Phong của "Nàng dâu order" - DV Thanh Sơn trải lòng chuyện lấy vợ tuổi 25 và tình yêu trên phim với các "chị già"

Cơ hội theo đuổi "gái trẻ" duy nhất của Thanh Sơn là trong phim Hoa nở trái mùa (đóng cặp với Lưu Đê Ly), còn lại là 9 năm đằng đẵng yêu đương các "chị già có chủ". Vậy nên, bà xã anh chưa đến lúc phải ghen tuông.

Cơ hội theo đuổi "gái trẻ" duy nhất của Thanh Sơn là trong phim Hoa nở trái mùa (đóng cặp với Lưu Đê Ly), còn lại là 9 năm đằng đẵng yêu đương các "chị già có chủ". Vậy nên, bà xã anh chưa đến lúc phải ghen tuông.

Thanh Sơn ngoài đời dễ khiến người gặp lần đầu bất ngờ. Khuyên tai đỏm dáng, gương mặt có chút xấc xấc kiểu "xính lao", duy có cặp mắt ướt hễ bị đàn bà con gái "chiếu tướng" là cụp lại ngượng ngùng.

Nhưng cứ chui vào máy quay thì chàng già đi cả chục tuổi. Ngay từ bộ phim đầu tiên là Nếp nhà, tới Mùi cỏ cháy, qua Chạm tay vào nỗi nhớLựa chọn cuối cùng... đến Cả một đời ân oán và mới đây nhất là Nàng dâu order, Thanh Sơn luôn bị đặt vào ngồi chiếc ghế phi công. Vẻ phong lưu lãng tử ngoài đời bị thay thế bằng sự điềm đạm, chững chạc và... nhạt. Tới nỗi, chàng chỉ ước một lần được đểu.

Dù rằng không phải vai diễn nào với chàng cũng là mẫu đàn ông tử tế.

Phong của Nàng dâu order - DV Thanh Sơn trải lòng chuyện lấy vợ tuổi 25 và tình yêu trên phim với các chị già-1

Thanh Sơn bảo, trong Nàng dâu order, nhân vật khiến anh ghét nhất là... Phong. "Phong là kiểu đàn ông gia trưởng nửa vời, không thể làm chỗ dựa cho người đàn bà của mình. Khi đọc kịch bản, tôi nhận ra anh ta còn không có bất kỳ người bạn nào. Anh ta chỉ có thể tâm sự được với bố, và sau đó là sếp Toàn. Nhân viên mà phải tâm sự với cấp trên của mình những chuyện riêng tư. Đàn ông không có bạn rất khó để trưởng thành", Sơn nhận xét về chính vai diễn vừa khép lại của mình.

Diễn cho ra cái vai đáng ghét ấy với Thanh Sơn khó hơn nhiều chuyện yêu đương sao cho mùi mẫn cô gái hơn anh 8 tuổi, đã có chồng, vừa đẻ con và hằng ngày vẫn vắt sữa ở trường quay.

Phong của Nàng dâu order - DV Thanh Sơn trải lòng chuyện lấy vợ tuổi 25 và tình yêu trên phim với các chị già-2

Tôi đã quên chuyện tuổi tác của Lan Phương, nhưng giờ nhớ ra rồi

Thanh Sơn bảo, khi biết người tình màn ảnh của mình là Lan Phương, anh có chút e ngại. Không phải vì bạn diễn hơn anh tới 8 tuổi. Bởi trước Lan Phương, Thanh Sơn đã được tập dượt với Đan Lê (nữ diễn viên cũng sinh năm 1983) trong Cả một đời ân oán. Vấn đề nằm ở chỗ, Sơn lúc đó bị "ám" bởi hình ảnh của Diệu. "Mất một thời gian tôi mới quên được vai Diệu của chị Lan Phương. Vai diễn đó dữ dội quá, khiến tôi không dễ dàng tin và yêu được chị ấy trong phim này."

Phong của Nàng dâu order - DV Thanh Sơn trải lòng chuyện lấy vợ tuổi 25 và tình yêu trên phim với các chị già-3

Thời gian trước khi bấm máy, Thanh Sơn đổi cách xưng hô với đàn chị. Anh gọi Lan Phương bằng em, xưng anh, cố gắng gần gũi tỉ tê chuyện trên trời dưới biển. "Cứ thế, hai bên dành cả ngày nhìn thẳng vào mắt nhau, nói với nhau những lời dịu dàng, dần dần tôi quên luôn vấn đề tuổi tác. Giờ thì tôi nhớ ra rồi.", Thanh Sơn dí dỏm. 

Phong của Nàng dâu order - DV Thanh Sơn trải lòng chuyện lấy vợ tuổi 25 và tình yêu trên phim với các chị già-4

Nam diễn viên tiết lộ, để đàn chị tự tin, không bị ám ảnh chuyện già, anh luôn cố gắng ga lăng nhất, thậm chí nhường cho Lan Phương những góc mặt đẹp.

 Duy chỉ có lúc Lan Phương đi vắt sữa thì Thanh Sơn phải tránh mặt, không dám ga lăng. "Không phải tôi kì thị gì mà vì Hoàng Yến của tôi là một cô gái trẻ chưa từng làm mẹ. Tôi và cô ấy là vợ chồng son. Cả Lan Phương và tôi đều phải nâng niu từng chút cảm xúc để vào vai đôi tình nhân sống thử trong chính cuộc hôn nhân đầu tiên của mình", Sơn lý giải.

Phong của Nàng dâu order - DV Thanh Sơn trải lòng chuyện lấy vợ tuổi 25 và tình yêu trên phim với các chị già-5

Thách thức với Thanh Sơn lại là sự có mặt của ông xã Lan Phương ở trường quay. Một lần, chồng Lan Phương đến đúng lúc Thanh Sơn đang ôm hôn đàn chị nồng nàn tên sân thượng lộng gió. 

Diễn xong cảnh quay lãng mạn, chàng chưa kịp nghĩ kế "xã giao" để xoa dịu "tình địch" thì Lan Phương đã nhanh chóng ào tới chồng, bật điện thoại lên cho chồng xem lại phân đoạn ôm hôn này, còn luôn miệng hỏi "Anh thấy có đẹp không?". Ông xã Lan Phương chỉ biết gật gù tán thưởng, còn Thanh Sơn thì thở phào nhẹ nhõm.

Phong của Nàng dâu order - DV Thanh Sơn trải lòng chuyện lấy vợ tuổi 25 và tình yêu trên phim với các chị già-6

Duy chỉ có "người thứ tư" vô can và bàng quan với mọi nụ hôn của Thanh Sơn với đàn chị xinh đẹp, đó là bà xã của anh.

Chưa đến lúc vợ tôi phải để tâm về bạn diễn của chồng

Thanh Sơn tự tin bảo vậy. Bởi bà xã anh không xem phim chồng đóng. Hỏi có thỏa thuận nào với vợ không, Thanh Sơn không nói. Có hỏi gì sâu hơn về người phụ nữ đã sinh cho anh một cô con gái, Thanh Sơn cũng từ chối. Anh bảo bà xã để anh được tự do làm nghề với điều kiện không đem vợ và gia đình ra... buôn.

Phong của Nàng dâu order - DV Thanh Sơn trải lòng chuyện lấy vợ tuổi 25 và tình yêu trên phim với các chị già-7

Nối gót các đàn anh trong nghề như Hồng Đăng, Mạnh Trường, Việt Anh, Thanh Sơn lấy vợ sớm. Anh thú nhận, quyết định kết hôn ở tuổi 25 không vội vàng, bởi anh và vợ đã có ba năm tìm hiểu, nhưng lo lắng thì nhiều. Một phần do tính cách bay nhảy, thích rong chơi, một phần do gánh nặng kinh tế của người trụ cột. 

Phong của Nàng dâu order - DV Thanh Sơn trải lòng chuyện lấy vợ tuổi 25 và tình yêu trên phim với các chị già-8

Để nuôi vợ con, Thanh Sơn chấp nhận đi đóng tiểu phẩm hài trên Kem Xôi TV. "Tôi như người buồn ngủ vớ được chiếu manh vậy, vừa có tiền lo cho gia đình, vừa không tốn thời gian, công việc nhà hát không bị ảnh hưởng nhiều. Lúc đó tôi chỉ nghĩ phải cày cuốc thật nhiều. Đóng tiểu phẩm cũng được, làm MC cũng được, miễn là kiếm được tiền bằng nghề. Ai ngờ, bao nhiêu năm đóng phim truyền hình không mấy ai nhớ mặt nhưng chỉ thời gian ngắn diễn tiểu phẩm hài thì ra đường được gọi tên", Thanh Sơn chép miệng kể. 

Nhưng cũng từ đấy mà anh nhận ra, làm cái nghề diễn, vai lớn hay vai nhỏ không quan trọng, quan trọng là mình có đặt cái tâm lớn vào vai hay không.

Phong của Nàng dâu order - DV Thanh Sơn trải lòng chuyện lấy vợ tuổi 25 và tình yêu trên phim với các chị già-9

Sau 3 năm lên chức bố, cái tên Thanh Sơn cũng bước lên những bậc thang mới trong "vũ trụ điện ảnh VFC". Anh bảo: "Biết đâu là do hợp mệnh, nhờ bà xã mà có duyên may!".

Thanh Sơn tiết lộ, anh đang sống cùng bố mẹ vợ. Mà bố mẹ vợ lại tuyệt vời quá nên không có chút kinh nghiệm nào để chia sẻ cho Phong của Nàng dâu order. Thậm chí, nhiều lúc Sơn còn gây khó dễ cho Phong vì cái tội... mít ướt. "Tôi không hiểu vì sao, từ khi làm bố, tôi rất dễ khóc. Trong phim có nhiều phân đoạn tôi chỉ trực trào nước mắt thì đạo diễn lại hét lên "Sơn Sơn Sơn, đừng có khóc, không được khóc đâu đấy". Vì nếu mà tôi khóc thì Phong không còn là Phong nữa."

Phong của Nàng dâu order - DV Thanh Sơn trải lòng chuyện lấy vợ tuổi 25 và tình yêu trên phim với các chị già-10

Dễ xúc động, dễ yêu, nhưng Thanh Sơn khẳng định chưa từng khiến vợ phải ghen. "Và cũng chưa đến lúc vợ tôi phải ghen". Cũng phải thôi, bạn diễn của Thanh Sơn không chỉ là "các chị" mà còn phần đại đa số là "hoa có chủ".

Hỏi anh có mong một ngày được đóng cặp với "gái trẻ chưa có chậu" không, Thanh Sơn ngơ ngác bảo chưa từng nghĩ đến. "10 năm làm phi công trẻ, tôi hình như cũng láo hơn thì phải. Tôi không còn xem các chị là "các chị" nữa. Kịch bản bảo tôi yêu thế nào thì tôi sẽ yêu thế đấy thôi."

Phong của Nàng dâu order - DV Thanh Sơn trải lòng chuyện lấy vợ tuổi 25 và tình yêu trên phim với các chị già-11

Từ ngày Nàng dâu order đóng máy, Thanh Sơn dành thời gian rảnh để cày phim... Về nhà đi con. Anh bảo mê vai của Quốc Trường quá, mê cả Bảo Thanh. Xem đồng nghiệp diễn mà cảm thấy sung sướng quá. Có tập vừa xem vừa khóc tu tu, rồi nháo nhác quay ra tìm con, kéo nó vào lòng ôm chặt, nơm nớp sợ một mai có đứa nào lôi nó ra khỏi vòng tay của mình.

Theo Helino


Thanh Sơn

Nàng dâu order


NSND Thu Hà sợ vai diễn của chính mình
NSND Thu Hà chia sẻ rằng vai Hạ Lan trong phim "Trạm cứu hộ trái tim" không dễ thể hiện. Nhân vật có nhiều cảnh quay căng thẳng, luôn phải che giấu ẩn ức trong lòng. Chị không dám nhìn vào màn hình ở trường quay vì vai diễn quá cay nghiệt.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.