5 điều "kiêng kỵ" sau khi tập yoga mà bạn không nên mắc phải, nhất là điều số 2 và số 3

Yoga là bộ môn tập luyện dẻo dai giúp bạn định hình cơ thể gọn gàng, săn chắc hơn nhưng sau khi tập luyện thì bạn cần tránh mắc phải những điều sau.

1. Ngồi xổm và nghỉ ngơi

Ngồi xổm xuống và nghỉ ngơi ngay sau khi tập yoga xong có thể gây cản trở quá trình tuần hoàn máu, từ đó khiến máu khó lưu thông ổn định. Điều này khiến cơ thể mệt mỏi và dễ bị hoa mắt, chóng mặt.

Sau khi tập yoga, bạn nên điều chỉnh lại nhịp thở, thực hiện các động tác thư giãn phù hợp để thúc đẩy tuần hoàn máu, từ đó sẽ giúp phục hồi thể lực, xóa tan mệt mỏi.

5 điều kiêng kỵ sau khi tập yoga mà bạn không nên mắc phải, nhất là điều số 2 và số 3-1

2. Ăn đồ ngọt ngay sau khi tập xong

Sau khi tập yoga xong, cơ thể chúng ta sẽ dễ rơi vào trạng thái hưng phấn tột độ, hệ thần kinh giao cảm có thể gây ức chế hoạt động của hệ tiêu hóa. Lúc này mà tìm tới đồ ăn ngay thì có thể làm tăng gánh nặng cho cơ quan tiêu hóa, dẫn đến rối loạn chức năng chuyển hóa. Vì vậy, bạn hãy đợi khoảng 30 phút sau khi tập yoga thì mới ăn nhé!

Ngoài ra, những món ăn vặt như đồ ngọt thường chứa nhiều chất béo và calo nên sau khi tập yoga mà ăn vào thì chỉ làm phá hỏng kết quả của các bài tập trước đó.

5 điều kiêng kỵ sau khi tập yoga mà bạn không nên mắc phải, nhất là điều số 2 và số 3-2

3. Hút thuốc

Việc hút thuốc ngay sau khi tập yoga có thể làm giảm lượng oxy hít vào phổi và khiến cơ thể bị thiếu oxy nên không hề có lợi cho cơ thể. Lượng nicotin trong thuốc lá có thể gây ảnh hưởng đến quá trình trao đổi khí trong cơ thể con người, từ đó khiến cơ thể bị hao hụt sức lực. Do sau khi tập yoga, tình trạng tức ngực, thở khò khè, khó thở, chóng mặt, mệt mỏi… sẽ xảy ra do lượng oxy cung cấp không đủ nên việc hút thuốc lá vô cùng có hại.

5 điều kiêng kỵ sau khi tập yoga mà bạn không nên mắc phải, nhất là điều số 2 và số 3-3

4. Uống rượu

Rượu và các các loại đồ uống chứa cồn được coi là chất độc của cơ bắp, nó có tác động gây tổn hại đến tế bào cơ và làm đẩy nhanh quá trình phân hủy trao đổi chất của cơ. Tình trạng khát nước, mất nước, thèm ăn và chất lượng giấc ngủ kém sau khi uống rượu có thể gây ảnh hưởng đến hiệu quả tập luyện yoga trước đó.

5 điều kiêng kỵ sau khi tập yoga mà bạn không nên mắc phải, nhất là điều số 2 và số 3-4

5. Tắm nước lạnh

Sau khi tập yoga, cơ thể sẽ đổ mồ hôi và các mao mạch cũng ở trạng thái giãn ra. Nếu bạn tắm nước lạnh ngay sẽ làm các mạch máu bị co lại, gây chóng mặt, nhức đầu, nôn mửa... Vì vậy, tốt nhất thì bạn nên nghỉ ngơi từ 30 - 45 phút sau khi tập luyện và nên giữ nước ấm ở nhiệt độ 35 - 40 độ C.

5 điều kiêng kỵ sau khi tập yoga mà bạn không nên mắc phải, nhất là điều số 2 và số 3-5


Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/5-dieu-kieng-ky-sau-khi-tap-yoga-ma-ban-khong-nen-mac-phai-nhat-la-dieu-so-2-va-so-3-162210404203230634.htm

Tập Yoga


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.