Lan Khuê: Dùng chiêu hay “dạy” thí sinh cá tính nên ở đâu là đắt?

Trong tập 4 “The Face – Gương mặt thương hiệu”, Huấn luyện viên Lan Khuê bất ngờ loại thí sinh sáng giá nhất đội là Quỳnh Mai khiến nhiều khán giả tranh cãi quyết liệt.

Trong tập 4 “The Face – Gương mặt thương hiệu”, Huấn luyện viên Lan Khuê bất ngờ loại thí sinh sáng giá nhất đội là Quỳnh Mai khiến nhiều khán giả tranh cãi quyết liệt.

Hai thí sinh An Nguy của team Phạm Hương và Quỳnh Mai của team Lan Khuê lọt vào top nguy hiểm của tuần này. Sự ra đi hay ở lại của họ tùy thuộc vào cuộc trò chuyện với giám khảo Hồ Ngọc Hà. Nếu xét đề sự nỗ lực và thành tích trong tập 4, ai cũng phải thừa nhận Quỳnh Mai xuất sắc và chuyên nghiệp hơn hẳn An Nguy.

lankhue-16-ngoisao 0

Ngay sau quyết định của Lan Khuê là cuộc khẩu chiến của cư dân mạng. Nhiều ý kiến cho rằng, việc chọn Quỳnh Mai vào top nguy hiểm là quyết định thiếu sáng suốt vì thí sinh này mạnh nhất team Lan Khuê. Bên cạnh đó, lí do Lan Khuê đưa ra cũng không mấy thuyết phục. Một số còn lại nghĩ rằng, đây là chiêu mà Lan Khuê dùng để đối đầu với team Phạm Hương nhằm bảo toàn lực lượng. Hẳn nhìn vào Quỳnh Mai và An Nguy, giám khảo nào cũng sẽ chọn Quỳnh Mai. Đặc biệt, câu chốt hạ cuối cùng của Quỳnh Mai và cái bĩu môi đầy thách thức của cô khiến cô có thêm nhiều anti fan, đẩy cuộc chiến đi xa hơn mà không có hồi kết: “Đây là một quyết định không sáng suốt. Hi vọng chị đừng có mà hối hận”.

Ngay từ đầu cuộc thi, Quỳnh Mai đã là một trong những cái tên thí sinh tạp được sức hút nhất. Ngoài việc cô đã tạo được dấu ấn trong cuộc thi Asia Next Top Model 2016, Quỳnh Mai còn “gây bão” với nhận xét rằng, Phạm Hương chưa đủ kinh nghiệm ngồi ghế huấn luyện viên cũng như “cạch mặt” huấn luyện viên này dù được chọn. Quỳnh Mai là ai có thể tự tin và ngông cuồng đến thế?

Quỳnh Mai bắt đầu gây chú ý khi tham gia chương trình tìm kiếm “Thần tượng thời trang F-Idol 2012”. Với chiều cao 1m72, cùng số đo ba vòng lí tưởng: 86-65-97, cô đã đăng quang ngôi vị cao nhất “Nữ thần tượng thời trang – Quán quân F-Idol 2012”. Tiếp đó, cô lại xuất hiện trong “So you think you can dance” với vai trò cũ công và dừng lại trong top 30. Đến với Vietnam’s Next Top Model 2013, Quỳnh Mai trở lại với đường đua trở thành người mẫu chuyên nghiệp. Tuy không có thân hình thon gọn của một người mẫu đúng nghĩa, cô vẫn quyết định chinh phục ước mơ khi cố gắng ép cân để phù hợp với tiêu chí của cuộc thi. Cũng với cá tính thẳng thắn, tự tin và ngoại hình rám nắng gây ấn tượng mạnh, Quỳnh Mai vẫn dừng lại ở tập 3 - tập loại thẳng 4 người mà chưa có cơ hội chứng tỏ bản thân mình. Với những kinh nghiệm có được sau khi rời khỏi nhà chung Vietnam’s Next Top Model 2015, Quỳnh Mai tiếp tục thử sức mình ở sân chơi lớn hơn, cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015. Biết ngoại hình mũm mĩm là một bất lợi đối với mình trong các cuộc thi, Quỳnh Mai đã nỗ lực giảm cân từ 64 kg xuống 56 kg để đến với cuộc thi. Quỳnh Mai nhận được nhiều chú ý với sự tự tin, hoạt bát cùng tinh thần năng nổ khi tham gia các hoạt động bên lề chương trình. Tuy nhiên, cuối cùng cô cũng chỉ dừng chân ở Top 45. Và cuối cùng, cuộc thi Asia Next Top Model 2016 mới là nơi giúp Quỳnh Mai tỏa sáng dù không đạt được vị trí cao nhất.

lankhue-2-ngoisao 0

lankhue-3-ngoisao 1

lankhue-4-ngoisao 2

lankhue-5-ngoisao 3

Về dày kinh nghiệm thi đấu cộng với tài năng vốn có, Quỳnh Mai có quyền tự tin hơn hẳn các thí sinh khác tại “The Face – Gương mặt thương hiệu”. Qua bốn tập phát sóng, Quỳnh Mai chứng tỏ được sự chuyên nghiệp, bản lĩnh, phong độ và sự nỗ lực không ngừng để hoàn thành xuất sắc mỗi thử thách chương trình đưa ra. Cá tính độc lập, lạnh lùng và thẳng thắn cũng giúp Quỳnh Mai tạo được ấn tượng mạnh với các huấn luyện viên, các thí sinh khác lẫn các khán giả xem chương trình. Tuy nhiên, nó lại chính là điểm yếu đưa cô vào vòng công kích. Bất cứ ai cũng cần có cá tính riêng để khẳng định bản thân là một, là riêng. Chính cá tính đó giúp cá nhân đó nổi trội và dễ gây ấn tượng khi đứng một mình. Điều đó hoàn toàn được khẳng định khi Quỳnh Mai tham gia các thử thách cá nhân. Cô độc lập, nổi bật và giành chiến thắng. Khi đứng trong một tập thể, cá tính quá mạnh đó lại khiến Quỳnh Mai khó hòa nhập, trơ trọi, bị ghét và thậm chí đẩy đội mình đến thất bại.

Nhiều khán giả bênh vực Quỳnh Mai, cho rằng việc cô thể hiện bản thân là tốt và khẳng định cái tôi là đúng. Mọi người lại quên mất tính chất của chương trình là chia đội để thi thố. Tính chất của chia đội không chỉ muốn thấy sự tài giỏi toát lên ở mỗi cá nhân mà còn là cách họ thể hiện, ứng xử với đồng đội lẫn cách làm việc tập thể. “The Face –Gương mặt thương hiệu” vốn muốn tìm một gương mặt không chỉ đẹp, tài năng mà còn toát lên đẳng cấp trong cách ứng xử. Bởi người chiến thắng sẽ được chọn đại diện hình ảnh cho nhiều thương hiệu. Đồng nghĩa với việc họ phải làm việc với cả một ê kíp chứ không chỉ riêng lẻ hai hay ba người. Vậy mới có thử thách đồng đội sau thử thách cá nhân. Những đàn chị đi trước như: Hà Hồ, Lan Khuê, hay Phạm Hương….là những tấm gương đắt giá nhất để Quỳnh Mai nhận ra, thái độ và tinh thần làm việc tập thể quan trọng đến nhường nào. Có ứng xử đẹp, có hòa nhập, biết nhường nhịn đúng chỗ, biết thể hiện bản thân đúng lúc… mới là cách khôn ngoan nhất khiến người khác nể phục bạn chứ không hẳn là lạnh lùng, thẳng thắn quá đỗi khiến người khác bị sốc.

lankhue-6-ngoisao 0

lankhue-7-ngoisao 1

Quỳnh Mai có cá tính, Lan Khuê không hề phủ nhận điều đó hoặc sự cố gắng hết mình của thí sinh team mình. Có lẽ điều Lan Khuê muốn chính là sự điều chỉnh trong thái độ và cách Mai Ngô đặt cá tính nên đúng chỗ hơn. Trước khi đưa ra lựa chọn khó khăn này, Lan Khuê đã nhận thấy sự bất bình thường trong mối quan hệ giữa ba thành viên trong đội. Hai thí sinh còn lại buồn trước hành động “chỉ thích theo ý mình” của Quỳnh Mai. Thay vì thái độ ghi nhận, Quỳnh Mai lại khẳng định: “Qua sự việc này, tôi thấy các thành viên trong team chỉ là bạn xả giao chứ không thể làm bạn thân được”. Hơn hết, nhìn những tấm ảnh chụp của team Lan Khuê trong các tập hoàn toàn không có sự ăn nhập với nhau. Quỳnh Mai tạo dáng chuẩn và đẹp nhưng cô bị lạc loài so với các bạn của mình. Đây không phải là lần đầu tiên Quỳnh Mai gây phiền lòng và khó chịu cho những người bạn cùng chung sống trong nhà chung với mình. Thời gian tham gia Asia Next Top Model 2016, cô cũng là thí sinh bị ghét nhất nhà chung. Quỳnh mai đã phải xin lỗi và hứa thay đổi trước các thành viên trong cuộc thi đó. Nhưng rồi, cô lại không thể làm được.

Giả sử, Lan Khuê cứ vì tài năng của Quỳnh Mai mà giữ cô vào top an toàn mãi thì sau mỗi thử thách nhóm, team Lan Khuê liệu có chiến thắng và trụ được đến chặng quyết định cuối cùng? Chính Lan Khuê cũng đã bộc bạch mong muốn của mình khi đặt Quỳnh Mai vào thử thách nguy hiểm: “Quỳnh Mai là một người rất cá tính. Ở những thử thách cá nhấn, cá tính đó thể hiện rất tốt. Nhưng trong thử thách nhóm, em cần sự dung hòa với mọi người. Trong mỗi bức ảnh em đứng riêng, em rất nổi bật. Chị không chỉ cần điều đó. Chị cần em kết nối với các bạn của mình. Kim Chi và Thu Hiền dù thể hiện không tốt nhưng hai bạn có sự kết nối. Còn em thì như một mình một vẻ. Ai làm gì thì làm, em là vậy đó. Chính là khiến team chúng ta không chiến thắng ngày hôm nay.” Cuối cùng, Lan Khuê chốt hạ: “Tôi đã đưa ra một quyết định khá mạo hiểm. Với cá tính của Quỳnh Mai thì sẽ rất tự tin là mình không phải ra về. Tôi muốn có một động thái nào đó để tác động đến Quỳnh Mai khiến cô ấy thật sự áp lực”.

lankhue-8-ngoisao 0

Quỳnh Mai cứ bĩu môi vì ai cũng sẽ tức giận và ấm ức vì mình giỏi mà lại bị lọt top nguy hiếm. Sau phút giây đó, bình tĩnh nghĩ suy, chính Quỳnh Mai cũng đã nhận ra điều Lan Khuê muốn ở cô: “Khoảng nửa tiếng sau khi ngồi suy nghĩ lại thì mình cảm thấy đây có thể là chiến thuật của chị Lan Khuê để bảo tồn số lượng các thành viên trong đội nên mình cũng yên tâm hơn và cố gắng hết sức mình”. Không chỉ thế, chính Lan Khuê còn làm điều này vì thương Quỳnh Mai: “Chị Khuê đã ôm mình và khuyên mình khi vào trong đó thì đừng cố tỏ thái độ này nọ kia, phải biết nhún nhường vì chị Hà Hồ thích những người biết nghe lời, dễ dạy bảo”.

“Thương cho roi cho vọt”, cú sốc mà Lan Khuê giành cho thí sinh giỏi nhất team mình có lẽ khá nặng tay. Nhưng hi vọng nó sẽ là liều thuốc tốt để “dạy” thí sinh của cô biết cách đặt cá tính ở đâu là đúng chỗ, là đắt giá.

Theo GĐVN


Lan Khuê

Phạm Hương

The Face

Hồ Ngọc Hà


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.