Ăn sữa chua thường xuyên có 5 lợi ích, nhưng sẽ tốt gấp bội nếu được dùng trong 3 thời điểm này

Sữa chua bổ dưỡng thì ai cũng biết nhưng còn tùy từng thời điểm mà nó sẽ đem lại những lợi ích nhiều – ít khác nhau. Để hấp thu tốt, điều quan trọng là phải uống vào thời điểm phù hợp.

Hầu hết các chuyên gia sức khỏe đều khuyên chúng ta nên ăn sữa chua mỗi ngày. Bởi sữa chua đảm bảo đủ các ưu điểm để trở thành một bữa phụ lành mạnh, như: ngon, rẻ, tác động tích cực đến sức khỏe.

Phụ nữ ăn sữa chua đều đặn mỗi ngày sẽ nhận về 5 lợi ích tuyệt vời gì, đó là:

1. Giảm cân: Phụ nữ ăn sữa chua mỗi ngày sẽ có cảm giác no lâu vì loại thực phẩm này đã cung cấp đủ đạm, canxi, vi chất dinh dưỡng… từ đó hỗ trợ giảm cân.

2. Khỏe ruột: Trong thành phần của sữa chua có chứa nhiều vi khuẩn axit lactic, có thể điều chỉnh sự cân bằng của hệ vi khuẩn đường ruột, giúp tăng lợi khuẩn. Nếu ăn sữa chua mỗi ngày sẽ giúp bạn điều hòa đường ruột, tăng khả năng miễn dịch, chống được đầy hơi, chướng bụng…

Ăn sữa chua thường xuyên có 5 lợi ích, nhưng sẽ tốt gấp bội nếu được dùng trong 3 thời điểm này-1

Cũng nhờ có chứa axit lactic mà sữa chua có tác dụng kìm hãm sự phát triển vi khuẩn helicobacter pylori - nguyên nhân chính gây nên các bệnh dạ dày.

3. Ngăn ngừa các bệnh phụ khoa: Sữa chua có tác dụng kích thích sự phát triển của lợi khuẩn, khiến cơ thể cải thiện hệ miễn dịch, giải quyết hết các vấn đề về viêm nhiễm vùng kín ở phụ nữ.

4. Làm đẹp da: Chất axit lactic trong sữa chua cũng có tác dụng làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn, tẩy tế bào chết. Vitamin B có trong sữa chua cũng giúp da sáng và hỗ trợ tăng trưởng, tái tạo tế bào. Chị em ăn sữa chua mỗi ngày sẽ khiến làn da khô héo, xỉn màu trở nên mịn màng, trắng sáng.

5. Khỏe tim mạch: Các nhà khoa học cho biết, việc hấp thụ chất béo bão hòa từ các sản phẩm sữa nguyên chất làm tăng cholesterol HDL tốt, bảo vệ sức khỏe của tim.

Sữa chua bổ dưỡng thì ai cũng biết nhưng còn tùy từng thời điểm mà nó sẽ đem lại những lợi ích nhiều – ít khác nhau. Để hấp thu tốt, điều quan trọng là phải uống vào thời điểm phù hợp.

Theo Nhân Dân nhật báo (Trung Quốc), trong ngày có 3 thời điểm vàng nếu tận dụng ăn sữa chua thì sẽ giúp hiệu quả phát huy gấp nhiều lần.

Ăn sữa chua vào 1 trong 3 thời điểm "vàng" này là tốt cho sức khỏe nhất

1. Ăn sữa chua trong bữa sáng

Nếu bạn ăn 1 cốc sữa chua vào buổi sáng, cơ thể sẽ hấp thụ được tối đa canxi có trong đó. Ngoài ra, sữa chua cũng có tác dụng kích thích vị giác, giúp bạn cảm thấy ăn ngon miệng hơn. Tuy nhiên, không nên ăn sữa chua trong lúc bụng đói vì dịch của dạ dày sẽ giết chết các vi khuẩn có lợi của sữa chua, cách lý tưởng nhất là trộn nó với ngũ cốc nguyên hạt hoặc ăn cùng bánh mì.

2. 2 giờ sau bữa ăn chính

Trong vòng 30 phút đến 2 giờ sau bữa ăn chính bạn nên ăn sữa chua bởi lúc này dịch vị đã được pha loãng ra, bổ sung axit lactic từ sữa chua giúp kích thích nhu động ruột, giúp thức ăn được tiêu hóa nhanh hơn.

Ăn sữa chua thường xuyên có 5 lợi ích, nhưng sẽ tốt gấp bội nếu được dùng trong 3 thời điểm này-2

3. Ăn sữa chua vào buổi tối

Thời điểm từ 12 giờ đêm đến sáng sớm là lúc hàm lượng canxi trong cơ thể thấp nhất.

Do đó, bạn có thể bổ sung sữa chua trước khi đi ngủ để có lợi cho việc hấp thụ canxi. Tuy nhiên, nếu bạn ăn sữa chua trước khi đi ngủ thì nên đánh răng, súc miệng thật kỹ kẻo làm hỏng men răng.

Lưu ý khi ăn sữa chua

- Ăn quá nhiều sữa chua sẽ ảnh hưởng đến sự bài tiết các chất dung môi trong dạ dày, làm giảm cảm giác thèm ăn, gây lạnh bụng, thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe dạ dày. Một người trưởng thành mỗi ngày chỉ nên ăn 1 hộp sữa chua mà thôi.

Ăn sữa chua thường xuyên có 5 lợi ích, nhưng sẽ tốt gấp bội nếu được dùng trong 3 thời điểm này-3

- Để tránh làm lãng phí dinh dưỡng của sữa chua, bạn không nên đun chín sữa chua. Hãy để sữa chua ra ngoài cho ấm dần lên nếu bạn lỡ để quá lâu trong tủ lạnh.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/an-sua-chua-thuong-xuyen-co-5-loi-ich-nhung-se-tot-gap-boi-neu-duoc-dung-trong-3-thoi-diem-nay-222022217161051608.htm

Sữa chua


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.