Con gái định cư ở Mỹ, NSND Minh Châu U70 sống một mình bên chú chó nhỏ

NSND Minh Châu thành công trong sự nghiệp nhưng cuộc sống riêng khá lận đận. Gần 70 tuổi, bà sống bình lặng bên một chú chó nhỏ, còn cô con gái đang định cư ở Mỹ.

Con gái định cư ở Mỹ, NSND Minh Châu U70 sống một mình bên chú chó nhỏ-1
NSND Minh Châu sinh năm 1956 tại Thái Nguyên, được mệnh danh là "người đàn bà đẹp của điện ảnh Việt Nam" khi sở hữu đôi mắt to tròn, đường nét thanh tú và nụ cười rạng rỡ.

Con gái định cư ở Mỹ, NSND Minh Châu U70 sống một mình bên chú chó nhỏ-2
Bà ghi dấu ấn qua những vai diễn ấn tượng trong các bộ phim như: Cô gái trên sông, Người đàn bà nghịch cát, Bí thư Tỉnh ủy...

Con gái định cư ở Mỹ, NSND Minh Châu U70 sống một mình bên chú chó nhỏ-3
Nghệ sĩ bước chân vào làng điện ảnh từ những năm 1970 và nhanh chóng khẳng định tài năng diễn xuất. Vai diễn đầu tiên của bà là trong phim Bến không chồng (1976).

Con gái định cư ở Mỹ, NSND Minh Châu U70 sống một mình bên chú chó nhỏ-4
Sau đó, Minh Châu liên tục gặt hái thành công với vai diễn trong các phim: Tội lỗi và hình phạt, Cô gái trên sông, Người đàn bà nghịch cát...

Con gái định cư ở Mỹ, NSND Minh Châu U70 sống một mình bên chú chó nhỏ-5
Năm 1988, Minh Châu đạt được giải thưởng Bông Sen Vàng cho Nữ diễn viên chính xuất sắc với vai Nguyệt trong phim Cô gái trên sông. 12 năm sau, bà tiếp tục nhận giải thưởng danh giá này với vai Liên trong phim Người đàn bà nghịch cát.

Con gái định cư ở Mỹ, NSND Minh Châu U70 sống một mình bên chú chó nhỏ-6
Ngoài hai giải Bông Sen Vàng, Minh Châu còn sở hữu nhiều giải thưởng cao quý khác như: Cánh diều vàng (vai bà Thường trong phim "Bí thư Tỉnh ủy" năm 2010), Huy chương Vì sự nghiệp điện ảnh... Đầu tháng 5/2024, nghệ sĩ vui mừng khi vừa giành giải Diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Las Palmas (Tây Ban Nha), với vai chính trong "Cu li không bao giờ khóc" của đạo diễn Phạm Ngọc Lân.

Con gái định cư ở Mỹ, NSND Minh Châu U70 sống một mình bên chú chó nhỏ-7
Thời gian gần đây, NSND Minh Châu gần như vắng bóng, không đóng phim. Lý do là bà cảm thấy chưa thực sự hứng thú với tác phẩm nào.

Con gái định cư ở Mỹ, NSND Minh Châu U70 sống một mình bên chú chó nhỏ-8
Dù bước sang tuổi U70 nhưng NSND Minh Châu vẫn là một nữ diễn viên xinh đẹp và nổi tiếng, là gương mặt quen thuộc đối với màn ảnh Việt.

Con gái định cư ở Mỹ, NSND Minh Châu U70 sống một mình bên chú chó nhỏ-9
Ngoài theo nghề diễn, thời gian trước NSND Minh Châu còn kinh doanh bất động sản. Và cũng nhờ nghề này, bà mới nuôi nổi đam mê nghệ thuật.

Con gái định cư ở Mỹ, NSND Minh Châu U70 sống một mình bên chú chó nhỏ-10
NSND Minh Châu thành công trong sự nghiệp nhưng cuộc sống riêng tư lại khá lận đận.

Con gái định cư ở Mỹ, NSND Minh Châu U70 sống một mình bên chú chó nhỏ-11
Khi còn trẻ, NSND Minh Châu kết hôn cùng kiến trúc sư Kiều Tuấn, cũng là phó đạo diễn của phim "Cô gái trên sông". Thời điểm ấy, nữ nghệ sĩ được đánh giá rất cao và phải đi quay phim nhiều.

Con gái định cư ở Mỹ, NSND Minh Châu U70 sống một mình bên chú chó nhỏ-12
Đó cũng là một phần lý do chuyện tình cảm của NSND Minh Châu gặp trắc trở. Sau một thời gian chung sống, bà chia tay chồng và trở thành mẹ đơn thân.

Con gái định cư ở Mỹ, NSND Minh Châu U70 sống một mình bên chú chó nhỏ-13
Hiện tại, NSND Minh Châu chọn cuộc sống độc thân thanh thản bên chú chó cưng Sin trong một căn chung cư ở Giảng Võ, Hà Nội.

Con gái định cư ở Mỹ, NSND Minh Châu U70 sống một mình bên chú chó nhỏ-14
Con gái duy nhất của nữ nghệ sĩ là Kiều Linh, đang sinh sống và làm việc tại Mỹ, thi thoảng về thăm mẹ, hoặc bà sang thăm con.

Con gái định cư ở Mỹ, NSND Minh Châu U70 sống một mình bên chú chó nhỏ-15
Hai mẹ con luôn thấy gắn kết vì công nghệ 4.0 kéo họ lại gần nhau.
  

Con gái định cư ở Mỹ, NSND Minh Châu U70 sống một mình bên chú chó nhỏ-16Con gái định cư ở Mỹ, NSND Minh Châu U70 sống một mình bên chú chó nhỏ-17  
Tuy sống một mình nhưng NSND Minh Châu không cảm thấy cô đơn.


Con gái định cư ở Mỹ, NSND Minh Châu U70 sống một mình bên chú chó nhỏ-18
Bà dành thời gian cho những sở thích cá nhân như nấu ăn, làm bánh, chăm sóc cây cảnh... và thường xuyên liên lạc với bạn bè qua mạng xã hội.

Con gái định cư ở Mỹ, NSND Minh Châu U70 sống một mình bên chú chó nhỏ-19
Bước sang tuổi U70, NSND Minh Châu vẫn luôn giữ lửa cho đam mê nghệ thuật của mình. Bà mong muốn được quay trở lại màn ảnh với những vai diễn ấn tượng.
 

Gia đình NSND Minh Châu bên nhau:

 


Video: VTC

 

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nsnd-minh-chau-u70-van-rang-ro-song-binh-lang-ben-cun-cung-2295351.html

diễn viên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.