Thanh Hằng: "Nếu chỉ sống trong lời khen thì rất dễ bị ngủ quên"

Hằng đoạt vương miện hoa hậuđã 8 năm rồi, nhưng những hoạt động sôi nổi của cô ở catwalk và phim ảnh lắm khikhiến người ta quen với danh xưng người mẫu và biệt danh 1m12 hơn.

Hằng đoạt vương miện hoa hậuđã 8 năm rồi, nhưng những hoạt động sôi nổi của cô ở catwalk và phim ảnh lắm khikhiến người ta quen với danh xưng người mẫu và biệt danh 1m12 hơn.

Một buổi cà phê cuối năm ở trungtâm Sài Gòn. Một buổi trò chuyện dài hơn mọi khi vì cũng khá lâu không gặp lạiHằng, khiến Hằng phải chủ động xin cô giáo dạy thanh nhạc được nghỉ một buổi họcluyện thanh. Một câu chuyện bắt đàu từ mái tóc vừa cắt ngắn Hằng, trông cô caolại càng cao hơn, xinh hơn, như hoa hậu! " thì em là hoa hậu chứ là gì nữa Hằngcười giòn.

Thanh Hằng: "Nếu chỉ sống trong lời khen thì rất dễ bị ngủ quên"
Người mẫu, diễn viên Thanh Hằng (Ảnh: TTT)

- Hằng cắt tóc để chuẩn bị dựán đĩa single sắp tới à? Hằng có tin là nó sẽ đem lại may mắn cho Hằng như thuởđổi tóc rồi nổi đình đám với phim Những Cô Gái Chân Dài?

Giống hồi xưa anh từng nhắc đếnkhi em cắt mái xéo ấn tượng, bây giờ em cũng ở tình huống tương tự như vậy. Đứngtrước gương, cứ có cảm giác mình không có gì mới và xơ xác quá, dù người ngoàithì không thấy như vậy đâu, nhưng cảm giác mình thì muốn thay đổi, muốn cắt đểtìm cái mới mẻ. Em biết là cắt tóc ngắn ảnh hưởng đến chuyện quảng cáo cho mộtsản phẩm tóc, mà phải là tóc dài. Thế là xong! Nhưng quan trọng là em được làmgì mình thích thôi. Kiểu này em nghĩ ra đấy. Đây là kiểu tóc classic của nhữngnăm 80, kiểu này nhiều người thích nhưng khó cắt.

- Hằng nói khá nhiều đến việcra CD single, sao không là album cho đầy đặn nhỉ, không tự tin chăng?

Vì em thích thôi, và đó cũng là 1cái "quyền". Đừng có cứng quá rằng ra đĩa nghĩa là sẽ hoặc phải đi hát. Thích làlàm. Sau này, mời em hát thì em sẵn lòng vì mình thích mà, nhưng hát tính chấtgiao lưu thôi. Nhân đây em cũng xin được đính chính là Thanh Hằng thích hát thìlàm album vậy thôi, chứ không hề có ý định đi làm ca sĩ như một số báo đã loantin. Nhiều báo tuyên bố dùm Thanh Hàng làm ca sĩ, cũng hơi choáng vì em có nóicâu đó bao giờ đâu!

Thanh Hằng: "Nếu chỉ sống trong lời khen thì rất dễ bị ngủ quên"
 Thanh Hằng với kiểu tóc mới (Ảnh: TTT)

- Hằng không ngại định kiến"hát như... chân dài" à?

Không. Nhiều khi định kiến có 2mặt. Người nào yếu thì sẽ bị định kiến đó làm yếu đi còn người nào mạnh thì nhờcái định kiến mà mạnh hơn. Em là người thứ 2, nhiều khi nhờ cái lời nói đó làmem có thêm động lực. Chứ nếu sống trong lời khen thì mình dễ bị ngủ quên đi.

Hóa ra cái tính bướng củaThanh Hằng không thay đổi mấy...

Hồi xưa em bướng hơn nhiều. Nhiềukhi quan điểm mình không hẳn là đúng nhưng vẫn bắt buộc mọi người theo, bây giờmình có sự cân nhắc nhiều hơn rồi.

- Hằng nghĩ mình sẽ có dịpđóng 1 vai về môn càu mây mình từng là vận động viên trước đây không?

Thích lắm! Bác Dũng (đạo diễnNguyễn Quang Dũng - NV) cũng thích môn này nhiều năm rồi mà chưa có dịp làmphim. Chà, không biết khi nào mới sử dụng được cái "nghề cũ" của mình nhỉ(cười).

Thanh Hằng: "Nếu chỉ sống trong lời khen thì rất dễ bị ngủ quên"
 Thanh Hằng với kiểu tóc mới (Ảnh: TTT)

- Thanh Hằng nói là hình tượngmỗi thời điểm khác nhau, vậy tại sao thời kỳ này là... mong manh?

Mỗi thời kỳ mình muốn hình tượngmình có đặc điểm riêng, lần này mềm hơn hồi xưa. Lúc trước là mình quá "men",bây giờ mình vẫn có cá tính nhưng không quá liễu yếu đào tơ, vẫn có sự nữ tínhmà không quá cứng nhắc. Sự thay đổi tạo cho em hứng thú mới để làm việc, chomình một sự tươi mới. Mà em thì rất muốn mình tươi trẻ. Mà em thì rất muốn mìnhtươi hơn. Với phái nữ thì quan trọng nhất là độ tươi của nhan sắc, nó khiến chomình làm việc tốt hơn.

- Dễ thấy hình ảnh bây giờ củaThanh Hằng đậm nét cổ điểm hơn, gần gũi với hình ảnh của ngôi sao Andrey Hepburnmỗi khi xuất hiện trước công chúng hơn. Hồi xưa không hiểu lại sao Thanh Hằngtrông khá... nam tính nhỉ?

Tính cách qua mỗi thời điểm lạikhác nhau mà anh. Hồi xưa cách nói chuyện mình cũng bị cứng, người ta tưởng mình"giống" nhưng không phải vậy. Lúc đó cách nhìn của mình hơi bị tiêu cực, hơi bịnguyên tác cho nên ứng xư hơi bị cứng. Qua thời gian, tự bản thân thấy mình nênnhẹ nhàng hơn, uyển chuyển hơn. Hồi đó mọi người hay trêu em "men" quá, có lẽtại tính em thẳng, nhanh gọn của dân từng chơi thể thao.

Thanh Hằng: "Nếu chỉ sống trong lời khen thì rất dễ bị ngủ quên" Thanh Hằng: "Nếu chỉ sống trong lời khen thì rất dễ bị ngủ quên"
Thanh Hằng trong lần đầu tiên hát trên sân khấu

- Có bao giờ Thanh Hằng ngạibị so sánh sự nổi tiếng với các hoa hậu khác không?

Mỗi người có 1 sự lựa chọn, 1 conđường đi và 1 cách thể hiện riêng. Ai làm gì thì làm, em thì làm theo những gìem cho là đúng, nếu nó làm mình nổi bật thì mình nên làm. Dĩ nhiên, ai cũng muốnmình nổi bật nhưng có giới hạn, nếu không khéo thì sẽ dẫn đến tình trạng phảncảm. Chuyện này đòi hỏi mình sự chừng mực. Trong giới này rất nhạy cảm, người tacó thể ghét mình hay thương mình trong một khoảnh khắc.

Cách đây 8 năm, em cứ băn khoănvói ý nghĩ mình có làm gì đâu mà người này người kia không thích mình. Bây giờthì mình hiểu nhiều hơn, người ta có quan điểm khác mình thì không trách được,tới thời điểm 2 quan thay đổi thì biết đâu người ta sẽ thích mình. Người ngoàicó cái nhìn không giống mình, nghĩ cô hoa hậu là phải thế này, thế kia. Mìnhkhac với quan niệm của họ. Tùy theo quan điểm mà người ta nhận xét mình, khôngthể trách người ta được.

- Triển lãm ảnh nude với nhiếpảnh gia Lê Thanh Hải được nhắc đến nhiều mà mãi đến bây giờ vẫn chưa thấy?

Em định làm từ trước Tết 2009kia, mà do khâu tài trợ và một số việc nên bị hoãn lại. Thôi có lẽ qua Tết tínhtiếp vậy.

Thanh Hằng: "Nếu chỉ sống trong lời khen thì rất dễ bị ngủ quên"
Ảnh: TTT

- Và qua Tết Hằng còn dự tínhđi học võ, hoạc cả... casadeur? Có phải Hằng nuôi tham vọng của một diễn viên đanăng?

Sau Tết em phải tập luyện chuẩnbị cho 1 bộ phim mới, một thể loại phim khác những gì em đóng lâu nay. Hiện giờem vẫn đi học nhảy và học thêm võ, em nghĩ nó tốt cho cơ thể và cả công việc sắptới của mình. Đối với một diễn viên chuyên nghiệp thì mình cần phải có những kỹnăng cần thiết, phù hợp với nhiều thể loại phim. Đóng phim với em như là một cáigì đó đánh thức hay thử thách khả năng tiềm ẩn của mình. Bây giờ thì em muốn thửsức mình trong phim hành động. Khán giả thấy mình đa dạng như vậy, sẽ nhớ đếnmình. Em rất sợ bị chán, chỉ cần nhìn vào gương, tự thấy mình chán là em phảithay đổi rồi.

- Khi đầu tư như vậy thì có vẻnhư Thanh hằng quyết tâm ưu tiên cho nghề diễn viên hơn và sẽ rời xa catwalk dầndà?

Trước mắt thì lo đóng phim đã,lĩnh vực này còn nhiều cái để mình làm, bắt buộc mình phải đầu tư cho nó nhiều.Đóng phim cực hơn là người mẫu nhưng em vẫn thích. Em sẽ hạn chế công việc làmngười mẫu, ít chạy show. Sàn diễn thời trang hiện nay như anh biết đấy, chỉ lànhững show đi ra đi vào đều đều vậy thôi. Mỗi lần xuất hiện em cần một sự hứngthú. Em mong và mê diễn trong những chương trình thật đặc biệt, một fashion showđúng nghĩa với trang phục đẹp, sẵn sàng diễn mà không đòi cát-xê.

- Nghề người mẫu thu nhậpchính là chạy show, nếu mình hạn chế đồng nghĩa mình hạn chế thu nhập?

Đúng. Nhưng mà giới hạn lại thìmức thù lao mình sẽ khác. Đi làm là kiếm tiền nhưng đúng thời điểm và nhận thùlao xứng với mình thì em sẽ làm. Mình xuất hiện nhiều quá cũng không phải là hayvà dễ gây nhàm chán. Em thấy thế này, tất cả các ngôi sao, tên tuổi của làngthời trang, ai cũng phải bước qua một cây cầu chung quen thuộc. Ban đầu mình làmthật nhiều để người ta nhớ đến mình. Khi người ta nhớ đến mình mà vẫn vậy thìngười ta sẽ chán. Nếu đứng ở đỉnh cầu, mình phải làm gì đó để công chúng nhớ đếnmình vẫn đứng ở đỉnh cầu đó. Lúc trước em cũng nghĩ phải xuất hiện nhiều làchuyện bình thường, nhưng sau đó thì thấy không phải là điều hay.

Thanh Hằng: "Nếu chỉ sống trong lời khen thì rất dễ bị ngủ quên"
Ảnh: TTT

- Kể từ khi lên ngôi hoa hậu,người viết theo dõi, và thấy rằng dù làm người mẫu chuyên nghiệp, nhưng từ đóđến nay tuyệt nhiên không thấy Thanh Hằng diễn áo tắm, đồ lót?

Anh nói đúng, Hằng diễn trangphục gì cũng được, ngoại trừ trang phục lót, áo tắm. Nếu có một show hoành trángđược trông đợi như Victoria"s Secret thì chắc chắn em sẽ tham gia, còn thì...quả tình em rất ngại, và không thích, chỉ muốn trình diễn khi thực sự cần thiếtthôi, như trong các cuộc thi nhan sắc chẳng hạn.

- Xin nhắc về Hồ Ngọc Hà, cónhiều sở thích và có BST cũng giống nhau? Từ chiều cao suýt soát, tuổi suýtsoát, thời gian nổi tiếng cũng suýt soát, đều có danh ở lĩnh vực của mình: cahát, đóng phim, người mẫu.. cho đến phục trang, phụ trang như túi xách, và kểcả... xe ô tô.

Đúng là tụi em thường giống nhau,đôi lúc sở thích mà giống nhau là chuyện đương nhiên, bạn bè thân mà. Cùng muachung túi xách, quần áo của hãng này, hiệu kia nhưng khi diện, phối đồ thì khônggiống, con gái mà (cười).

- Con gái đẹp mà lại nổi tiếngchơi thân với nhau thì có vẻ "khó" và hiếm trong làng showbiz nhỉ?

Em thấy cực kỳ thoải mái. Hai đứacó hai tính cánh "đàn ông" thì ... chơi với nhau hợp là đúng rồi. Em với Hà chơicũng khá lâu. Em nghe từ Hà kể là Hà tìm đến em để chơi. Cả 2 đều có chung 1người make up là Mộng Hùng, Hà make up từ Hùng trước rồi đến em. Hùng cho Hàbiết có cô người mẫu, tính như đàn ông, không nhiều chuyện, rồi Hà tìm đến emkết bạn. Hai đứa cứ như đàn ông vậy, có chuyện gì cũng nói thẳng.

Hà cũng ít bạn như em, Hà cầnnhững người phụ nữ có tính cách mạnh và quan trọng là, như đã nói: không nhiềuchuyện. Ví dụ đơn giản như thế này. hà tậu được ngôi nhà, em mừng cho Hà chứkhông phải nghĩ ngợi là bạn có mà mình không. Bạn có gì hay ho thì chúc mừng,việc gì mà phải ganh tỵ. Nếu mình muốn thì mình phải làm, phải phấn đấu việc gìngồi một chỗ mà ganh tỵ, nói xấu.

Thanh Hằng: "Nếu chỉ sống trong lời khen thì rất dễ bị ngủ quên"
Thanh Hằng bên người bạn thân Hồ Ngọc Hà và hoa hậu Mai Phương Thúy

- Vậy... ai "đàn ông" hơn nhỉ?

Hà chiều em hơn. Không biết Hàđối với ai như thế nào, Hà đối với em cực kỳ dễ thương. Mình khó chiều như vậymà bạn chiều được mình thì mình cực kỳ quý. Đôi lúc Hà cũng đùa, "không biếttình bạn mình sẽ đi đến đâu nhỉ, chứ bà khó chịu quá đi thôi". Hồi xưa có thờigian Hà qua nhà đón em qua nhà Hà make up, đi diễn xong chờ em đi ăn, vui lắm.

- Chà, nếu vậy, người yêuThanh Hằng sẽ như thế nào?

Em nghĩ em "mạnh" vậy người đànông em sẽ "nữ tính" hơn tí xíu (cười). Em thích những người đàn ông tính hơi độcđáo một chút.

- Ừ, cũng lâu rồi không thấyThanh Hằng nhớ đến chuyện tình yêu?

Chuyện đã qua rồi anh. Là một mốitình đầu. Tình cảm thì có những trục trặc mình đâu thể biết trước điều gì. Bâygiờ quen ai em sẽ giữ kín cho riêng mình, không kể cho mọi người nghe như trướcnữa và tới khi cưới ai thì sẽ nói.

- Thanh Hằng của năm 2010?

Nữ tính, đáng yêu nhưng không mấtđi vẻ cá tính của cô ấy từng có. Hồi xưa em hơi bị cứng ngắc nhưng do bị thayđổi theo thời gian những trải nghiệm làm cho mình tự khắc phải thay đổi. Hồi xưa aikhuyên mình như vậy chắc chắn mình không nghe, ai cũng vậy bao giờ phải trải quarồi mới nghiệm ra được.

Thanh Hằng: "Nếu chỉ sống trong lời khen thì rất dễ bị ngủ quên"

- Vào showbiz đã lâu, có tínhnết gì của ngày xưa có mà bây giờ Hằng bỏ không?

Nóng tính, cực kỳ nóng tính, bâygiờ thì bớt rồi. Đó là cả một sự trải nghiệm. Khi nổi nóng mình chả nói chuyệnvới ai hết, rồi lại bao đồng chuyện người ta mình cũng bực lây. Sau này thì thấynóng vậy không tốt, điều đầu tiên là mình mệt, sau đó là nóng lên thì chuyện gìcũng dễ hư. Em cũng đã nghe kể một số người nói hồi xưa Thanh Hằng dễ thương bâygiờ giả tạo. Nghe mà thất vọng về người ta quá!

- Người ta còn nói Thanh Hằnglà người khôn khéo, mọi thứ đều lập trình chính xác, như một chiếc máy vi tính,vậy bây giờ cô ấy tính gì?

Em thật sự không khéo vì em làdạng người có câu chuyện em mới nói được. Những câu hỏi của anh đúng với câuchuyện mà em xảy ra em mới nói và đúng với những kế hoạch sắp tới. Nếu mà emtưởng tượng và dựng chuyện để anh viết bài thì em rất là dở. Em chỉ nói thậtnhững gì đã đang và sẽ xảy ra với em. Nếu mình tưởng tượng ra thì sẽ quên vàkhông nói đúng những gì em đã nói trước đó. Cơ hội cho mình những kế hoạch vàvới tư duy và sự hiểu biết của mình và với những bạn xung quanh tư vấn thì sẽcho ra những hướng đi đúng.

- Nếu giả sử chân Thanh Hằngkhông dài 1m12 thì sẽ sao nhỉ?

Sẽ có một trang mới về cô gái đóchứ em cũng không biết tưởng tượng như thế nào. Để được người ta nhớ đến ngay làmột đặc điểm nào đó của mình thì rất hay nhưng đó không phải là điều duy nhấtgiúp cô ấy thành công. Và để thành danh chỉ với một đôi chân thì không thể. Đólà một quá trình làm nên thương hiệu của đôi chân. Từ đó, nó sẽ giúp mình cóthành công lâu dài. Đôi chân 1m12 còn phải cộng thêm nhiều thứ lắm (cười).

TheoThanh Hằng: "Nếu chỉ sống trong lời khen thì rất dễ bị ngủ quên"



Nhân trường hợp Tuấn Hưng ở show Anh trai
Phần chiêu mộ thành viên ở tập 11 "Anh trai vượt ngàn chông gai" gây ra hai luồng ý kiến chính. Một cho rằng hai đội chả có lỗi gì khi Tuấn Hưng bị bỏ quên, nhất là Cường Seven tinh tế có thừa khi xin lỗi hai đàn anh Hưng - Tùng. Luồng ý kiến thứ hai ngược hẳn. Một khán giả bình luận trong Facebook Tuấn Hưng: “Chỉ tập 11 mà hiểu thấu lòng người”.
Netizen đem MV 'Yummy' của Justin Bieber ra 'mổ xẻ' sau khi Diddy bị bắt giữ
Truyền thông đang đổ dồn sự chú ý vào việc "ông trùm nhạc rap" Diddy bị bắt giữ, từ đó "Yummy" - ca khúc ra mắt 4 năm trước của Justin Bieber bất ngờ được cư dân mạng quan tâm trở lại, liên tục soi ra loạt chi tiết ẩn ý được cài cắm trong MV.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.