quyên – đó đối với Quyên đã là một thành công rồi. Còn cách đánh giá ra sao là quyền của mỗi người, Quyên không bao giờ có thể áp đặt được. Chỉ hy vọng công chúng hãy mở lòng hơn một chút để cho những người mẫu như Quyên có cơ hội trải nghiệm với nghề và cống hiến cho nghệ thuật.

Xin cám ơn Chung Thục Quyên!

Theo eva




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.