Quang Lê, Mr Đàm và "cái chợ" showbiz

Sự tranh giành “gà” của Quang Lê và Đàm Vĩnh Hưng giống như một cuộc “ngã giá” giữa chợ.

Cuộc chiến giành cậu “Đan Nguyên đường phố” giữa Đàm Vĩnh Hưng và Quang Lê  khiến không ít người cảm thấy dường như showbiz Việt đã trở thành một cái chợ.

Sẽ là không ngoa khi gọi showbiz là một cái chợ. Sự tranh giành “gà” của Quang Lê và Đàm Vĩnh Hưng giống như một cuộc “ngã giá” giữa chợ. Khi thấy “tiềm năng” của chàng trai bán kẹo kéo Trọng Nghĩa, cả Mr Đàm và Quang Lê đều muốn… đầu tư.

Thế là, từ một chàng trai vô danh kiếm sống bằng nghề hát dạo, Trọng Nghĩa trở thành một món hàng “có giá” trong làng nhạc Việt. Tất nhiên, hàng có giá thì lắm kẻ dòm ngó. Ai trả giá cao hơn, người đó sẽ có được món hàng.


Mr Đàm và Trọng Nghĩa

Ở đây chúng ta không bàn đến chuyện ai đúng ai sai. Bởi cái sự đúng sai đôi khi cũng không thể rạch ròi. Tuy nhiên, cách Đàm Vĩnh Hưng và Quang Lê thể hiện cho công chúng thấy bản chất của vấn đề nằm ngoài mong muốn nuôi dưỡng một tài năng cho làng nhạc Việt.

Bởi nếu chỉ mong “đào tạo” cho làng nhạc một ngôi sao tài năng một cách vô tư nhất thì chắc chắn Đàm Vĩnh Hưng đã không tức giận và Quang Lê đã không biết phải nói sao với đàn anh. Rõ ràng, cả hai ngôi sao nổi tiếng này đều có những toan tính riêng khi quyết định đầu tư cho “gà” Trọng Nghĩa.

Mr Đàm muốn giúp đỡ Trọng Nghĩa và anh đã làm. Vì vậy, anh cảm thấy tức giận khi những hợp đồng biểu diễn có liên quan đến Trọng Nghĩa bị hủy vì chàng trai kẹo kéo này đã đi theo Quang Lê.

Trong khi đó, Quang Lê tỏ ra bình thản vì cho rằng mình chẳng liên quan gì đến những bức xúc của Đàm Vĩnh Hưng. Bởi Trọng Nghĩa theo ai là quyền của anh ta.


Quang Lê và Trọng Nghĩa

Cuộc “khẩu chiến” giữa hai ngôi sao trong làng nhạc Việt xét về bản chất đều hướng đến những chương trình, những hợp đồng biểu diễn (tất nhiên cả những món lợi) mà chàng “bản sao Đan Nguyên” này có thể đem lại.

Cuộc chiến giành Trọng Nghĩa dường như đã ngã ngũ. Nhưng có lẽ cả Đàm Vĩnh Hưng và Quang Lê đều thất bại.

Thất bại lớn nhất của hai ngôi sao nổi tiếng vào bậc nhất của làng nhạc Việt này chính là niềm tin và tình yêu mà khán giả dành cho họ. Không ít những người đã thần tượng Quang Lê hay Đàm Vĩnh Hựng cảm thấy hụt hẫng, thậm chí thất vọng trước cách hành xử của thần tượng.

Nhiều người cho rằng đây là một chiến lược PR cho Trọng Nghĩa, Mr Đàm và cả Quang Lê. Nếu tin đồn này là sự thực thì có lẽ Quang Lê và Đàm Vĩnh Hưng sẽ làm thất vọng không biết bao nhiêu người hâm mộ của mình.

Có lẽ, Mr Đàm và Quang Lê nên cùng nhau kết thúc câu chuyện này. Bởi đó là cách tốt nhất họ giữ được hình ảnh đẹp trong mắt những khán giả đã và đang dành tình cảm yêu quý cho mình.

Dương Thảo/VietNamNet


'Lật mặt 7' của Lý Hải cán mốc 103,5 tỷ đồng
"Lật mặt 7" là bộ phim điện ảnh thứ hai trong năm nay vượt mốc 100 tỷ đồng, sau "Mai" của Trấn Thành. Tác phẩm đang áp đảo loạt phim Việt và tác phẩm ngoại về doanh thu, suất chiếu dịp Lễ 30/5-1/5.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.