10 cách đơn giản để "đặc trị" những người hay ngủ ngáy!

Nếu bạn hoặc hay người thân mắc phải chứng ngủ ngáy thì ắt hẳn là rất khó chịu đúng không? Nhưng bây giờ, không cần lo lắng, đã có 10 tuyệt chiêu sau đây.

Nếu bạn hoặc hay người thân mắc phải chứng ngủ ngáy thì ắt hẳn là rất khó chịu đúng không? Nhưng bây giờ, không cần lo lắng, đã có 10 tuyệt chiêu sau đây.

Tình yêu có thể chinh phục tất cả, phá vỡ mọi rào cản; trèo đèo lội suối hay kể cả là băng qua đại dương thì những cặp tình nhân cũng sẵn sàng làm cho nhau.

Không gì mà tình yêu không thể vượt qua... Trừ việc ngủ ngáy! Đây là nguyên nhân phổ biến thứ 3 dẫn đến ly hôn tại Hoa Kỳ và Anh Quốc.

Với những người ngáy và "nạn nhân" của họ, chúng ta có 1 vài "mánh" nho nhỏ, giúp bạn vượt qua sự khó chịu này và có thể giúp họ có thể có 1 giấc ngủ ngon.

1. Nằm nghiêng

Khi bạn nằm ngửa, lưỡi và vòm miệng mềm sẽ đè vào cổ họng, gây cản trở hơi thở và tạo ra những âm thanh không mấy dễ chịu.

10 cách đơn giản để đặc trị những ông chồng hay ngủ ngáy! - Ảnh 1.
Hình minh họa

Vậy nên khi nằm nghiêng, nó sẽ giúp cổ họng bạn luôn mở và nhiều khả năng sẽ giúp khổ chủ thay đổi những âm thanh trên.

2. Thở bằng mũi

Thở bằng miệng dễ gây tiếng ngày, cho nên tốt nhất là bạn nên hít thở sâu bằng mũi trước khi đi ngủ. Đối với cách này, chúng tôi khuyên bạn nên vệ sinh mũi sạch sẽ trước khi lên giường. Hơn thế nữa, nó cũng giúp cải thiện giấc ngủ.

3. Giảm cân

Vấn đề này cũng tương tự như cách đầu tiên, khi đang thừa cân, phổi và cổ bạn sẽ làm cản trở không khí đi vào, gây ra tiếng ngáy.

Nhưng đó chỉ là 1 phần rất nhỏ gây khó chịu, bởi béo phì, thừa cân còn nguy hiểm hơn rất nhiều, nó làm tăng nguy cơ bị ngưng thở khi đang ngủ.

4. Sử dụng miếng dán chống ngáy

10 cách đơn giản để đặc trị những ông chồng hay ngủ ngáy! - Ảnh 2.
Hình minh họa

Nếu thực hiện nhiều biện pháp mà vẫn không thay đổi được tình hình, bạn có thể thử dùng miếng dán chống ngáy.

Vật dụng này có thể giúp người thường ngủ ngáy giảm đáng kể âm thanh cũng như tần suất ngáy trong đêm.

5. Tới gặp bác sĩ

10 cách đơn giản để đặc trị những ông chồng hay ngủ ngáy! - Ảnh 3.
Hình minh họa

Nếu bị ngáy nhiều, to và khó chịu, có thể đó còn là do vấn đề sức khỏe của bạn.

Nhiều người từng bị vẹo vách ngăn, viêm mũi, viêm xoang mãn tính hoặc 1 số vấn đề khác dẫn đến những âm thanh khí chịu khi ngủ, Hãy tới gặp bác sĩ và tìm ra vấn đề của mình.

6. Nút tai

Nếu đến cơ sở y tế mà vẫn không có hiệu quả thì có lẽ bạn có thể sử dụng nút bịt tai để có thể có những giấc ngủ ngon hơn. Chỉ cần lưu ý, đừng quá làm dụng nó, vì đôi tai của bạn cũng cần được nghỉ ngơi.

7. Liệu pháp tự nhiên

Ngoài ra, bạn có thể thử sức đối với những liệu pháp tự nhiên. Cây tầm ma là một trong những lựa chọn tối ưu nhất cho người ngủ ngáy.

10 cách đơn giản để đặc trị những ông chồng hay ngủ ngáy! - Ảnh 4.
Hình minh họa

Cho 1 cốc lá tầm ma khô vào 2 cốc nước sôi trong khoảng 10-15 phút rồi uống trước khi đi ngủ và bạn sẽ cảm nhận rõ ràng hiệu quả.

8. Dọn sạch nhà cửa

Dị ứng có thể là 1 trong những nguyên nhân chính gây ngủ ngáy. Vì vậy việc vệ sinh nhà cửa là vô cùng cần thiết, đặc biệt là phòng ngủ. Hãy nhớ luôn luôn hút bụi, lau nhà, thay rèm, ga, đệm thường xuyên.

9. Kiểm tra lại chế độ ăn uống

Bạn có thể tin hoặc không nhưng một chế độ ăn uống hợp lý, tránh ăn qua nhiều hoặc sử dụng bia rượu trước khi ngủ sẽ khiến giấc ngủ của bạn "ngoan ngoãn" hơn rất nhiều.

10 cách đơn giản để đặc trị những ông chồng hay ngủ ngáy! - Ảnh 5.
Hình minh họa

10. Phương án cuối cùng

Lưu ý, đây là phương án cuối cùng, chỉ sử dụng khi không còn cách nào khác. Nếu bạn đời của bạn đang rất mệt, mà sáng hôm sau có một cuộc họp quan trọng, thì cách tốt nhất bạn có thể làm ngay trong tình huống này là: Ngủ riêng!

Nghe có vẻ hơi cực đoan nhưng đó là cách hiệu quả để tái tạo sức lao động cho cả hai khi ngay ngày hôm sau có một công việc quan trọng.

Trên thực tế, có khá ít các cặp đôi chọn lựa phương án này vì các cách ở trên thường đem lại hiệu quả tương đối tốt.

Theo Trí Thức Trẻ


mẹo chữa bệnh

ngáy ngủ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.