Bé 8 tháng tuổi bị tàn tật vĩnh viễn do nuốt phải thứ nhiều cha mẹ không chú ý đến và hay vứt linh tinh quanh nhà

Sau tai nạn đầy thương tâm này bé sẽ phải đối mặt với việc không bao giờ nói hoặc thở bình thường được nữa.

Sau tai nạn đầy thương tâm này bé sẽ phải đối mặt với việc không bao giờ nói hoặc thở bình thường được nữa.

Theo một báo cáo trên trang web tài trợ ở New Zealand, bé Devon Hacche, 8 tháng tuổi, đã ở trong Khoa chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ em tại Bệnh viện Nhi đồng Auckland Stars Starship kể từ tháng 12 năm 2014, bốn ngày sau khi bé nuốt một cục pin lithium-ion lớn.

Mẹ của Devon, cô Amanda Hacche, chia sẻ rằng cô phát hiện con trai út của mình có triệu chứng sổ mũi và thở khò khè nhẹ. Khi đưa Devon đến bác sĩ, bé được chẩn đoán là viêm tiểu phế quản - một căn bệnh phổ biến của đường hô hấp do nhiễm trùng ảnh hưởng đến đường thở.

Tuy nhiên, khi tình trạng của Devon trở nên vô cùng tồi tệ, cô Amanda ngay lập tức đưa con mình đến Bệnh viện Tauranga vào ngày hôm sau, chụp X-quang cho thấy có một cục pin mắc trong thực quản của bé.

Bé 8 tháng tuổi bị tàn tật vĩnh viễn do nuốt phải thứ nhiều cha mẹ không chú ý đến và hay vứt linh tinh quanh nhà-1
Bé Devon phải chịu những ảnh hưởng nặng nề sau tai nạn nuốt phải pin

Cô Amanda buồn bã chia sẻ: "Hóa ra đây là một trong những thứ nguy hiểm nhất mà con trai tôi đã nuốt phải, bởi chúng phản ứng với nước bọt / dịch dạ dày và gây ra phản ứng điện hóa, tạo ra sự ăn mòn sâu và cực nhanh vào mô mềm của con người".

Cục pin ở trong cơ thể bé Devon đã gây ra những vết bỏng nghiêm trọng kéo dài 10cm xuống thực quản của bé và để lại một lỗ 5cm. Khí quản của Devon cũng bị cháy, trong khi các dây thần kinh điều khiển hợp âm bị tổn hại nặng nề. Kể từ tháng 12 định mệnh đó, Devon đã trải qua 5 cuộc phẫu thuật để loại bỏ và sửa chữa các mô bị cháy. Theo tờ New Herald, việc này bao gồm một ca phẫu thuật kéo dài 8 tiếng, trong lúc đó tim và phổi của Devon đã ngừng hoạt động và bé được giữ sống nhờ sự trợ giúp của máy trợ tim.

Bé 8 tháng tuổi bị tàn tật vĩnh viễn do nuốt phải thứ nhiều cha mẹ không chú ý đến và hay vứt linh tinh quanh nhà-2
Sau tai nạn này Devon sẽ không thể nói và thở được như bình thường nữa

Các báo cáo ban đầu cho thấy rằng Devon sẽ cần được theo dõi chặt chẽ trong bệnh viện cà cần nhiều năm điều trị.

"Devon có thể không bao giờ tự thở được nữa và cũng không nói được. Con không thể tạo ra âm thanh mà không có chức năng của dây thanh âm", cô Amanda Hacche cho biết.

Như chúng ta đã biết, những vật dụng cực kỳ nhỏ như pin có nguy cơ gây nghẹn và chấn thương ở trẻ em dưới năm tuổi. Vì vậy, điều quan trọng là cha mẹ và những người chăm sóc trẻ phải hết sức thận trọng khi xử lý và lưu trữ các vật dụng này trong nhà.

Một số điều cha mẹ cần lưu để tránh xảy ra tình huống này:

- Luôn kiểm tra đồ chơi và thiết bị trẻ em để đảm bảo rằng khe cắm pin được khóa và an toàn.

- Giữ tất cả những thứ có kích thước nhỏ như đồng xu tránh xa trẻ nhỏ.

- Vứt bỏ pin cũ ngay lập tức - đừng để chúng nằm xung quanh nhà

- Nếu bạn nghi ngờ rằng con bạn đã nuốt phải dị vật hãy đưa bé đi cấp cứu ngay lập tức.

Theo Helino


tàn tật vĩnh viễn

trẻ nuốt dị vật

bé gái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.