Thái Hà: 'Tôi không cần đệ nhất danh xưng'

'Tôi chưa bao giờ chọn cách sống tham lam hay cố tỏ ra thủ đoạn. Với tôi, làm nghệ thuật trước tiên là làm đẹp cho chính bản thân mình, tự mình thấy vui, hài lòng và thích thú với công việc mình làm rồi hãy tính đến lý do khác', người mẫu Thái Hà chia sẻ.

'Tôi chưa bao giờ chọn cách sống tham lam hay cố tỏ ra thủ đoạn. Với tôi, làm nghệ thuật trước tiên là làm đẹp cho chính bản thân mình, tự mình thấy vui, hài lòng và thích thú với công việc mình làm rồi hãy tính đến lý do khác', người mẫu Thái Hà chia sẻ.

'Tôi chưa bao giờ chọn cách sống tham lam hay cố tỏ ra thủ đoạn. Với tôi, làm nghệ thuật trước tiên là làm đẹp cho chính bản thân mình, tự mình thấy vui, hài lòng và thích thú với công việc mình làm rồi hãy tính đến lý do khác', người mẫu Thái Hà chia sẻ.

Chưa nghĩ đến hai chữ tàn lụi!

- Đối với chị, điều gì được xem là tốt đẹp nhất mà giới showbiz mang lại cho chính bản thân mình?

Đó là một chỗ đứng, được nhiều người quan tâm và yêu mến. Ngoài ra, nghề này cũng mang đến cho tôi nguồn thu nhập đủ để trang trải cho cuộc sống cá nhân. Hẳn nhiên, tôi không thể đòi hỏi nhiều hơn ở giới showbiz vì hơn ai hết, tôi hiểu rõ showbiz Việt như thế nào.
 
Hơn nữa, do tôi cũng không hay có thói quen ỷ lại vào nghề nên ngoài làm nghệ thuật tôi còn cùng bạn bè làm thêm công việc kinh doanh để đảm bảo cuộc sống như ý hơn.




 
- Nhiều người quan niệm, thời nay chỉ cần có sắc đẹp là người phụ nữ đã có 50% cơ hội kiếm tiền. Chị nghĩ sao?

Tôi thật may mắn khi có nhan sắc, nhưng nếu nói chỉ cần nhan sắc thôi là sống khỏe, sống thành công thì quan điểm đó không thể đúng được. Anh có biết vì sao người ta thích một đóa hồng không? Lí do vì ngoài vẻ đẹp lung linh nó còn có mùi hương quyến rũ. Thật ra tôi không có thói quen chia tỉ lệ phần trăm thành công phụ thuộc vào nhan sắc là bao nhiêu, nhưng tôi nghĩ nhan sắc thôi chưa đủ đâu.
 
- Chị đẹp, ai cũng công nhận, nhưng nếu đứng đối diện chị là một người phụ nữ đẹp hơn và họ thẳng thắn ra vẻ đố kỵ, ghen ăn tức ở, chị sẽ xử lý sao?

Người ta bảo, “Ở đâu có phụ nữ đẹp, ở đó có sự đố kỵ”, nhưng tôi nghĩ, cuộc sống dù là ngành nghề lĩnh vực nào đi nữa cũng có những con người, tính cách khác nhau. Tốt hay xấu tùy theo trường hợp, cá nhân của mọi người mà suy xét. Tôi thích sự cạnh tranh để vươn lên, không thích và không muốn nghe đến những cụm từ đại loại như đố kỵ!

Với trường hợp đưa ra, tôi thấy điều đó là bình thường. Quan trọng là mình biết mình ở đâu, như thế nào và là ai. Có nhất thiết phải tỏ ra đố kỵ mới thể hiện được đẳng cấp không? Mình phải tự tin vào bản thân mình chứ.
 
- Nghề người mẫu sớm tàn, chị đã chuẩn bị tâm lí cho ngày này như thế nào?

Tôi chưa chuẩn bị tâm lý gì hết, vì tôi nghĩ con đường sự nghiệp của mình còn dài lắm. Ngay lúc này, khi đang ở đỉnh cao, tôi không muốn nghĩ hay nói đến hai chữ tàn lụi.

- Chị đang có ý định đi phim. Thật ra chuyện người mẫu, ca sĩ lấn sân phim ảnh đang khiến khán giả bội thực bởi rất nhiều người đẹp không khác nào bình hoa di động trên màn ảnh. Còn chị, đóng phim là một bước dài về diễn xuất hay một kế hoạch lăng-xê hình ảnh?

Với mỗi sự việc, mỗi người luôn có những cách nhìn nhận khác nhau. Chuyện các người đẹp đóng phim cũng vậy. Tôi không cố bao biện cho những người đẹp như chúng tôi nhưng tôi nghĩ, hãy ghi nhận sự tiến bộ của họ, của các người đẹp đang góp phần làm nên sự đa dạng cho diễn xuất, cho điện ảnh. Nếu ai thấy người đẹp nào đó diễn xuất chưa ổn, hãy nói chuyện với đạo diễn. Khi đó, biết đâu họ sẽ có câu trả lời hay hơn chúng tôi tự nói về mình? Còn chuyện đóng phim, tôi nhận lời vì đam mê và sự dấn thân, bởi tôi phải thích thì mới dám liều mình thử sức.

Thi quốc tế không để có thêm danh vị!

- Thành thật mà nói, chị tự thấy mình đã thành công với nghề mẫu chưa?

Thành công nếu tự nhận thấy như thế quá sớm rất dễ sinh ra tự mãn. Với tôi, tôi biết hài lòng với bản thân theo từng giai đoạn, từng mục tiêu sống và công việc.
 
Người ta nói, một người sẽ rất khó thành công nếu không có máu tham, thậm chí họ còn phải rất tham vọng. Riêng tôi nghĩ, có tham vọng cũng tốt, nhưng nên nhớ, tham vọng phải đi cùng với tài năng và trí tuệ bởi nếu không, nó sẽ là sự ảo vọng.




 
- Có những người bị trách sao quá tham lam, tham vọng. Chị có nghĩ chính áp lực về sự nổi tiếng cũng khiến họ đánh mất mình, trở thành kẻ tham lam, thủ đoạn trong giới showbiz?

Tôi chưa bao giờ chọn cách sống tham lam hay cố tỏ ra thủ đoạn. Với tôi, làm nghệ thuật trước tiên là làm đẹp cho chính bản thân mình, tự mình thấy vui, hài lòng và thích thú với công việc mình làm rồi hãy tính đến những lý do khác.
 
- Chị đang có ý định tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế trong thời gian tới. Cụ thể thế nào?

Có lẽ tôi sẽ tham gia, nhưng hiện tại tôi chưa thể nói gì hơn. Rút kinh nghiệm từ lần trước, những gì phải nắm chắc trong tay, thậm chí trước giờ lên đường tôi mới thông báo cùng mọi người. Cho tới giờ tôi đã tin vào câu “nói trước bước khó tới”.
 
- Điều gì khiến chị tự tin vào bản thân mình để tiếp tục thử sức, trong khi vẫn còn nhiều gương mặt trẻ khác cũng có tiềm năng trong showbiz?

Có nhiều lý do để tôi tự tin và tôi nghĩ, mọi người cũng không khó để nhận ra nó. Phải nhìn nhận một điều rằng, kinh nghiệm và sự chín muồi nhan sắc là rất cần thiết đối với những người đẹp đi thi quốc tế.
 
- Khá nhiều tên tuổi đẹp về ngoại hình, nhưng bản thành tích học tập lại “có vấn đề”. Điều này khiến họ không được công chúng tín nhiệm khi tham dự cuộc thi quốc tế. Riêng chị, tri thức có phải là một thế mạnh?

Tôi nghĩ, khi một người đẹp được chọn đại diện cho Việt Nam, ban tổ chức và đơn vị cử người đi luôn rất cân nhắc. Đây không phải là lần đầu tiên tôi có cơ hội được đi và nhận được sự tín nhiệm, nên câu trả lời chắc chắn đã có sẵn. Và khi tôi tự tin, hẳn nhiên bản thân tôi phải có được nền tảng tốt, ít ra là đủ sức để thuyết phục tất cả.
 
- Để thêm danh vị, để có thể làm vedette trên mọi sàn diễn thời trang, thậm chí để tăng giá cát-xê đi dự sự kiện cũng là mục đích để chị nhiệt tình tham gia các cuộc thi nhan sắc quốc tế. Chị nói gì về ý kiến này?

Mọi người đang nghĩ như thế thật à? Nếu chỉ đơn giản như thế, chắc cũng có nhiều người muốn được đại diện cho nhan sắc Việt lắm đó. Tôi không bao giờ nghĩ mình tham gia các cuộc thi nhan sắc quốc tế chỉ để có thêm danh vị, hoặc được làm vedette, vì nếu có ý nghĩ đó, tôi đã không bỏ lỡ cơ hội tham gia cuộc thi Hoa hậu Trái đất năm rồi.

- Nhưng đã là người mẫu thì ai mà không mơ một ngày mình sẽ là “đệ nhất sàn diễn”?

Tôi không mơ mộng và tôi cũng rất thực tế để biết mình đang đứng ở đâu, như thế nào? Đệ nhất hay đệ nhị liệu có làm cho nền thời trang – người mẫu Việt phát triển được hơn không? Với những danh xưng ảo, tôi không quan tâm và càng không chú tâm với tới những danh hiệu theo kiểu ai muốn phán thế nào thì phán. Là người mẫu, tôi chỉ biết hết mình với show diễn mình nhận thôi.
 
- Có cô người mẫu sau sự cố lộ ngực đã trở thành vedette, vai diễn trong phim tới tấp đưa đến. Chị cũng có sự cố lộ ngực, thậm chí còn ầm ĩ hơn cả cô ấy khi bị Sở xử phạt. Sao chị vẫn chưa tạo được hiệu ứng và bật sáng thành sao sau sự cố này?

Tôi xin phép không trải lời câu hỏi này.




Sợ cuộc sống cô độc

- Người ta bảo, phía sau ánh hào quang của một người nổi tiếng là sự cô độc. Chị có từng gặp tâm trạng này?

Tôi thấy cũng đúng. Nhưng nó đúng với thời điểm mà bản thân tôi tự nhận thấy mình yếu lòng và chưa đủ sự trưởng thành khi đứng trước sóng gió nghề. Với tôi bây giờ, tôi đã biết cách cân bằng cuộc sống, biết dành tình cảm san sẻ cho nhiều người, nhiều việc nên cũng không băn khoăn lắm đến sự cô độc.
 
- Cuộc sống của chị sau bao năm Nam tiến khác gì nhất so với ngày mới vào lập nghiệp?

Tất nhiên rất khác, đó là một chỗ đứng khác, vững vàng và bản lĩnh hơn. Nếu không khác buổi đầu lập nghiệp, vậy ra tôi Nam tiến và tiếp tục làm người mẫu làm gì?
 
- Ở Sài Gòn, ai là người luôn luôn lắng nghe, sẵn sàng thấu hiểu chị nhất?

Tôi có một người bạn, một người anh rất thân. Chúng tôi luôn chia sẻ những buồn vui trong cuộc sống và tuyệt đối, không bao giờ nhắc đến chuyện showbiz. Tôi thấy mình thật may mắn vì có được điều đó.

- Chị thường chia sẻ chuyên vui buồn trong cuộc sống cho người yêu nghe hay bạn bè nghe?

Tôi hay chia sẻ với bạn bè và một người mà tôi nghĩ là tri kỷ. Chỉ đơn giản vậy thôi.
 
- Chị đang độc thân, và thích người yêu là những anh chàng mạnh mẽ, bản lĩnh và điển trai?

Tôi nghĩ, đó là những yếu tố nhất định mà các cô nàng điều mong muốn, không riêng gì tôi đâu. Vấn đề là, cuộc sống có may mắn cho mình một hoàng tử như thế không!
 
- Con gái đất Bắc thường yêu bố, nên thích người yêu giống bố. Điều này có đúng với chị?

Cũng chỉ đúng một phần thôi, vì người con gái nào cũng thích một chàng trai hoàn hảo cả. Bố tôi rất tuyệt nên có lẽ, tôi cũng cần một người yêu tuyệt vời hơn cả thế!
 
- Phải chăng chị hoàn hảo hóa người yêu trong mộng khi đưa ra tiêu chuẩn đó phải là người mạnh mẽ, bản lĩnh và điển trai?

Đã gọi là mơ thì cũng không nên đặt cho mình một giới hạn quá bó hẹp chứ.
 
- Có người nói rằng, thời này kiếm đàn ông “chuẩn man” khó lắm. Chị nghĩ sao?
 
Đây là một câu hỏi quá nhạy cảm!
 
- Là con gái đất Bắc, chị có phong kiến trong tình yêu?

Tôi nghĩ, những gì tốt nên giữ lại, còn lại, tùy tình hình thực tế mà quyết thôi. Giờ tôi nói tôi phong kiến hay không, mọi người cũng khó tin. Người tôi yêu sẽ là người hiểu rõ nhất, tôi muốn thế.

- Nhiều người đẹp tuyên bố họ sẵn sàng sống không cần đàn ông và sẵn sàng làm mẹ đơn thân. Riêng chị có một lúc nào đó bi quan tới mức có suy nghĩ như vậy?

Không, tôi sợ đơn thân và cô độc lắm. Tôi không dám nghĩ tới điều đó bao giờ.
Theo Vietnamnet


'Lật mặt 7' của Lý Hải cán mốc 103,5 tỷ đồng
"Lật mặt 7" là bộ phim điện ảnh thứ hai trong năm nay vượt mốc 100 tỷ đồng, sau "Mai" của Trấn Thành. Tác phẩm đang áp đảo loạt phim Việt và tác phẩm ngoại về doanh thu, suất chiếu dịp Lễ 30/5-1/5.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.