Người nổi tiếng - Được và mất

Trong nhiều năm gần đây, do nhiều loại bệnh khác nhau, mà không ít ngôi sao đã phải rời khỏi sàn diễn và ánh đèn sân khấu.

Trong nhiều năm gần đây, donhiều loại bệnh khác nhau, mà không ít ngôi sao đã phải rời khỏi sàn diễn và ánhđèn sân khấu.

Đối với “sao”, cuộc sống của họ phần lớn dànhcho biểu diễn, những diễn biến phức tạp, nhiều khi trái chiều về tâm lý nhânvật trong diễn xuất tác động mạnh đến tâm lý của họ. Đồng thời, những cạnhtranh kịch liệt luôn đẩy họ vào trạng thái luôn bị căng thẳng, bị kìm néntrong áp lực lớn.

#

Không ít người trong số họ mắcnhững chứng bệnh về tâm lý hay sinh lý để rồi phải rời bỏ ngành giải trí vớibiết bao tiếc nuối của người hâm mộ.

Stress dẫn đến tự sát

Điển hình là chàng ca sĩ - diễnviên điển trai người Hồng Kong Trương Quốc Vinh. Anh nhảy lầu tự sát vào ngày 1tháng 4 năm 2003. Ngay khi nguồn tin được phát đi, mạng blog cá nhân của anh đãbị nghẽn do lượng người truy cập và comment tăng đột biến, nhiều lời comment vớinội dung tương tự như: “Tôi không dám tin, cũng không muốn tin vào điều này”,rất nhiều fans hâm mộ đã tập trung tại bệnh viện thời điểm đó để đưa tiễn anh vềnơi an nghỉ cuối cùng.

Người nổi tiếng - Được và mất
Trương Quốc Vinh

Sự ra đi của chàng ca sĩ đang ởđỉnh cao sự nghiệp đã gây sốc cho không chỉ đồng nghiệp của anh trong làng giảitrí Hoa ngữ mà còn rất rất nhiều fans hâm mộ anh trên toàn thế giới. Được biết,Trương Quốc Vinh đã gặp phải vấn đề lớn về tâm lý sau khi anh hoàn thành bộ phimtình cảm Không gian khác biệt.

Stress đến phát điên

Năm 2004, Lâm Khiết Anh đã dùnghoàn toàn số tiền bán nhà của mình trên 10 triệu Đôla HK đầu tư vào bất độngsản, nhưng thất bại, cô trắng tay và rơi vào khủng hoảng tài chính nặng nề. Sausự việc xảy ra, tâm lý bị xáo trộn mạnh, cô luôn mồm nói nhà mình có ma, khôngngừng có những hành động kỳ quặc, có khi còn là điên rồ. Cô được nhập viện điềutrị ngay sau đó.

Người nổi tiếng - Được và mất
Lâm Khiết Anh

Thời gian đầu ở trong viện, bệnhcủa cô dường như vẫn không cải thiện nhiều, cô vẫn tiếp tục nói trong viện có mađang vây quanh cô. Sau thời gian điều trị dài ngày, cô được xuất viện. Nhưngngay trong ngày thứ hai sau khi xuất viện, đã có người nhìn thấy cô đi langthang trên đường suốt đêm. Hiện cô bị coi là một trong Bốn nghệ sĩ điên nhất ởHồng Kông.

Stress dẫn đến hành xác

Lục Nghị sau khi hoàn thành bộphim Sẽ không nhắm mắt, giới bình luận có đưa ra nhiều lời nhận xét nhiềuchiều, khen có, chê có, nó giống như những viên sỏi bị ném về phía Lục Nghị, anhdường như nghẹt thở.

Sau đó một thời gian dài, anhkhóa mình trong nhà, ngày ngày ôm chiếc máy vi tính, ngập chìm trong rượu vàthuốc lá, có những lúc như rơi vào trạng thái mê man, không làm chủ bản thân,anh còn làm hại cả chính mình. Trên cơ thể anh hiện vẫn còn nhiều vết xước doanh tự khứa vào người. Lục Nghị cho hay, lúc đó, anh như tê liệt, không còn nhậnthức gì được nữa, chỉ khi cảm giác đau đớn đến, mới kéo anh thoát khỏi trạngthái đó.

Người nổi tiếng - Được và mất
Lục Nghị

Một nhân vật khác cũng mắc chứngbệnh tương tự là Tiểu Ma nữ - Phạm Hiểu Huyên. Hình ảnh cô ma nữ đáng yêu, xinhxắn, thuần phát đã in sâu trong lòng người xem, nhanh chóng tuột dốc sau đó. Aingờ sau đó, chuyện buồn tình cảm, những khó khăn trong công việc, đẩy cô lao vàocuộc chơi không ngày đêm, tàn phá sắc đẹp, sức khỏe của mình. Sự căng thẳng củacô lên đến đỉnh điểm khi cô quyết nhảy lầu tự sát, thật may lúc đó, người bạntrai của cô Chu Tuấn Vĩ đã nhanh tay kịp giữ cô lại.

Hứa Mỹ Tịnh cũng đã rời bỏ sânkhấu điện ảnh sau một thời gian dài khủng hoảng tình cảm. Cô đã từng gây rốitrong một nhà hàng tại Singapore. Ngay sau đó cô phải tham gia chương trình điềutrị tâm lý tại bệnh viện. Sau khi xuất viện, Hứa Mỹ Tịnh đã thu xếp một cuộc gặpgỡ giữa cô và giới báo chí, giải thích về tất cả những sự việc đã xảy ra, vàquyết định sẽ trở lại sàn diễn ánh sáng sân khấu. Tuy nhiên, đã nhiều năm qua,lời hứa của cô vẫn chỉ dừng lại ở câu nói mà thôi.

Một số khác, dù vẫn bám trụ tronglàng giải trí song hàng ngày phải đối mặt với những nguy cơ từ sức khỏe.

Ngất xỉu

Năm ngoái, Triệu Bản Sơn phảinhập viện do xuất huyết não, tuy nhiên người đại diện của ông đã phủ nhận lờiđồn đại đó, anh cho hay “Không đến mức nghiêm trọng như nhiều người đã nói.”Thực tế, Triệu Bản Sơn chỉ bị ngất ngay tại hiện trường khi đang ở cảnh quaybộ phim Chuyện tình thôn nữ 3, ngay sau đó ông được đưa đến bệnh viện,kết quả chẩn đoán là “làm việc quá sức, dẫn đến kiệt sức?.

Người nổi tiếng - Được và mất
Hứa Mỹ Tịnh

Đau dạ dày

Với cường độ làm việc lớn, ănuống, ngủ nghỉ thất thường, quay ngày quay đêm, nhiều khi, ăn chưa xong bữa, cácsao đã phải chạy ra trường quay, hoặc nhanh chân đến sân khấu để tham gia showdiễn nào đó đã được lên lịch. Ngoài ra, họ còn luôn trong trạng thái căng thẳng,áp lực công việc, nhiều khi làm hệ tiêu hóa của những Sao yếu dần đi, dễ gây nênchứng đau dạ dày cấp tính.

Người nổi tiếng - Được và mất
Từ Tịnh Lôi

Theo một thống kê không đầy đủcho hay, có đến 60% Sao và đạo diễn mắc phải chứng bệnh này, chỉ là ở thể nhẹhay nặng mà thôi. Như trường hợp của nhà nghệ thuật Trần Dật Phi, ông đã chết dobệnh đau dạ dày, kèm theo chứng chảy máu đường tiêu hóa. Diễn viên nổi tiếngTrương Quốc Lập cũng đã bị bệnh đau dạ dày và đau đầu nghiêm trọng, ông đã xácnhận việc mình đã bị ngất ngay tại hiện trường cảnh quay trong phim Tân truyềnTế Công.

Tăng cân rồi lại ép xác

Điện ảnh hay ca hát là nhữngngành coi trọng ngoại hình, họ thường xuyên xuất hiện trước công chúng, báo chí,vì vậy việc giữ thân mình đẹp, gợi cảm, giữ sự tươi tắn, trẻ đẹp là một trongnhững yêu cầu không thể thiếu đối với bất kỳ một sao nào.

Người nổi tiếng - Được và mất
Tưởng Văn Lệ

Nhưng nhiều khi, tham gia một bộphim, vào vai một nhân vật, người diễn viên phải hy sinh ngoại hình của mình chonhân vật đó, điển hình như Tưởng Văn Lệ khi diễn trong Lập Xuân, cô đã phải cốăn để tăng lên 15kg, phục vụ cho vai diễn. Nhưng ngay sau khi đóng máy, cô có 1tháng để ép xác, giảm cân, và rồi lại xuất hiện trước phóng viên, truyền thôngtrong phom người duyên dáng, mềm mại, thướt tha như ngày nào. Kèm theo áp lực vềbộ phim, cô đã không ít lần ngất xỉu ngay khi kết thúc cảnh quay.

Mất ngủ kéo dài

Trương Huệ Muội cho hay, “Tôiđã mất ngủ một thời gian dài gần đây, đêm nào cũng vậy, khi mọi người đã chìmvào giấc ngủ, một mình tôi lại ngồi với ly rượu, những tưởng rượu sẽ ru mìnhngủ, nhưng không ngờ, nó chỉ làm tôi thêm phấn khích, càng khó ngủ hơn”.

Thực ra, 6 năm trước, Trương HuệMuội đã mắc chứng u sầu, buồn phiền, áp lực kèm công việc tới tấp tác động vàocô, đã làm cho cuộc sống của cô mất niềm vui, tiếng cười. Cô đã tìm đến bệnhviện để điều trị, nhưng với cô, mất ngủ gần như trở thành mãn tính. Cô luôntrong trạng thái mệt mỏi, mắt muốn ngủ nhưng nằm trên giường, cô chỉ lật mìnhqua lại, trằn trọc đến sáng, và rồi lại bắt đầu công việc ngày mới.

Bệnh tim

Đạo diễn Phùng Tiểu Cương hiệnnay đang gặp vấn đề lớn về sức khỏe. Ông đã bị mắc bệnh lang trắng toàn thân, vàhiện đang có xu hướng ngày càng xấu đi. Tim của ông cũng bắt đầu có vấn đề từđầu năm 2000 khi ông tham gia diễn xuất trong phim Quyền thế, rồi đến năm 2001,khi ghi hình cho bộ phim Một đời vì nghệ thuật, tham gia Hội thảo về nghệ thuậtdiễn xuất do Trung tâm Điện ảnh Trung Quốc tổ chức, bệnh tim của ông càng có dấuhiệu xấu đi.

Người nổi tiếng - Được và mất
Châu Kiệt Luân

Trương Trí Lâm là một trường hợpbệnh nhân tim khác. Người đại diện của anh cho hay, bác sĩ đã chẩn đoán tim củaanh có một mạch nối lên thần kinh bị tắc nghẽn, mà hiện nay, y học chưa có thuốcđiều trị. Hiện nay, anh đang phải rất chú ý đến sức khỏe và trái tim của mình,và thường xuyên đi khám sức khỏe định kỳ.

Một tin đồn khác cho rằng ĐiềnChấn mắc bệnh máu chậm đông đã nhiều năm, hiện nay đang phải điều trị. Một ngườiđồng nghiệp của cô cho hay, sở dĩ cô mắc căn bệnh này là do hút thuốc lá. Trongmột thời gian dài, điếu thuốc được coi là thứ không bao giờ rời khỏi tay cô. “Điền Chấn nghiện thuốc lá nặng, có thể nói đã gần 20 năm nay. Tôi vẫn còn nhớ,trong một lần đi lưu diễn ở xa, khi vừa kết thúc buổi diễn cô phải nhanh chóngphóng xe về thành phố. Cả đoạn đường đi thâu đêm cũng là một đêm cô thức cùngthuốc lá.”

Ngành giải trí là một trong nhữngngành có sự cạnh tranh khốc liệt nhất. Rất nhiều người sau một thời gian theođuổi ngành nghề này đã gặp vấn đề về nội tiết hooc-môn, gây ảnh hưởng nhiều đếnsức khỏe.

Người nổi tiếng - Được và mất
Lý Băng Băng

Mai Diễm Phương là một ví dụ. Mộtthời gian dài hoạt động trong ngành ca hát cũng là một thời gian dài cô bị áplực tâm lý nặng nề. Cô mắc bệnh ung thư cổ tử cung, và tử vong khi tuổi đời chỉbước sang tuổi 40. Gần đây một ngôi sao khác trong làng giải trí ở Hồng Kongcũng được xác định có vấn đề về sức khỏe. Người đại diện của Tạ Đình Phong chobiết, hiện sức khỏe của anh đang trong giai đoạn đèn đỏ. Hiện thần kinh của anhđang bị căng thẳng quá mức, nếu kéo dài tình trạng này, và không có biện phápđiều chỉnh hợp lý, anh có khả năng lớn mắc chứng tai biến mạch máu não.

Thoái hóa đốt sống

Ca sĩ nổi tiếng Châu Kiệt Luânlại đang phải đấu tranh với chứng viêm cứng cột sống. Sở dĩ là như vậy do thờigian anh ngồi làm việc quá nhiều, thời gian đi lại, ngồi trên máy bay cũng khôngít, cột sống bị dồn nén quá lớn, gây nên căn bệnh này. Thuốc bây giờ là ngườibạn không thể thiếu của anh.

Người nổi tiếng - Được và mất
Trương Quốc Lập

Tình trạng sức khỏe của Lý BăngBăng hiện nay còn nghiêm trọng hơn. Từ sau khi đóng xong bộ phim Thời niên thiếucủa Bao Thanh Thiên, phần lưng của cô càng trở bệnh nặng. Đến nay, cô không lúcnào có cảm giác thoải mái, cứ 3 phút lại phải thay đổi tư thế một lần, đứng cũngkhông được, nằm cũng không xong. Bây giờ cô rất sợ những lần phải đi xa, ngồimáy bay hay ngồi xe ô tô cũng vậy, cứ ngồi lâu một tư thế là lưng, eo và cổ côđau như búa bổ.

Từ Tịnh Lôi cũng mắc chứng thoáihoá đốt sống cổ thể nặng, mỗi khi tỉnh dậy, cô đều cảm thấy như trời đất đảolộn, cái gì cũng không muốn làm. Cô được chẩn đoán do đĩa đệm cổ thoát vị, chènép lên thần kinh, giảm lượng oxy cung cấp lên não. Ngoài bệnh thoái hóa cộtsống, Từ Tịnh Lôi cũng mắc bệnh dạ dày, có thể là bị viêm loét dạ dày, thườngxuyên gây đau dữ dội.

Ngành giải trí là ngành có thểnhanh chóng đưa con người ta lên hàng ngôi sao, được nổi tiếng, được trọng vọng.Những người đứng ngoài cuộc như chúng ta, có thể nhìn họ mà khâm phục, có ngườighen tị bởi sự nổi tiếng của người khác, nhưng cái gì cũng có cái giá của nó. Đólà cái mà người đời hay nói “Nghề giúp mình sống, có khi nghề giết chếtmình.”

Theo Nguyễn Hiền
Thế giới điện ảnh



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.