Lê Hoàng: "Sát thủ ghế nóng" hay "chiêu" của các gameshow?

Nổi tiếng là nỗi ám ảnh của thí sinh trong các chương trình gameshow, dường như Lê Hoàng đang ngày càng gia tăng mức độ “khó ưa” trong mắt khán giả truyền hình.

Nổi tiếng là nỗi ám ảnh của thí sinh trong các chương trình gameshow, dường như Lê Hoàng đang ngày càng gia tăng mức độ “khó ưa” trong mắt khán giả truyền hình.
 
 
Cách đây đúng 1 thập niên, khi mà điện ảnh Việt Nam còn đang “nhát tay” với các dạng phim “mát mẻ, bốc lửa” thì Gái nhảy xuất hiện, được xem như là một luồng gió mới đầy táo bạo lúc bấy giờ. Khán giả tò mò và muốn khám phá gái nhảy như thế nào chỉ có cách ùn ùn kéo nhau đến rạp. Gái nhảy đã xác lập con số 12 tỷ doanh thu ấn tượng trong thời điểm đó. Và đương nhiên cái tên Lê Hoàng, đạo diễn của bộ phim cũng theo đó mà “hot” hơn bao giờ hết.
 

"Gái nhảy" - Bộ phim mang lại thành công vang dội cho Lê Hoàng


Sau bước ngoặt quan trọng ấy, đi đến đâu hay bất cứ lúc nào, hễ nhắc tới “gái nhảy” là nhắc tới Lê Hoàng. Ngay từ khi còn là một vị đạo diễn nổi tiếng, anh đã là nỗi ám ảnh của các diễn viên trên trường quay bởi sự khó tính và cầu toàn của mình. 10 năm sau, Lê Hoàng "nóng" trở lại, vẫn với tính cách ấy nhưng cộng thêm phần “đỏng đảnh và khó ưa” khi ngồi trên hàng ghế giám khảo của các gameshow truyền hình.

"Sát thủ ghế nóng" mang tên Lê Hoàng

Nổi tiếng là gương mặt khó tính và chua ngoa với những lời nhận xét lạnh lùng, sắc bén trên ghế nóng, cái tên Lê Hoàng dường như đã định hình trong đầu các thí sinh thương hiệu “giám khảo sát thủ”. Năm nay, ngài “sát thủ” ấy cũng đang “nóng” hết cỡ  nhờ cách chấm điểm vô tội vạ và những câu những xét “không biết đâu mà lường” của mình.

Điển hình, trong live show thứ 7 của Cặp đôi hoàn hảo mới đây, sau phần trình diễn của Mỹ Lệ và Khương Ngọc với ca khúc Người ở người về của nhạc sĩ Lê Minh Sơn, trong khi 3 vị giám khảo khác thì khen lấy khen để, còn Lê Hoàng thì lại cho những nhận xét khác hẳn: “Ca khúc này không chỉ khó hát mà với tôi nó còn khó nghe”. Những tưởng, đó chỉ là một cách nói đùa để tạo sự kịch tính, nhưng khi công bố điểm, con số 7 trên tay anh được giơ lên trong sự ngỡ ngàng của tất cả mọi người.
 

Điểm 7 gây "sốc" của Lê Hoàng


Không những vậy, chỉ trong 1 đêm thi, con số 7 ấy đã được anh “ưu ái” dành tặng cho những cặp đôi khác với phần trình diễn nếu không được gọi là hay thì ít nhất cũng là “được” của họ. Vì vậy mà điểm 7 ấy đã khiến khán giả, thí sinh và một số nhân vật trong showbiz tỏ ra khó hiểu và bức xúc.

Mặt khác, khi các vị giám khảo còn lại đều có sự đồng thuận và cho điểm khá đồng đều, thì Lê Hoàng lại đi ngược với số đông. Những thí sinh mà các giám khảo khác đánh giá không cao, thì anh lại cho điểm 10 tròn trĩnh. Thế nên, số 10 ấy cũng trở nên kệch cỡm trong mắt mọi người.

Cá tính rõ ràng là một điều đáng khuyến khích, nhưng đừng để nó trở nên phản cảm bởi sự quá lố, coi thường khán giả


Sát thủ - Bản chất Lê Hoàng hay 1 vai diễn?

Khán giả truyền hình bây giờ đủ thông minh để nhận ra kịch bản của các chương trình gameshow. Việc Lê Hoàng ngày ngày “hứng đá” từ dư luận nhưng vẫn “đắt show” giám khảo đã không tránh khỏi nghi vấn: Liệu đây là bản chất thật của Lê Hoàng hay chỉ là một “vai diễn” mà anh phải làm tròn trong kịch bản của chương trình hoặc cũng có thể, chính anh là người đạo diễn cho vai “sát thủ khó ưa” của mình nhằm lôi kéo sự chú ý?

Và, dù là gì đi chăng nữa thì điều mà khán giả mong đợi nhất ở Lê Hoàng cũng như ở các gameshow là sự đúng mực. Khi mà khán giả đã quá ngán ngẩm với các chiêu trò quá lố, những kịch bản cũ kỹ thì việc quay lưng lại với chương trình chỉ là chuyện một sớm một chiều mà thôi.

Theo aFamily



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.