MC Anh Tuấn tìm được người thân thất lạc 24 năm nhờ Facebook

Cuộc hội ngộ bất ngờ qua Facebook giữa bố và người em kết nghĩa thất lạc 24 năm càng khiến MC Anh Tuấn tin rằng cuộc sống luôn ẩn chứa những điều kỳ diệu.

Cuộc hội ngộ bất ngờ qua Facebook giữa bố và người em kết nghĩa thất lạc 24 năm càng khiến MC Anh Tuấn tin rằng cuộc sống luôn ẩn chứa những điều kỳ diệu.

Ngày 10/9, trên trang cá nhân của MC Anh Tuấn (tên thật là Vũ Anh Tuấn) - gương mặt quen thuộc của các chương trình gameshow Việt xuất hiện đoạn chia sẻ dài, đầy xúc động về một người thân thất lạc 24 năm. 

MC Anh Tuấn tìm được người thân thất lạc 24 năm nhờ Facebook
Đoạn chia sẻ dài của của Anh Tuấn trên mạng xã hội.

Đoạn chia sẻ có nội dung như sau:

"24 năm trước, người em kết nghĩa duy nhất của bố mình mang cả gia đình sang Nga và thất lạc hoàn toàn từ đó. Hàng năm bố vẫn nhắc đến chú với một nỗi buồn trong ánh mắt, "chẳng biết chú lưu lạc nơi đâu, cuộc sống thế nào, không biết còn hay mất..." bố nói. Nhìn bố mình rất thương, chỉ nghĩ không biết nghề làm báo của mình có khi nào lại tìm được manh mối về chú như một số chương trình truyền hình của Đài đã làm. 

Thế rồi cái ngày khởi đầu cho điều kỳ diệu cũng đến khi có 1 người bạn trên Facebook của mình nhắn tin rằng có cô nào đó khen ảnh của anh và nói là bạn của gia đình. Mình cũng chỉ nghĩ chắc gia đình có bà con nào mới lập Facebook và vào để kết bạn, sau đó mình cho bố mẹ xem để biết là họ hàng thế nào. Nhưng bố mẹ đã thực sự bất ngờ khi đó chính là người duy nhất biết tin tức về chú. Từ đó qua Facebook, mình tìm được cậu con trai của chú.

Và cái ngày mong chờ nhất của bố mình trong bao năm đã đến, chú gọi điện từ Ukraina về, và sau đó là Skype. Nhìn bố và chú sau 24 năm và bao khó khăn đã tìm được nhau mà mình hiểu mọi giá trị vật chất lúc này chỉ là số 0, nhường chỗ cho những cảm xúc, những tình cảm, sự bất ngờ và mừng phát khóc của cả gia đình mình. Bố và chú ngồi ôn lại những khó khăn khi đi tìm nhau. Khi chú bệnh nặng tưởng không qua khỏi đã nói với cậu con trai: "bố chỉ có điều chưa làm được là không tìm được bác", nhưng rồi Trời vẫn thương và cho chú qua khỏi, để hôm nay hai anh em được nhìn thấy nhau, được kể cho nhau về cuộc sống của họ trong suốt thời gian xa nhau.

Vài tiếng, thậm chí là vài ngày để họ có thể kể hết 24 năm là quá ít, chính vì vậy mà nhìn hai ông, ông thì hơn 80, ông thì gần 80 cứ ngồi trước cái máy tính cười cười, khóc khóc không chịu dứt ra, mắt mình hơi cay nhưng lại mỉm cười, cười vì nhờ mình mà bố và chú tìm được nhau, cười vì trong bao năm mình cứ nghĩ đi tìm các manh mối là con người chứ không hề ngờ được chính yếu tố công nghệ mới là phần quan trọng nhất trong câu chuyện này".

Anh Tuấn cho biết mình đã rất xúc động khi chứng kiến giây phút hội ngộ không tưởng của bố và người em thất lạc qua mạng xã hội. 

Quyết định chia sẻ câu chuyện này lên trang cá nhân, Anh Tuấn mong muốn những người đang ấp ủ ước vọng tìm được người thân trong cuộc sống này đừng bao giờ từ bỏ hy vọng. Bởi khi ta còn niềm tin, chắc chắn sẽ lại tìm thấy nhau, dù bằng cách này hay cách khác.

MC Anh Tuấn tìm được người thân thất lạc 24 năm nhờ Facebook
Nhờ những tấm ảnh trên Facebook, MC Anh Tuấn tìm lại được người thân thất lạc sau 24 năm.

Câu chuyện cảm động của của MC Anh Tuấn nhận được sự đồng cảm của nhiều người, những lời hỏi thăm, chúc mừng liên tục được gửi đến.

"Cảm động quá! Nhờ Facebook mà có bao cuộc đoàn tụ! Bạn bè học cùng nhau sau mấy chục năm mà giờ chuyện trò với nhau hằng ngày! Nhờ công nghệ, chúng ta rút ngắn mọi khoảng cách" - Hoài Anh chia sẻ.

"Đọc mà thấy trân trọng và quý tình cảm của bố anh và gia đình bác kia quá. Mong là bố anh sẽ có thêm một niềm vui không hề nhỏ trong cuộc sống những ngày tới" - một bạn khác bình luận.

Theo Zing


'Lật mặt 7' của Lý Hải cán mốc 103,5 tỷ đồng
"Lật mặt 7" là bộ phim điện ảnh thứ hai trong năm nay vượt mốc 100 tỷ đồng, sau "Mai" của Trấn Thành. Tác phẩm đang áp đảo loạt phim Việt và tác phẩm ngoại về doanh thu, suất chiếu dịp Lễ 30/5-1/5.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.