Phòng chống bệnh ung thư bằng 7 món ăn quen thuộc dưới đây

Ăn uống không đúng cách có thể dẫn tới việc ung thư. Để phòng tránh căn bệnh ung thư, bạn hãy sắp xếp cho mình một chế độ ăn uống hợp lý với những món ăn đơn giản nhưng hữu ích.

Ăn uống không đúng cách có thể dẫn tới việc ung thư. Để phòng tránh căn bệnh ung thư, bạn hãy sắp xếp cho mình một chế độ ăn uống hợp lý với những món ăn đơn giản nhưng hữu ích.

Trong thế giới tự nhiên không hề thiếu những thực phẩm có sẵn khả năng phòng chống ung thư. Đứng đầu các loại thực phẩm được công nhận về tác dụng phòng chống ung thư là khoai lang. Tiếp sau đó, có thể kể đến nấm, cà rốt, nho, bưởi, cam quýt, hải sản, bắp cải.

Khoai lang

Trong số 20 loại rau củ có khả năng khống chế các tế bào ung thư thì khoai lang xếp ở vị trí đầu tiên, khả năng chống ung thư của khoai lang chín là 98,7%, khoai lang sống là 94.4%.

phong chong benh ung thu bang 7 mon an quen thuoc duoi day hinh anh 1

Theo nghiên cứu, trong khoai lang có một loại vật chất đươc gọi là glycolipid có thể khống chế sự phát triển của tế bào ung thư. Ngoài ra, Dehydroepiandrosterone (DHEA) trong khoai lang có thể khống chế thậm chí tiêu diệt các tế bào ung thư, đồng thời nó làm tăng cường hệ miễn dịch, phòng ngừa ung thư vú và ung thư đại tràng

Không những thế, loại củ dân dã này còn có vô số tác dụng như: Giảm béo, khống chế lượng cholesterol, kiểm soát lượng đường trong máu, giảm nguy cơ trúng gió, hạ huyết áp, bảo vệ khớp xương.

Nấm

Một thí nghiệm của các nhà khoa học Nhật Bản chứng minh, trong nấm hương có chứa polysaccharides và khả năng chống ung thư của nó lên đến 80% - 95%. Đối với những loại u bướu ác tính như bệnh bạch cầu, ung thư thực quản, ung thư dạ dày, ung thư phổi, ung thư gan.... thì nấm đều có tác dụng trị liệu nhất định. Trong nấm còn có chất β-D-Glucosidase có tác dụng tăng cường khả năng chống ung thư của cơ thể.

phong chong benh ung thu bang 7 mon an quen thuoc duoi day hinh anh 2

Ngoài ra, kiên trì ăn nấm hương từ giai đoạn đầu khi mắc bệnh có thể trì hoãn thậm chí tiêu trừ tế bào ung thư. Không những thế, sau khi làm phẫu thuật duy trì ăn nấm hương có thể phòng tránh các di chứng của tế bào ung thư.

Trong nấm kim châm có một loại protein, có khả năng kích thích các chức năng phòng chống ung thư tự nhiên có trong cơ thể người, từ đó hệ miễn dịch có khả năng tự động đối kháng với các tế bào ung thư .

Cà rốt

Trong cà rốt có một vật chất là carotene có thể chuyển hóa thành vitamin A - loại vitamin có tác dụng phòng chống ung thư. Trong cà rốt còn có rất nhiều vitamin B9, chất cũng có tác dụng trong việc phòng chống căn bệnh nguy hiểm này. Chất lignin có trong cà rốt làm cường hệ miễn dịch gấp 2-3 lần, từ đó cơ thể có thể phần nào khống chế được sự phất triển của tế bào ung thư.

phong chong benh ung thu bang 7 mon an quen thuoc duoi day hinh anh 3

Nho

Nho có khả năng chống ung thư khá mạnh vì trong nho có chứa resveratrol có thể phòng trừ các tế bào khỏe mạnh chuyển đổi thành tế bào ung thư và khống chế sự lan rộng của các tế bào ung thư.

phong chong benh ung thu bang 7 mon an quen thuoc duoi day hinh anh 4

Bưởi, cam, quýt

Canxi tồn tại trong tự nhiên có thể phòng tránh ung thư đại trực tràng , mà loại thực phẩm tự nhiên bổ sung canxi tốt nhất là bưởi. 100 gram bưởi chứa đến 519mg Canxi, cho nên thường xuyên ăn bưởi có thể ngăn chặn ung thư đại trực tràng.

phong chong benh ung thu bang 7 mon an quen thuoc duoi day hinh anh 5

Trong bưởi, cam, quýt có chứa chất gọi là Nomilim. Nomilin có thể phân giải các vật chất hóa học gây nên ung thư, góp phần làm giảm độc tố. Ngoài ra nó còn ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư, phòng trừ bệnh ung thư dạ dày.

Hải sản

Hiện nay, trên thị trường có vô số các loại thuốc được làm từ các loài sinh vật biển mang lại hiệu quả không ngờ. Các loại rong biển, tảo.... đều có tác dụng chống ung thư nhất định. Trong rong biển có chứa nguyên tố vi lượng và lượng i ốt phong phú có lợi trong việc phòng chống ung thư.

phong chong benh ung thu bang 7 mon an quen thuoc duoi day hinh anh 6

Trong hải sản còn có rất nhiều protein, mỡ, khoáng chất, các loại dinh dưỡng nhất định...có tác dụng trong phòng trừ ung thư. Đồng thời, do lượng cellulose trong hải sản không dễ dàng bị tiêu hóa, đẩy mạnh quá trình bài trừ chất thải trong cơ thể, bảo vệ sức khỏe.

Bắp cải

Bắp cải chứa nhiều vitamin C, vitamin E..... tổng hàm lượng vitamin nhiều gấp 3 lần cà chua, do đó khả năng chống oxy hóa và chống lão hóa rất tốt. Bắp cải còn chứa vitamin B9 (hay còn gọi là acid folic), có tác dụng rất tốt đối với phụ nữ mang thai, người bị bệnh thiếu máu…

phong chong benh ung thu bang 7 mon an quen thuoc duoi day hinh anh 7

Theo Dân Việt




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.