Thanh Bùi sau gần 10 năm tạm dừng âm nhạc: Là giám đốc trường học kiêm "tài xế" cho con

"Nếu con sai sẽ bị kỷ luật, con giỏi sẽ được khen, chứ không được đối xử đặc biệt so với bạn bè. Tôi nghĩ, để trẻ con dựa vào quyền lực của bố thì đó là một tư tưởng hỏng trong cách giáo dục", Thanh Bùi nói.

Thanh Bùi sinh năm 1983 là ca sĩ, nhạc sĩ từng gặt hái nhiều thành công trong nghệ thuật, và được khán giả biết đến qua các ca khúc: Tình về nơi đâu, Lặng thầm một tình yêu...

Nam ca sĩ kết hôn năm 2013. Năm 2018, Thanh Bùi chào đón cặp song sinh Kiến An - Khải An. Trở thành cha của cặp bé trai song sinh đã trở thành bước ngoặt khiến Thanh Bùi quyết định tạm dừng các hoạt động âm nhạc để rẽ hướng sang làm giáo dục.

Từ đó đến nay, Thanh Bùi sống khá kín tiếng. Không chỉ vắng bóng trên sân khấu mà anh còn hiếm khi để con xuất hiện trước công chúng. Tuy nhiên tại sự kiện tốt nghiệp chương trình đào tạo dành cho giáo viên mầm non vào cuối tuần qua, Thanh Bùi bất ngờ xuất hiện cùng cặp song sinh kháu khỉnh của mình.

Tại sự kiện, nam ca sĩ - nhạc sĩ đã dành cho chúng tôi những chia sẻ thú vị về hai con trai cũng như cách nuôi dạy con của anh khi bản thân đang công tác trong lĩnh vực giáo dục mầm non.

Thanh Bùi sau gần 10 năm tạm dừng âm nhạc: Là giám đốc trường học kiêm tài xế cho con-1
Thanh Bùi và hai con trai song sinh Kiến An, Khải An xuất hiện tại một sự kiện về giáo dục mầm non vào cuối tuần qua (ảnh nhân vật cung cấp)

Thanh Bùi tâm sự: "2 tuổi, các con của Thanh vẫn chưa nói. Quá khó khăn để mình có thể hiểu con muốn gì và giúp được con.

Nhờ hướng tiếp cận giáo dục qua con mắt của con, thay vì bằng con mắt của người lớn, Thanh mới tìm được chìa khoá để từ đó cảm được con mình, hiểu được con muốn gì, gỡ được những khó khăn của con ở lứa tuổi học ngôn ngữ và tính cá nhân của con đang dần hình thành.

Và Thanh nhận ra là, để thấu cảm trẻ nhỏ bằng trái tim, chúng ta phải bịt đôi mắt của người lớn lại". 

Cặp song sinh của Thanh Bùi hiện tại đã 6 tuổi. Với nam nghệ sĩ, anh không thích dùng từ "ngoan" với con bởi một đứa trẻ ngoan là người lớn nói gì nghe đó. Ngược lại, anh muốn con tự ý thức mình phải như thế nào để phù hợp, dựa vào cách quan sát và suy nghĩ của con.

Dù mới 6 tuổi nhưng cặp song sinh của nam nghệ sĩ đều rất tự tin thể hiện bản thân, thoải mái bày tỏ nguyện vọng của mình với người lớn. 

Thanh Bùi cho hay, dù bận rộn với công việc thế nào, anh cũng luôn dành nhiều thời gian bên các con. Anh đưa các con đi học mỗi sáng và làm "tài xế" cho con hằng ngày, dành trọn cuối tuần bên các con.

Anh tâm sự, trong sinh hoạt hàng ngày, con của anh sử dụng song ngữ Anh - Việt nên các con đều nói tiếng Việt thành thạo chứ không bị "mất gốc". Thanh Bùi tiết lộ các con của anh có nhiều năng khiếu khác nhau. Anh luôn tạo điều kiện hai bé có thoải mái thử sức với đam mê của mình. 

Thanh Bùi sau gần 10 năm tạm dừng âm nhạc: Là giám đốc trường học kiêm tài xế cho con-2Nam nghệ sĩ rất gần gũi với con.

Thanh Bùi chia sẻ thêm, không có chuyện vì bố là giám đốc trường học mà con sẽ được ưu tiên. Nam nghệ sĩ khẳng định, các con được đối xử nghiêm khắc hơn các bạn. "Tôi luôn muốn con mình có môi trường học tập công bằng, các con được phát triển bằng năng lực của bản thân chứ không dựa dẫm vào ai hết.

Nếu con sai sẽ bị kỷ luật, con giỏi sẽ được khen, chứ không được đối xử đặc biệt so với bạn bè. Tôi nghĩ, để trẻ con dựa vào quyền lực của bố thì đó là một tư tưởng hỏng trong cách giáo dục", Thanh Bùi nói.

Dù vừa nhận lời mời song ca cùng ca sĩ Hoàng Quyên trong album thứ 4 của cô nhưng khi được hỏi, thời gian tới liệu anh có trở lại hoạt động nghệ thuật, Thanh Bùi nói: "Chắc chắn tôi sẽ quay lại với âm nhạc, chỉ là trong giai đoạn này tôi muốn đầu tư hoàn toàn cho lĩnh vực giáo dục". 

 

Theo PNVN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/thanh-bui-sau-gan-10-nam-tam-dung-am-nhac-la-giam-doc-truong-hoc-kiem-tai-xe-cho-con-20230807072657953.htm

Thanh Bùi


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.