6 loại hạt trái cây là khắc tinh của tế bào ung thư

Khi ăn hoa quả nhiều người có thói quen vứt bỏ hạt mà không hề biết chúng có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Dưới đây là các loại hạt trái cây không nên bỏ khi ăn.

Khi ăn hoa quả nhiều người có thói quen vứt bỏ hạt mà không hề biết chúng có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Dưới đây là các loại hạt trái cây không nên bỏ khi ăn.

Hạt bơ

Hạt bơ rất giàu chất chống oxy hóa và kali, đặc biệt chứa lượng chất xơ hòa tan nhiều hơn bất kỳ thực phẩm nào.

Hạt bơ có chứa hơn 70% các chất chống oxy hóa trong toàn bộ trái bơ, giúp giảm cholesterol, ngăn ngừa bệnh tim mạch và đột quỵ. Họ cũng giúp làm giảm viêm trong đường ruột.

Khi ăn bơ bạn không nên bỏ hạt

Các chất chống oxy hóa trong hạt bơ kích thích quá trình tự diệt của tế bào ung thư cũng như ức chế sự tăng trưởng tế bào ung thư.

Hạt táo

Rất nhiều người sợ ăn phải hạt táo vì trong hạt có chứa xyanua. Tuy nhiên, trong thực tế một lượng nhỏ của xyanua sẽ không ảnh hưởng tới các tế bào thậm chí trong một số nghiên cứu khoa học chứng minh được rằng nó còn có thể tiêu diệt tế bào ung thư. Vitamin B17, hay còn gọi là laetrile, cũng được tìm thấy với số lượng cao trong hạt táo, giúp hỗ trợ trong việc điều trị một số bệnh ung thư. Mặc dù vitamin này đã gây tranh cãi giữa các cộng động y tế, nhưng rõ ràng là nó có tác dụng đối với sức khỏe.

Hạt lê

Hạt lê vô cùng nhỏ và mềm, vậy nên có thể bạn sẽ không thể biết được liệu bạn có ăn hay không. Tương tự như táo, hạt lê chứa một lượng nhỏ xyanua, nhưng nếu ăn với lượng nhỏ sẽ không ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Hạt lê chứa nhiều chất chống oxy hóa và axit béo cần thiết hơn là xyanua. Theo các chuyên gia sức khỏe, vì hạt lê quá nhỏ nên bạn có thể có thể ăn 8 quả lê cả hạt mà không hề bị ảnh hưởng.

Hạt đu đủ

Hạt đu đủ thường được tiêu thụ bởi những người sống ở các vùng nhiệt đới để giúp ngăn chặn sự phá hoại ký sinh trùng trong cơ thể. Hạt đu đủ chứa một loại enzyme phân giải protein, papain, một loại enzyme giúp hỗ trợ trong việc tiêu hóa. Loại hạt này cũng chứa hợp chất alkaloid anthelmintic hay còn gọi là carpaine, giúp tiêu diệt giun sán và amip.

Hạt đu đủ có chứa hợp chất glucosinolate lợi (hợp chất hữu cơ chứa lưu huỳnh và ni-tơ) gọi glucotropaeolin, khi chuyển hóa trong cơ thể tạo ra hợp chất isothiocyanate chống lại các thành phần gây độc, các chất gây ung thư.

Hạt các loại quả họ cam quýt

Tất cả các hạt trái cây này đều an toàn khi ăn. Trong hạt những quả này có chứa một lượng nhỏ axit salicylic (thành phần chính trong thuốc aspirin), vì vậy nếu ăn cũng sẽ không gây ảnh hưởng xấu. Những loại hạt này có tác dụng chữa ho, chữa táo bón rất hiệu quả.

Hạt dưa hấu

Những hạt này có chứa lượng kẽm cực cao, quy định hơn 100 loại enzyme khác nhau trong cơ thể và là rất quan trọng đối với chức năng miễn dịch. Thật không may, khoáng chất này không được lưu trữ trong cơ thể của bạn trong thời gian dài, để đảm bảo rằng bạn nhận được nhiều kẽm trong chế độ ăn hàng ngày là rất quan trọng.

Hạt dưa hấu cũng có chứa nhiều axit amin arginine, giúp điều hòa huyết áp và điều trị bệnh tim mạch vành. Chúng cũng rất giàu vitamin B, niacin, cũng như các khoáng chất Magie-hơn 80% dân số thiếu.

Theo Giadinhvietnam.com



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.