6 sản phẩm quen thuộc trong nhà "thấm đẫm" hóa chất độc

Rất nhiều sản phẩm quen thuộc trong nhà như nước rửa tay, chảo chống dính,...chứa các chất độc gây kích ứng da, ảnh hưởng sinh sản hay có khả năng dẫn đến ung thư.

Rất nhiều sản phẩm quen thuộc trong nhà như nước rửa tay, chảo chống dính,... chứa các chất độc gây kích ứng da, ảnh hưởng sinh sản hay có khả năng dẫn đến ung thư.

>>6 thực phẩm gây hại như thuốc độc nếu ăn vào buổi tối

Có rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng một số hóa chất trong các sản phẩm gia dụng phổ biến thực sự có thể đặt bạn vào nguy cơ cao bị biến chứng sức khỏe nghiêm trọng, vô sinh và dị tật bẩm sinh, cũng như tăng khả năng ung thư. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh cho biết, tại thời điểm này, có gần 300 loại hóa chất được tìm thấy trong cơ thể con người, trong đó có nhiều loại được sử dụng trong các sản phẩm hàng ngày. Khi các chất độc tích tụ trong cơ thể theo thời gian, chúng phá hoại sức khỏe của bạn trên nhiều cấp độ.

Mặc dù bạn có thể không hoàn toàn bảo vệ mình khỏi bị phơi nhiễm với chất độc trong môi trường, ít nhất bạn có thể làm giảm những ảnh hưởng bằng cách ném đi những sản phẩm gia dụng thông dụng chứa hóa chất nguy hại hoặc thay thế chúng với các phiên bản an toàn hơn.

1. Chất khử mùi không khí

Các sản phẩm khử mùi không khí, bao gồm cả thuốc xịt, sáp thơm và nến thơm, chứa hóa chất nguy hiểm được gọi là phthalates. Hóa chất này đã được chứng minh sẽ gây ra sự mất cân bằng nội tiết tố, vấn đề sinh sản và dị tật bẩm sinh vì tất cả mọi thứ bạn hít vào, sẽ tồn tại trong máu của bạn.

Để thay thế, bạn sử dụng nến làm bằng các loại dầu tự nhiên cũng như cây cỏ để khử mùi nhà ở, ví dụ như hoa nhài. Baking soda và kết hợp giấm trắng cũng là cách tuyệt vời để loại bỏ mùi hôi khó chịu.

6 san pham quen thuoc trong nha "tham dam" hoa chat doc - 1

2. Hộp đựng thức ăn bằng nhựa

Không nhiều người biết rằng nhựa phân hủy theo thời gian, dẫn đến phát độc vào thức ăn của bạn. Hầu hết các hộp nhựa được làm bằng chất phthalates, hóa chất ảnh hưởng nghiêm trọng chức năng hệ thống nội tiết và gây ra sự mất cân bằng nội tiết tố. Do đó, không nên lưu trữ, đặc biệt hâm thức ăn trong hộp nhựa. Một cách an toàn hơn nhiều để đựng thực phẩm là chuyển sang hộp thủy tinh.

6 san pham quen thuoc trong nha "tham dam" hoa chat doc - 2

3. Chảo chống dính

Chảo chống dính thông thường có chứa một hóa chất gọi là axit perfluorooctanoic (PFOA), được xác định là một chất gây ung thư mạnh ở động vật trong phòng thí nghiệm. Thêm vào đó, polytetrafluoroethylene (PTFE) được sử dụng trong chảo chống dính có thể tản ra khí độc ở nhiệt độ cao. Các chất khí này được biết là gây ra các vấn đề về sinh sản, ung thư và các vấn đề sức khỏe khác. Dùng đồ bằng inox hoặc thép không gỉ là lựa chọn an toàn hơn nhiều.

6 san pham quen thuoc trong nha "tham dam" hoa chat doc - 3

4. Sản phẩm làm sạch

các sản phẩm làm sạch thường được đóng gói với các thành phần độc hại bao gồm cả phthalates và bề mặt hóa học. Ngoài ra, một số trong số này cũng có chứa các hóa chất như thuốc tẩy hoặc ammonia, ra khí độc hại gây ra các vấn đề về hô hấp. Để ngăn chặn độc tố tích tụ trong nhà của bạn, sử dụng các sản phẩm tự nhiên như baking soda, Borax, bột xà phòng, giấm, chanh và nước nóng, tất cả đều chỉ là hiệu quả.

6 san pham quen thuoc trong nha "tham dam" hoa chat doc - 4

5. Nước xả vải

Các hóa chất được tìm thấy trong chất làm mềm vải thương tồn dư nhiều trên vải. Một trong những hóa chất nguy hiểm phổ biến nhất là các muối amoni bậc bốn, gây kích ứng da và mẩn ngứa, suy hô hấp, buồn nôn, đau đầu và thậm chí nôn mửa.

6 san pham quen thuoc trong nha "tham dam" hoa chat doc - 5

6. Xà phòng kháng khuẩn

Xà phòng cũng như các sản phẩm kháng khuẩn khác sử dụng khá nhiều hóa chất độc hại. Thêm vào đó, các sản phẩm này tiêu diệt tất cả các vi khuẩn, kể cả tốt và xấu, có thể can thiệp đến các phản ứng miễn dịch của cơ thể. Một lựa chọn an toàn hơn và khỏe mạnh hơn là sử dụng xà phòng thân thiện môi trường và nước.

6 san pham quen thuoc trong nha "tham dam" hoa chat doc - 6

Theo Khám Phá


hóa chất độc hại

tác nhân gây ung thư

bệnh ung thư

đồ dùng gia đình

chất tẩy rửa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.