Quỳnh Hoa đã "ớn" những vai phản diện

Quỳnh Hoa,người "chuyên trị" các vai nữ đanh đá, thậm chí là quỷ quyệt trong một loạtphim truyền hình gần đây bắt đầu cảm thấy "ớn" tuýp nhân vật quen thuộc củachính mình.

Quỳnh Hoa,, thậm chí là quỷ quyệt trong một loạtphim truyền hình gần đây bắt đầu cảm thấy "ớn" tuýp nhân vật quen thuộc củachính mình.

Xuất thân là dân kế toán nhưng với ước mơ ấp ủ từ bé là trở thành diễn viên,Quỳnh Hoa trốn gia đình đi thi tuyển lớp đào tạo diễn viên và rồi được mời đóngvai nữ chính trong Đằng sau tội ác của đạo diễn Vũ Trường Khoa. Nhưng đã5 năm qua, những gì người ta biết đến Quỳnh Hoa đều chỉ là những vai phản diệntrong các bộ phim truyền hình như mới đây nhất là Vòng nguyệt quế. Tìnhcờ gặp Quỳnh Hoa khi vừa hoàn thành xong vai diễn trong Blog nàng dâu, côđã dành cho chúng tôi những tâm sự rất thật về mình.

Quỳnh Hoa đã "ớn" những vai phản diện

- Năm năm đến với nghệthuật, thời gian ấy đủ để bất cứ một nghệ sĩ nào tạo dựng được chỗ đứng củamình trong lòng khán giả nhưng để ý thì thấy Quỳnh Hoa có vẻ ít chịu khóxuất hiện, chị e ngại điều gì chăng?

- Tôi không e ngại điều gì cả.Tôi lười và ngại lên báo nên độ “phủ sóng” của tôi không được rộng rãi, nóithẳng ra thì tôi ngại chuyện PR bản thân mình. Xưa nay tôi chỉ biết đóng phim vàsống cuộc sống giản dị như bao nhiêu người bình thường khác thôi. Tôi cũng cóquen biết một số nhà báo nhưng lại chơi thân kiểu chị em, bạn bè, chứ cũng khôngcó chuyện giúp bài vở gì.

Tôi không biết cách đánh bónghình ảnh. Dần dà, tôi mới biết đó là điều không được hay, tôi nghĩ mình nên thayđổi. Tuy nhiên, theo quan điểm của cá nhân tôi, với một diễn viên, khi ra đườngđược khán giả nhận ra, gọi bằng tên nhân vật mình đóng, được “níu” lại hỏi thămđủ chuyện là niềm hạnh phúc vô bờ bến rồi.

- Sở hữu khuôn mặt “điện ảnh”nhưng chỉ “chung thân” với những bộ phim truyền hình nhiều tập. Sao chị khôngthử sức mình với điện ảnh, phim điện ảnh dễ giúp chị nổi tiếng hơn chứ?

- Thực ra trước đây tôi cũng đãtham gia hai bộ phim điện ảnh là Hà Nội, Hà Nội trong vai người yêu củanhân vật do Minh Tiệp đóng. Và vai nữ chính đóng cặp với NSND Hoàng Dũng trongTiếng cồng định mệnh. Nhưng có lẽ ở thời điểm đó tôi chưa biết cách đưahình ảnh của mình đến gần với công chúng nên cái tên Quỳnh Hoa vẫn chỉ được quantâm đến bằng những vai diễn trong các bộ phim truyền hình.

Tôi cũng luôn ấp ủ mơ ước là tiếnthêm nhiều bước nữa trong nghề, nhưng tôi nghĩ điều gì cũng phải có duyên. Tôiđang chờ duyên đây!

- Là một diễn viên tay ngang,lại xuất hiện liên tục trong các bộ phim truyền hình dài tập cùng một hình mẫunhân vật lặp đi lặp lại và nếu không thực sự nổi bật thì rất dễ bị cho là mờnhạt, đã có lúc nào chị cảm thấy nhàm chán với chính những vai diễn của mìnhchưa?

- Nói nhàm chán thì không chuẩnlắm. Nhưng đóng mãi một kiểu nhân vật đanh đá, ghê gớm, phản diện cũng khiến tôihơi “ớn”. Nhiều khi tôi cứ ảm ảnh việc bị khán giả ghét nhân vật ghét lây sangdiễn viên. Vì vậy, tôi cũng đang muốn đổi gió cho tuyến nhân vật “ác” của mìnhđể có không khí mới mẻ hơn (cười).

Quỳnh Hoa đã "ớn" những vai phản diện

- Cát-xê cho vai diễn ởcác bộ phim truyền hình không cao, nhiều người than rằng không đủ nuôi thânvậy mà vẫn thu hút chị nhỉ?

- Có những điều thuộc diện bề nổiở nghề diễn viên mà nhiều người vẫn thấy như sự nổi tiếng, danh vọng và nhữngcánh cửa cơ hội mở ra. Tuy nhiên, khi bạn yêu thích và đam mê nghề của mình, tôinghĩ nếu không có những điều lợi về vật chất, về danh tiếng, bạn sẽ vẫn lao vàonhư con thiêu thân. Điều đó là điều tôi hay nghĩ về chữ “nghiệp” đứng sau chữnghề!

Nhiều khi quay xong phim, lái xevề trong đêm khuya khoắt với tâm trạng mệt mỏi, tôi cũng chạnh lòng, cũng cô đơnlắm chứ. Tôi cũng đã từng chán nản muốn bỏ cuộc, nhưng tôi không làm được. Phimảnh vẫn là ma lực khó cưỡng lại.

- Nhưng tôi thấy chị ăn mặcsành điệu, lái ô tô xịn… trong khi cát xê ít ỏi, dễ khiến người ta đặt dấuhỏi...

- Tôi hiểu thắc mắc của bạn. Ô tôcủa tôi rất bình thường, không quá đắt đỏ đến mức tôi phải nhờ vào túi tiền củaai đó. Ngoài công việc diễn viên, tôi có tham gia kinh doanh cùng gia đình vàbạn bè. Ơn trời, cuộc sống của tôi vừa vặn chứ không xa hoa gì mà có chữ đại giaở đây. Các cụ nói rồi liệu cơm mà gắp mắm, không có gì to tát cả đâu (cười lớn)!

- Với lợi thế về ngoại hình,chị có ý định “lấn sân” sang các lĩnh vực khác như thời trang, ca sĩ… không?

- Ca hát thì chắc không, còn thờitrang thì cũng hơi “dừ” rồi nhỉ? Ngày xưa tôi "tồ" lắm, có biết cách tham giacác cuộc thi sắc đẹp, rồi tham gia trình diễn, chụp hình gì đâu. Tuy nhiên tớiđây có thế tôi sẽ làm người mẫu ảnh. Tôi thấy làm mẫu ảnh cũng là công việc thúvị.

Quỳnh Hoa đã "ớn" những vai phản diện

- Ngoài việc chuẩn bị thamgia nghệ thuật với vai trò người mẫu ảnh, chị có thể chia sẻ thêm về nhữngdự án sắp tới của mình?

- Tôi vừa kết thúc phim Blognàng dâu trong vai người yêu của nhân vật do Mc Tuấn Tú thủ vai. Đang quayphim chiếu Tết năm nay. Và vẫn đang đọc những kịch bản phim được gửi đến. Ngoàira tôi cũng mong sớm tìm được một nửa của mình trong năm 2010 để có thêm nhiềunăng lượng cho nghệ thuật. Tôi sẽ mở lòng hơn với báo chí - đó là kế hoạch lớnnhất hiện nay mà tôi suy nghĩ (cười).

- Cảm ơn Quỳnh Hoa và chúc chịmột năm mới thêm nhiều thành công!

Theo Jinn
Quỳnh Hoa đã "ớn" những vai phản diện



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.