Bắt đầu 30 tuổi, bạn nên "bịt mồm bịt miệng" với những món ăn khoái khẩu sau

Nếu muốn khỏe mạnh sau tuổi 30, bạn nên đặc biệt quan tâm đến những gì mình ăn hàng ngày.

Nếu muốn khỏe mạnh sau tuổi 30, bạn nên đặc biệt quan tâm đến những gì mình ăn hàng ngày.

Nếu đã thổi 30 cây nến vào ngày sinh nhật của mình, bạn hãy chú ý đến chế độ dinh dưỡng cho bản thân.

Bởi 30 tuổi được xem là cái mốc đáng nhớ trong cuộc đời mỗi người, khi đó con người sẽ thay đổi về nhiều mặt, bao gồm thể chất lẫn tinh thần.

Đây là thời điểm sức khỏe bước sang một giai đoạn mới, không còn "sung sức" như thời còn 20.

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng sau sinh nhật lần thứ 30, quá trình tế bào thoái hóa bắt đầu trong cơ thể, hệ thống miễn dịch dần dần yếu đi, hệ xương khớp "hỏng hóc" nhiều và sự đàn hồi của da cũng kém hẳn.

Vì vậy, nếu muốn khỏe mạnh sau tuổi 30, bạn nên đặc biệt quan tâm đến những gì mình ăn hàng ngày. Và dưới đây là danh sách một số thực phẩm bạn nên tránh hoàn toàn khi bước vào đầu 3.

Bắt đầu 30 tuổi, bạn nên bịt mồm bịt miệng với những món ăn khoái khẩu sau - Ảnh 1.

Ngày nay, nhiều người rất thích ăn sữa chua có nhiều hương vị khác nhau như dâu tây, cam, mít, nha đam... Tuy nhiên, sau tuổi 30, sự trao đổi chất của bạn chậm lại một cách rõ nét và hàm lượng đường cao trong sản phẩm này không thể tổng hợp và dễ dàng biến thành chất béo, gây ra tăng cân.

Bắt đầu 30 tuổi, bạn nên bịt mồm bịt miệng với những món ăn khoái khẩu sau - Ảnh 2.

Nước ngọt là thức uống không thể thiếu trong mỗi bữa ăn hay bữa tiệc, đặc biệt với những người trẻ tuổi. Thậm chí, thức uống này còn được pha lẫn với đồ uống có cồn để tạo ra những ly coktails ngon miệng. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu phát hiện rằng ngoài tăng khẩu vị, nước ngọt còn chứa nhiều đường, vốn gây tăng cân rất nhanh cho những người ở tuổi 30. Nước ngọt còn ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của cả nam và nữ.

Bắt đầu 30 tuổi, bạn nên bịt mồm bịt miệng với những món ăn khoái khẩu sau - Ảnh 3.

Khi bước sang tuổi 30, bạn phải lo "cơm áo gạo tiền", áp lực về kiếm tiền để nuôi sống gia đình càng tăng. Do đó, nhiều người thường chọn uống cà phê để giải tỏa căng thẳng, tăng cường năng lượng để làm việc hiệu quả hơn. Cà phê nếu được tiêu thụ điều độ sẽ tốt cho sức khỏe, nhưng nếu uống quá nhiều có thể dẫn đến giải phóng các hormone gây căng thẳng dẫn đến sự lo lắng, run rẩy, buồn nôn, bồn chồn.

Sau tuổi 30, bạn không nên ăn mặn, đặc biệt phải kể đến xì dầu. Sử dụng xì dầu quá nhiều sẽ gây ra tình trạng thiếu ôxy, dẫn đến đau tim, đặc biệt là các bệnh về huyết áp và gan. Ngoài ra, nó còn ảnh hưởng đến sức khỏe sinh lý cho cả nam và nữ, vì xì dầu có chứa chất hóa học isoflavones, ngăn chặn quá trình sản xuất estrogen và thay đổi nội tiết tố trong cơ thể con người.

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.