3 nhóm người sẽ tiêm vaccine Covid-19 mũi 4 là ai? Cách mũi 3 bao lâu?

Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương về việc xây dựng kế hoạch tiêm vaccine Covid-19 mũi 4.

Theo đó, ngày 25/4, Hội đồng tư vấn sử dụng vaccine Bộ Y tế đã họp để xem xét các nội dung về việc triển khai tiêm vaccine trong đó có việc tiêm vaccine Covid-19 nhắc lại lần 2 (mũi 4).

Tại cuộc họp, Hội đồng đã thống nhất kết luận đối với việc tiêm mũi 4:

Đối tượng tiêm: - Người từ 50 tuổi trở lên.

- Người từ 18 tuổi trở lên có suy giảm miễn dịch từ thể vừa đến thể nặng.

- Người từ 18 tuổi trở lên thuộc nhóm nguy cơ cao phơi nhiễm với Covid-19: cán bộ y tế, cán bộ tuyến đầu, công nhân các khu công nghiệp.

Vaccine sử dụng: Vaccine AstraZeneca, Pfizer hoặc Moderna; vaccine cùng loại với mũi 3.

Khoảng cách tiêm: Ít nhất 4 tháng sau mũi 3.

Lưu ý: Người đã mắc Covid-19 sau tiêm mũi 3 hoãn 3 tháng sau khi mắc Covid-19.

Trước đó, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên nhận định dịch Covid-19 được kiểm soát tốt, đang trong giai đoạn giữa "đại dịch" và "bệnh lưu hành". Bộ Y tế đang xây dựng phương án ứng phó để có biện pháp phòng, chống dịch phù hợp như điều chỉnh định nghĩa giữa các ca bệnh, hướng dẫn biện pháp cách ly với người tiếp xúc gần. Bộ cũng đã có hướng dẫn tạm dừng không áp dụng khai báo y tế tại các cửa khẩu, đặc biệt là cửa khẩu hàng không.

Cũng theo Thứ trưởng, khuyến cáo 5K được áp dụng linh hoạt để đảm bảo hiệu quả phòng, chống dịch. Cụ thể, 2K gồm đeo khẩu trang và khử khuẩn (rửa tay bằng nước sát khuẩn hoặc xà phòng) là các biện pháp cần thực hiện thường xuyên.

Còn 3K (khoảng cách, khai báo y tế, không tập trung đông người) thì linh hoạt hơn, tuỳ từng hoạt động, đặc thù địa phương, đơn vị, lĩnh vực, bộ, ngành…

Hiện nay, Việt Nam đã gần như hoàn toàn "mở cửa", các hoạt động trở lại bình thường, tuy nhiên vẫn duy trì, đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine, nhất là tiêm vaccine mũi 3 cho đối tượng từ 18 tuổi trở lên, phải hoàn thành trong quý II.

Bộ Y tế cũng đang chuẩn bị các hướng dẫn để tiêm mũi 4 cho các đối tượng từ 18 tuổi trở lên, đồng thời đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Theo Tổ quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/3-nhom-nguoi-se-tiem-vaccine-covid-19-mui-4-la-ai-cach-mui-3-bao-lau-220221594656720.htm

Vaccine Covid-19

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.