Rocker Nguyễn: 'Nếu được chọn, tôi muốn yêu cả Angela Phương Trinh và Cindy V'

Hẹn gặp Rocker Nguyễn từ những ngày bắt đầu đóng phim "Glee Việt Nam" nhưng vì lịch trình quá bận rộn nên phải đến tận giữa tháng 10, anh chàng diễn viên điển trai này mới có thể sắp xếp được một buổi hẹn gặp với PV.

Hẹn gặp Rocker Nguyễn từ những ngày bắt đầu đóng phim "Glee Việt Nam" nhưng vì lịch trình quá bận rộn nên phải đến tận giữa tháng 10, anh chàng diễn viên điển trai này mới có thể sắp xếp được một buổi hẹn gặp với PV. 

Có mặt rất đúng giờ, cùng phong cách thời trang thể thao trẻ trung thu hút sự chú ý của mọi người, Rocker Nguyễn đã chia sẻ cho chúng tôi nghe về những dự định của anh trong công việc cũng như cuộc sống.

Rocker Nguyễn: Nếu được chọn, tôi muốn yêu cả Angela Phương Trinh và Cindy V-2

- Lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh, có vẻ như anh đang bỏ quên công việc ca hát. Phải chăng điện ảnh mới là niềm đam mê lớn nhất của anh?

Đối với tôi, âm nhạc và điện ảnh đều là những niềm đam mê rất lớn. Trước khi đến với âm nhạc, lúc còn ở Úc, tôi có nghiên cứu về phim và truyền hình. Qua những khóa học đó, tôi có cho mình những kiến thức nền khác nhau về điện ảnh. Nó luôn luôn thôi thúc tôi đến với bộ môn nghệ thuật thứ bảy này.

Âm nhạc hay điện ảnh luôn đi song song với nhau. Ví dụ như trong điện ảnh thì chúng ta có cả phần nghe và phần nhìn. Khi dấn thân vào con đường nghệ thuật, tôi muốn bản thân mình phải thực hiện được cả hai. 

Hiện tại những dự án điện ảnh đến với tôi đều có những khía cạnh về âm nhạc. Qua đó tôi có thêm những kinh nghiệm để làm tốt những hoạt động của mình. Với một nghệ sĩ còn mới và còn nhiều cơ hội để trải nghiệm những dự án khác nhau thì khi cơ hội nào tới trước, tôi sẽ nắm giữ nó trước. 

- Anh nghĩ sao về trào lưu phim remake ở Việt Nam? Có nhiều ý kiến cho rằng các tác phẩm remake khó vượt qua được "cái bóng" quá lớn của bản gốc. Thất bại của "Sắc đẹp ngàn cân" chính là một ví dụ điển hình?

Tôi nghĩ trào lưu làm phim remake là tín hiệu đáng mừng. Công nghiệp giải trí của nước ta đang trong thời kỳ phát triển và đi lên. Những dự án remake là cơ hội để chúng ta thể hiện khả năng. 

Khi làm một bộ phim remake thì không thể nào tránh được những so sánh giữa phiên bản gốc và phiên bản Việt Nam. Tuy nhiên mọi sự so sánh đều rất khập khiễng. 

Tuy rằng phiên bản gốc luôn nhận được nhiều sự yêu thương và ủng hộ hơn nhưng một bộ phim remake lại có những nét đặc trưng của quốc gia đó. Đó sẽ là những điều mà khán giả cảm thấy thích thú khi xem những sản phẩm này.

- Năm nay anh được nhắc đến nhiều với 2 dự án điện ảnh là "Glee Việt Nam" và "Sắc Đẹp Ngàn Cân". Thế nhưng với 2 vai diễn này anh đều bị phàn nàn rằng diễn xuất chưa thực sự tốt, biểu cảm còn gượng. Anh có muốn nhắn nhủ gì đến khán giả của mình không?

Khó khăn đầu tiên của tôi khi trải nghiệm môn nghệ thuật mới này chính là sự non nớt trong phong cách diễn xuất. Đó còn là những vai chính nên đều mang áp lực rất lớn. 

Tuy nhiên tự tôi cảm thấy bản thân mình đã toàn tâm, toàn ý cho các vai diễn này. Những đóng góp của khán giả điều rất quý giá. Tôi đều đọc những đóng góp như vậy để có thêm kinh nghiệm diễn xuất.

- Khi nghe những nhận xét không hay về mình, phản ứng của anh thế nào?

Nói không buồn hay không bị tổn thương khi đọc những bình luận chê bai là nói dối. Đương nhiên khi đọc những bình luận công kích, tôi đều cảm thấy bị tổn thương, không vui.

Nhưng ngẫm đi cũng phải ngẫm lại, khán giả đã dành thời gian xem sản phẩm đó, dành sự chú ý cho vai diễn đó, tôi nên cảm ơn họ. Tôi cảm ơn vì tất cả đã quan tâm đến mình. Đương nhiên 9 người, 10 ý, sẽ có những cảm nhận khác nhau.

Tôi coi trọng tất cả những lời bình luận, cả khen, cả chê. Tôi cũng không bị ảnh hưởng nhiều từ những bình luận tiêu cực mà từ đó phải rút ra những bài học sâu sắc về những điều mình làm. Tôi phải biết cân bằng giữa kiên định với thái độ trong công việc của mình. 

Rocker Nguyễn: Nếu được chọn, tôi muốn yêu cả Angela Phương Trinh và Cindy V-3

- Điều gì ở nhân vật Đăng Phương thu hút anh?

Đăng Phương là một nhân vật khá tồ. Cậu ấy ngu ngơ, thiếu kinh nghiệm sống và rất dễ bị lừa, dễ bị ảnh hưởng, dễ bị giật dây. 

Khi đọc kịch bản, tôi thấy cậu ta là một người đang bị rối với chính bản thân mình, chưa biết mình là ai. Qua quá trình gia nhập Glee, những tương tác với các thành viên khác để giải quyết những vấn đề cá nhân đã giúp cậu ấy tìm ra được con người đích thực của mình.

Tôi cũng từng ở vào hoàn cảnh tương tự như Đăng Phương. Quá trình để tôi đến với những ước mơ cũng trải qua sự thăng trầm, sự phản đối từ những người mình yêu thương. Vấp phải những phản đối như vậy thì bản thân mình cũng có những khó khăn, những tổn thương nhưng vì đam mê nên phải bước tiếp. 

- Cái khó nhất của anh khi phải thể hiện vai Đăng Phương là gì?

Cái khó nhất là tôi phải tạo ra một Đăng Phương khác biệt với bản gốc. 

Nói gì thì nói trong văn hóa Mỹ có nhiều vấn đề thoáng hơn so với môi trường học đường ở Việt Nam. Thế nên tôi phải đem đến được một anh chàng khù khờ, ngây ngô theo kiểu Việt Nam chứ không phải theo kiểu Mỹ. 

- Sắp tới anh muốn thử sức với dạng vai như thế nào?

Sau khi có được một số kinh nghiệm trong diễn xuất, tôi muốn hướng đến  những vai diễn giằng xé về nội tâm nhiều hơn. 

Tôi muốn có một vai diễn hoàn toàn khác biệt để tạo bất ngờ cho khán giả cũng như bất ngờ cho chính mình. 

Rocker Nguyễn: Nếu được chọn, tôi muốn yêu cả Angela Phương Trinh và Cindy V-4

- Vào vai tình nhân trong "Glee Việt Nam" nhưng ở ngoài đời anh và Angela Phương Trinh lại ít khi xuất hiện cùng nhau trước công chúng. Cả 2 cũng ít tương tác trên mạng xã hội. Trong một số sự kiện, cả 2 còn bị đồn tránh mặt nhau. Anh nghĩ sao về điều này? 

Tôi và Angela Phương Trinh không có quá nhiều sự kiện có mặt cùng nhau. Lịch trình hai bên cũng không đồng thuận với nhau. Đôi khi tôi xuất hiện trước, có lúc Angela Phương Trinh xuất hiện trước. Nhưng cả hai vẫn rất bình thường. Từ phim trường đến các sự kiện, nếu gặp nhau vẫn tương tác. 

Trong thời gian tập trung cho Glee Việt Nam, tôi cũng bớt hoạt động trên mạng xã hội. Cho nên nói không tương tác thì không tương tác cả đoàn phim chứ không chỉ riêng gì Trinh. Tin đồn bằng mặt không bằng lòng là hoàn toàn không có.

- Hợp tác cùng Cindy V và Angela Phương Trinh, anh nghĩ sao về 2 người bạn diễn này?

Angela Phương Trinh là một diễn viên có rất nhiều kinh nghiệm diễn xuất nên cô ấy rất chuyên nghiệp trong vai diễn của mình. 

Cindy V là một nhân tố mới, rất trẻ và nhiều tiềm năng để có thể khai thác. Cindy V là người Mỹ lai Việt, thế nên phong cách giao tiếp của cô ấy cũng rất Mỹ. Làm việc với Cindy V tôi cảm thấy rất dễ chịu. Tôi cũng từng đi du học nên cả hai cũng nói chuyện rất là thoải mái và từ đó tạo nên cảm giác dễ chịu khi đóng phim. 

- Nếu được chọn 1 trong 2 làm bạn gái ngoài đời, anh sẽ chọn ai?

Nếu được chọn, tôi xin tham lam yêu cả Angela Phương Trinh và Cindy V. Bởi vì cả hai đều có những hấp dẫn riêng. Angela Phương Trinh thì hơi tiểu thư, đằm thắm, dịu dàng. Cindy V thì mạnh mẽ, quyết đoán, độc lập. Cả hai tính cách đều hấp dẫn được tôi cho nên xin chọn cả hai.

- Trong quá trình quay phim, đã bao giờ anh rung động trước Angela Phương Trinh hay Cindy V chưa?

Tôi không nghĩ phim trường là nơi lý tưởng để cho mình rung động với một ai đó. Công việc trên phim trường khá căng thẳng nên đòi hỏi sự tập trung nhiều hơn. Tôi luôn nghiêm túc trong khi làm việc. Tôi muốn phân định rõ ràng công việc là công việc, tình cảm là tình cảm.

Rocker Nguyễn: Nếu được chọn, tôi muốn yêu cả Angela Phương Trinh và Cindy V-5

- Vào vai bạn thân và cũng là tình địch của Hữu Vi, anh có ngại khi bị mọi người đem ra so sánh với cậu ấy, nhất là khi Hữu Vi được đánh giá là có giọng hát và diễn xuất tốt hơn anh?

Nếu như có ai đó so sánh tôi với Hữu Vi thì thật sự là điều tốt. Bởi vì sự so sánh đó là cần thiết khi mà hai nhân vật đối đầu nhau trong một câu chuyện. Tôi hoàn toàn không phiền khi được so sánh với Hữu Vi. Cả tôi và Hữu Vi cảm thấy vui và đều mong muốn có được những sự so sánh của khán giả khi xem phim. 

- Thời gian sắp tới anh có tiếp tục tham gia một dự án phim nào nữa không?

Tôi đã dành rất nhiều thời gian cho dự án điện ảnh rồi. Sau khi kết thúc dự án Glee Việt Nam, tôi sẽ quay trở lại với âm nhạc. Tôi cũng mong muốn album mới sẽ được khán giả đón nhận. Ngoài những bài hát tôi đã trình làng thì sẽ có những bài hát mới. Đây sẽ là album được phát hành dưới dạng bản cứng. 

Rocker Nguyễn: Nếu được chọn, tôi muốn yêu cả Angela Phương Trinh và Cindy V-6

- Khán giả cũng đã từng đánh giá anh là một “hot boy đi hát”. Có rất nhiều tranh luận về việc hot boy, hot girl chỉ là người đẹp và không nên đi hát. Anh nghĩ sao về điều này?

Tôi chưa bao giờ tự nhận mình là hot boy. Đến với nghệ thuật biểu diễn, tôi coi đây là một sự đầu tư nghiêm túc cho các sản phẩm của mình. Tôi nghĩ rằng, khi một ai đó có khả năng trong một lĩnh vực mà chính khả năng đó khiến họ tự tin, thì họ được quyền thử sức, đem sản phẩm đến với công chúng. 

Đương nhiên khi sản phẩm đến công chúng thì mỗi người sẽ có nhìn nhận khác nhau. Nếu họ có đam mê và ước mơ để phấn đấu thì quyền thực hiện ước mơ đó nằm ở họ. Nó không nằm ở việc người khác phán xét họ có khả năng hay không, hay bắt họ có nên làm việc đó hay không. 

- Anh muốn mọi người gọi mình là “diễn viên” hay là “ca sĩ”?

Tôi thích được gọi là ca sĩ. Thế nhưng tôi vẫn muốn mọi người nhìn mình như một nghệ sĩ đa năng. 

- Nếu gọi là ca sĩ thì phải có giọng hát hay. Bản thân anh tự tin khả năng ca hát của mình sẽ thuyết phục được mọi người nhớ đến anh là ca sĩ?

Tôi thấy mình đã đưa ra được những sản phẩm mà khán giả yêu thích. Một cộng đồng fan không quá lớn nhưng cũng không quá nhỏ. Khi mà mình có khán giả của riêng mình rồi thì tôi nghĩ hoàn toàn có thể xây dựng dựa trên nền tảng đó. 

Tôi nghĩ mình hoàn toàn xứng đáng với danh xưng ca sĩ.

- Về Việt Nam hoạt động cũng hơn 2 năm nhưng cái tên Rocker Nguyễn chưa thực sự đình đám, một số ý kiến còn cho rằng anh khá nhạt. Bản thân anh có định thay đổi mình hay làm một điều gì đó để “ồn ào” hơn?

Tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc mình phải bằng mọi giá gây được sự chú ý với công chúng hay mình phải nổi tiếng tới mức như thế nào.

Tôi không ép mình phải làm những cái mình không thích, không muốn hay những điều không đúng với con người của mình để trở nên nổi tiếng. Tôi cho rằng mọi chuyện tùy duyên, mình cứ làm việc nghiêm túc, một ngày nào đó sẽ được tổ đãi. 

Rocker Nguyễn: Nếu được chọn, tôi muốn yêu cả Angela Phương Trinh và Cindy V-7

- Trẻ tuổi, đẹp trai, được nhiều người ngưỡng mộ, thế nên chuyện tình cảm của anh cũng được nhiều người quan tâm. Anh có thể bật mí về mẫu người trong lòng mình không?

Tôi không có hình mẫu cụ thể nào. Nhưng nói về mong muốn thì tôi mong bạn gái của mình có tấm lòng nhân hậu và tử tế. Tôi đánh giá cao người đối xử tử tế với những người xung quanh. Có một tấm lòng tốt sẽ là khởi đầu tốt trong tình cảm. 

- Anh có nghĩ sẽ nhiều người tấn công anh chỉ vì ngoại hình điển trai?

Chắc chắn khi mình có cảm tình với một ai đó thì luôn luôn có sự hấp dẫn từ bên ngoài trước. Nhưng sự hấp dẫn đó sẽ không tồn tại lâu bởi sau đó khi tiếp xúc sẽ biết được con người của họ nhiều hơn. Tất nhiên vẻ ngoài hấp dẫn, được nhiều người chú ý sẽ cho mình một lợi thế nhất định.

- Nhiều người đồn rằng Rocker Nguyễn yêu nhiều lắm, chắc danh sách bạn gái dài đến mấy trang giấy?

Đến thời điểm hiện tại thì tôi mới trải qua 3 mối tình thôi. Tôi vừa chia tay bạn gái cũ là người Thượng Hải. 

Khi kết thúc việc học ở Úc, tôi quyết định quay về Việt Nam để theo đuổi ước mơ của mình. Bạn gái cũ phải trở về Thượng Hải để tiếp tục công việc. Biết trước được chuyện yêu xa rất khó nên cả hai đã chuẩn bị tâm lý về vấn đề này. Đến khi về Việt Nam thì mới nói lời chia tay. Mặc dù chia tay trong tiếc nuối nhưng cô ấy là mối tình đẹp nhất của tôi. 

Theo VietNamNet


Rocker Nguyễn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.