Uống 3 cốc nước ép hoa quả mỗi ngày, bạn nên cẩn thận kẻo "rước họa"

Theo các chuyên gia, uống ba ly nước trái cây mỗi ngày có thể tăng gấp đôi nguy cơ tử vong vì bệnh tim.

Theo các chuyên gia, uống ba ly nước trái cây mỗi ngày có thể tăng gấp đôi nguy cơ tử vong vì bệnh tim.

Các nhà khoa học Hoa Kỳ phát hiện thấy những đồ uống ngọt như nước ngọt có ga, siro hay các loại nước ép trái cây làm tăng nguy tử vong lên tới 27%. Ở những người độ tuổi trên 45 nếu uống nhiều đồ uống ngọt sẽ làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề tim mạch nguy hiểm đến tính mạng hơn người bình thường.

uong 3 coc nuoc ep hoa qua moi ngay, ban nen can than keo "ruoc hoa" - 1
Theo các chuyên gia, uống 3 ly nước trái cây tươi mỗi ngày sẽ tăng gấp đôi nguy cơ tử vong do bệnh tim.

Các nhà khoa học Mỹ đã tiến hành theo dõi gần 18.000 người lớn tuổi trong vòng 6 năm để tìm hiểu về mối liên quan giữa sức khỏe và việc thường xuyên ăn thực phẩm có nhiều đường. Theo các chuyên gia thì chính cách cơ thể tiêu thụ các đồ ăn, thức uống có đường là nguyên nhân gây hại cho sức khỏe.

Tiến sĩ Jean Welsh, thuộc đại học Emory của Atlanta nói rằng việc uống và hấp thụ các đồ uống có đường sẽ khiến cơ thể bị như bị trúng một "cơn lũ đường". 

Nhưng các loại thực phẩm mà chúng ta vẫn hay ăn hằng ngày lại thường chứa những chất như chất béo hoặc protein làm chậm quá trình tiêu hóa. "Vì vậy nghiên cứu này lại cho thấy rằng chúng ta càng phải hạn chế tối đa lượng đồ uống chứa đường” – Tiến sĩ Welsh nói thêm

uong 3 coc nuoc ep hoa qua moi ngay, ban nen can than keo "ruoc hoa" - 2

Tracy Parker, chuyên gia dinh dưỡng của Tổ chức tim mạch Anh cho biết: "Việc tiêu thụ đường vào cơ thể có thể dẫn tới tăng cân và béo phì. Và đây là các yếu tố, nguy cơ chủ yếu dẫn đến bệnh tim, các bệnh về tuần hoàn và tiểu đường týp 2".

Đối với trái cây, khi ép nước thì đường trong trái cây cũng sẽ chuyển hóa mau hơn, làm đường huyết tăng nhanh hơn so với ăn trái cây nguyên miếng. Hơn nữa việc uống nước ép trái cây sẽ khiến chúng ta bỏ qua phần chất xơ rất tốt cho sức khỏe có trong hoa quả.

Còn với các loại nước ngọt, nước quả công nghiệp thì cũng có thể gây thừa calo nếu tiêu thụ quá nhiều và có thể có chứa hương liệu, chất bảo quản, chất tạo ngọt nhân tạo. Nếu thường uống những loại nước này thì đây là một trong những thói quen có thể gây sâu răng và tăng nguy cơ béo phì.

Theo Khám phá


nước uống có ga


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.