4 cách đơn giản thổi bay hơi thở "rau mùi" mỗi sáng ngủ dậy

Vào thời điểm vừa mới thức dậy sáng sớm, miệng của bạn sẽ dễ bị hôi miệng và dẫn tới hơi thở có mùi hôi.

Vào thời điểm vừa mới thức dậy sáng sớm, miệng của bạn sẽ dễ bị hôi miệng và dẫn tới hơi thở có mùi hôi.

Nguyên nhân gây hôi miệng vào sáng sớm

Hiện, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh hôi miệng sáng sớm. Theo đó, rất có thể do những thủ phạm khó chịu sau:

Do thức ăn còn sót lại

Thức ăn còn sót lại trong miệng từ tối hôm trước sẽ bị vi khuẩn tấn công. Khi miệng khô, nước bọt sẽ không đẩy trôi thức ăn sẽ còn sót lại đi, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập, phân hủy thức ăn mắc ở kẽ răng, nướu. Bởi thế, chúng gây tình trạng hơi thở có mùi khó chịu vào sáng sớm.

hôi miệng, ccahs chữa, buổi sáng
Khi bị một số bệnh ghé thăm như viêm họng, đau dạ dày, suy thận, viêm gan... cũng có thể khiến hơi thở có mùi . Ảnh minh họa.

Bị một số bệnh

Khi bị một số bệnh ghé thăm như viêm họng, đau dạ dày, suy thận, viêm gan... cũng có thể khiến hơi thở có mùi không được thơm tho. Bởi thế, nếu thường xuyên bị hôi miệng vào sáng sớm, hãy đi khám bác sĩ chuyên khoa để được chẩn đoán và chăm sóc sức khỏe nhằm nhanh chóng thoát khỏi tình trạng này.

Nước bọt tiết ra ít hơn khi ngủ

Khi bạn ngủ, lượng nước bọt được sản xuất ra sẽ thấp hơn so với khi bạn còn thức. Đây chính là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn hoạt động mạnh gây mùi hôi khó chịu khi bạn tỉnh dậy.

Vệ sinh răng miệng kém

Thói quen chăm sóc và vệ sinh răng miệng đóng vai trò quan trọng trong việc giữ gìn hơi thở thơm tho. Quên đánh răng trước khi ngủ cùng với các thói quen xấu như hút thuốc lá và uống rượu bia cũng gây ảnh hưởng đến mùi hơi thở vào sáng sớm.

4 cách đơn giản thổi bay hơi thở ‘rau mùi’ mỗi sáng chỉ trong 5 phút

Nếu bị tình trạng hơi thở rau mùi mỗi sáng ngủ dậy, bạn hãy thực hiện theo 1 trong 4 cách đơn giản và tự nhiên dưới đây. Thông thường, sau khi áp dụng chỉ vài phút, chứng hôi miệng của bạn sẽ nhanh chóng biến mất.

Nhai thì là/ uống trà thì là

Từ lâu, thì là được xem là một trong những thuốc thảo dược tự nhiên giúp làm sạch khoang miệng tuyệt vời và giúp cho mùi hôi miệng bay mất. Đặc biệt thì là còn có đặc tính kháng khuẩn chống lại sự hình thành của vi khuẩn gây hôi miệng.

hôi miệng, ccahs chữa, buổi sáng
Bạn có thể nhai hoặc uống một muỗng thì là và thật chậm rãi nuốt. Ảnh minh họa.

Bạn có thể nhai hoặc uống một muỗng canh thì là và thật chậm rãi nuốt để cho tuyến nước bọt được kích thích đồng thời cũng vệ sinh sạch sẽ khoang miệng.

Hoặc bạn dùng trà thì là để để làm thức uống bằng cách cho 2 muỗng cà phê hạt thì là vào cốc nước nóng và để trong 8 phút là có thể thưởng thức và chống lại sự hôi miệng

Ăn quế/uống nước quế

Quế chứa tinh dầu aldehyle cinnamic giúp mùi hôi biến mất đồng thời ức chế số lượng vi khuẩn có hại cho khoang miệng của bạn. Với phương pháp này dùng 2 lần/ngày mang lại hiệu quả bất ngờ sau 20-30 ngày.

hôi miệng, ccahs chữa, buổi sáng
Đun sôi một thìa cà phê bột quế trong một cốc nước. Ảnh minh họa.

Để chữa hôi miệng bằng quế, bạn đun sôi một thìa cà phê bột quế trong một cốc nước. Sau đó, bổ sung thêm một số lá nguyệt và quả bạch đậu khấu rồi dùng nước này thay thế nước súc miệng.

Uống nước chanh

Chanh có tính axit giúp ngăn chặn sự hình thành vi khuẩn gây ra chứng hôi miệng.nĐể trị hôi miệng với chanh, bạn khuấy một muỗng canh nước cốt chanh tươi vào một ly nước lọc và súc miệng.

hôi miệng, ccahs chữa, buổi sáng
Bạn cũng có thể thêm một ít muối để tăng thêm sự sát khuẩn. Ảnh minh họa.

Bạn cũng có thể thêm một ít muối để tăng thêm sự sát khuẩn. Từ đó, giúp bạn không còn khô miệng và từ đó không còn chứng hôi miệng nữa.

Uống trà xanh và trà đen

Trà vẫn được gọi là thảo dược giúp chống hôi miệng hiệu quả. Các chất chống oxy hóa polyphenol có trong cả trà xanh và trà đen giúp ngăn chặn sự phát triển và ức chế hoạt động của vi khuẩn gây hôi miệng.

Theo đó, uống trà vào mỗi buổi sáng không chỉ giúp hơi thở thơm tho mà còn rất tốt cho sức khỏe.

hôi miệng, ccahs chữa, buổi sáng
Bạn cũng có thể lựa một loại trà khác đó là trà sâm. Ảnh minh họa.

Bạn cũng có thể lựa một loại trà khác đó là trà sâm. Để làm trà này, ta cho một muỗng cà phê lá dry sage trong cốc nước nóng khoảng 5 phút. Bạn có thể dùng trà này nhiều lần trong ngày để giữ cho hơi thở của bạn luôn tươi mới khi không còn mùi hôi miệng.

Theo 24h.com



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.